Từ học sinh cá biệt đến chàng trai truyền cảm hứng

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - “Mình luôn hướng bản thân đến sự hoàn thiện: luôn muốn mình kiếm tiền giỏi, khỏe, đẹp và truyền động lực cho người khác. Mình cố gắng để bản thân có giá trị, có sức ảnh hưởng và chia sẻ tích cực để người trẻ nhìn vào có thêm động lực cố gắng”, Nguyễn Hồng Nhã - CEO công ty bất động sản PEGASUS chia sẻ.

Ở tuổi 31, Nguyễn Hồng Nhã hiện là CEO công ty bất động sản có hơn 40 nhân viên, với mức thu nhập mà nhiều người trẻ mơ ước. Công ty mà Nhã sáng lập hiện đang là đại lý xuất sắc cùng những chủ đầu tư uy tín hàng đầu Việt Nam.

Tự định vị bản thân

Theo lời Nhã, lúc nhỏ, anh đã là học sinh cá biệt, thường trốn học đi chơi. Năm lớp 11, phải học lại một năm khiến Nhã chán nản. Anh đòi bỏ học nhưng cha mẹ không đồng ý. Nghe lời cha, Nhã tu chí, quyết tâm đi học lại và sau đó lên Sài Gòn học. Ban đầu, Nhã tìm đến sân khấu kịch để học và làm diễn viên, tuy nhiên đóng phim được nửa năm, đi làm tại sân bay, anh lại quyết định chuyển qua học về du lịch. Học du lịch xong, Nhã quyết định ở lại Sài Gòn lập nghiệp. Loay hoay làm việc không yêu thích, cũng chỉ một thời gian ngắn, được lời gợi ý từ anh bạn, Nhã rẽ ngang sang lĩnh vực bất động sản. Từ đó đến nay, anh kiên định với định hướng công việc này vì đã đi đúng hướng. “Khi rẽ ngang làm sale, lúc này, trên thị trường, các bạn cạnh tranh rất nhiều. Mình chọn phân khúc khách hàng cao cấp và chỉ kiên định theo lối đi đó bằng việc theo dự án của Vinhomes. Những ngày đó cũng đúng dịp đầu Vinhomes mở bán và thật bất ngờ, một tân binh như mình chỉ vài ngày đã bán được 5 căn. Đây là mối duyên. Càng làm, mình càng đam mê và gắn bó đến tận bây giờ”, Nhã nhớ lại.

Từ học sinh cá biệt đến chàng trai truyền cảm hứng ảnh 1

Hồng Nhã sở hữu ngoại hình ưa nhìn và lối trò chuyện cuốn hút.

Nhã cho biết, những ngày trên bước đường làm nhân viên kinh doanh, chàng tân binh có tháng bán được đến 30 căn hộ. Trong giới, hầu như mọi người đều biết đến cái tên Hồng Nhã. Rất nhanh chóng, anh trở thành nhân vật có sức ảnh hưởng trên thị trường. Kiên định con đường mình chọn, 8 năm qua Nhã làm việc không ngừng. Anh thành lập được công ty cho riêng mình và đạt được những thành công nhất định. Từ một cậu học sinh cá biệt, Hồng Nhã trở thành người truyền cảm hứng cho rất nhiều bạn trẻ.

Không ngừng hoàn thiện bản thân

Việc sớm định vị cho mình phân khúc cao cấp, Nhã cho biết cũng xuất phát từ nhu cầu thích học hỏi của chính mình. Nhã tâm sự: “Với khách hàng cao cấp, mối quan hệ của họ rất rộng và nếu mình uy tín, làm tốt, họ sẽ giới thiệu những khách hàng khác cho mình. Mặt khác, làm việc với người giàu, mình sẽ học được rất nhiều kinh nghiệm, sẽ đầu tư được cho bản thân thêm kiến thức và cả hình ảnh bản thân”.

Từ học sinh cá biệt đến chàng trai truyền cảm hứng ảnh 2

Ở tuổi 31, Hồng Nhã tự xây dựng sự nghiệp vững chắc, tự "tậu" nhà xe đầy đủ và còn điều hành công ty bất động sản với 40 nhân viên.

Mỗi ngày, anh đều dành thời gian cho thói quen đọc sách. Giai đoạn đầu thành lập công ty, Nhã gặp rất nhiều khó khăn về quản trị doanh nghiệp. Một vấn đề nhỏ cũng khiến anh đau đầu mất ăn, mất ngủ tìm cách xử lý. Không để bản thân bị khuất phục, anh tìm tòi, học hỏi thêm bài học từ những môi trường doanh nghiệp khác, sẵn sàng đổi thay cho phù hợp thị trường, tham gia các khóa học quản lý. “Giờ đây, việc quản trị với mình đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều”, Nhã chia sẻ.

