Chuyên gia Vũ Thanh Hải: Tuổi tác không thể làm thước đo trong xây dựng thương hiệu cá nhân

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Bà Vũ Thanh Hải hiện là cố vấn NG Liên hiệp SPA - Thẩm mỹ Việt Nam, cố vấn cấp cao tập đoàn KLORE (Hàn Quốc), chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Dù đã sắp bước sang tuổi gần 70, bà Vũ Thanh Hải vẫn chú ý đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân.
Chuyên gia Vũ Thanh Hải: Tuổi tác không thể làm thước đo trong xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 1

Chuyên gia sức khoẻ, sắc đẹp Vũ Thanh Hải chụp ảnh cùng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và Hoa hậu Thời trang Quốc tế 2019 Hồ Nguyễn Kim Sỹ (ngoài cùng bên trái) và Á hậu Quốc tế - Miss All Nations 2019 Trúc Ny tại sự kiện ra mắt đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất. Ảnh: Thành Tiến.

Thưa bà Vũ Thanh Hải, tại sao ở tuổi của bà, bà vẫn quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu cá nhân?

Bà Vũ Thanh Hải: Cũng giống như câu học, học nữa học mãi và xây dựng thương hiệu cá nhân cũng là một sự học. Tôi đồng tình với quan điểm mỗi chúng ta đều xây dựng và liên tục định hình nhân cách của mình đến tận cuối cuộc đời. Vì vậy, tuổi tác không thể làm thước đo để đong đếm liệu xây dựng thương hiệu cá nhân ở độ tuổi nào là quá muộn hay quá sớm.

Tôi coi xây dựng thương hiệu cá nhân như một phần trong cuộc sống và công việc của mình. Bởi trên hết, tôi mong muốn khi nhắc đến "Vũ Thanh Hải" mọi người sẽ nhớ đến tôi gắn liền với những giá trị tích cực nhất.

Chuyên gia Vũ Thanh Hải: Tuổi tác không thể làm thước đo trong xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 2
Chuyên gia sức khoẻ, sắc đẹp Vũ Thanh Hải.

Theo bà, điều quan trọng nhất cần làm khi xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Bà Vũ Thanh Hải: Với tôi, kim chỉ nam cho hành trình xây dựng thương hiệu cá nhân nằm ở chính mình. Khi nói về thương hiệu cá nhân, mọi người thường cho rằng bản thân phải tìm kiếm một nhận dạng, hình mẫu ứng xử nào đó từ bên ngoài trong khi điều thực sự