Trải qua hai năm qua dịch bệnh, công ty vừa chuyển văn phòng sang địa điểm mới nên khó khăn trăm bề. Nhân viên ảnh hưởng tâm lý, các mối quan hệ khách hàng cũng cần được chăm sóc, Nhã chuyển đổi công ty sang hoạt động online và tận dụng thời gian để tổ chức những buổi họp Zoom, mở các khóa đào tạo, nâng cấp về kiến thức cho chính mình và đồng đội, động viên tinh thần và tiếp lửa thêm cho các bạn nhân viên trẻ.

“Mình là người không bao giờ cho bản thân rơi vào trạng thái tiêu cực, lúc nào cũng phải đầy năng lượng. Dịch bệnh, khó khăn không của riêng ai. Không kiếm tiền được giai đoạn này thì chúng ta tập trung vào đào tạo kiến thức, học hỏi và trau dồi cho bản thân”, Nhã nói.

Tạo thói quen ăn chay và tập thiền

Trái ngược với công việc mang nặng tính chất phải gắn liền với những buổi giao lưu ăn uống, tiệc tùng, Hồng Nhã cho biết mình là người luôn hướng đến lối sống khỏe mạnh thông qua việc ăn chay và tập thiền, tập yoga điều độ. Công việc của một CEO địa ốc vốn rất bận rộn, nhiều người lao vào công việc và không quan tâm đến sức khỏe nhưng Nhã thì khác. “Mình rất đầu tư vào sức khỏe. Sức khỏe là quan trọng nhất vì có sức khỏe, bạn mới kiếm được tiền”, Nhã chia sẻ.

Từ học sinh cá biệt đến chàng trai truyền cảm hứng ảnh 3

Hồng Nhã quan niệm, vẻ đẹp bền vững phải gắn liền với sức khỏe bản thân. Nhã luôn duy trì thói quen tập yoga mỗi ngày.

Anh cho biết, dù bận nhưng sáng nào cũng có huấn luyện viên đến nhà tập yoga cho mình. Sau khi tập xong, anh mới đến công ty và dành buổi ăn trưa cho các đối tác. Riêng buổi tối, Hồng Nhã dành thời gian cho bản thân hoàn toàn. “Mình tự nấu ăn tại nhà và ít khi ra ngoài. Trước đây, mình là người ăn chay lâu năm. Có thời điểm, mình ăn chay hoàn toàn nhưng sau này do tính chất bất khả kháng, phải ăn trưa cùng khách hàng đối tác nên mình cũng không ăn chay trường nữa. Tuy nhiên, mình vẫn ưu tiên thực phẩm thuần chay và thấy ăn chay cho cơ thể mình khỏe khoắn, năng động”, Nhã tâm sự.

Không chỉ rèn luyện sức khỏe cho bản thân, Nhã còn chia sẻ những kinh nghiệm ăn chay và tập yoga cho bạn bè, khách hàng. Những món chay ngon, những nhà hàng chay đẹp, những bài tập thiền và yoga… Nhã đều chia sẻ cùng mọi người.

Từ học sinh cá biệt đến chàng trai truyền cảm hứng ảnh 4

Hồng Nhã còn có sở thích đi du lịch. Đây là cách anh 'tự thưởng' cho bản thân và tìm thêm cảm hứng mới trong công việc.

Với những thành công hiện tại, Hồng Nhã cho biết, anh vẫn luôn đề cao kim chỉ nam trong quan điểm kinh doanh của mình: Dùng uy tín để đem lại giá trị cho khách hàng. Mong muốn những cộng sự của mình cùng phát triển hơn nữa. “Mình luôn hướng bản thân đến sự hoàn thiện: luôn muốn mình kiếm tiền giỏi, khỏe, đẹp và truyền động lực cho người khác. Mình cố gắng để bản thân có giá trị, có sức ảnh hưởng và chia sẻ tích cực để người trẻ nhìn vào có thêm động lực cố gắng”, Hồng Nhã bộc bạch.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

SVVN - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" từ ngày 29/4-1/5 diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền – Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Hà Nội. Nhằm kích cầu và khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại lễ hội bao gồm 100 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo bắt mắt thu hút sự quan tâm của du khách nhất là các bạn trẻ .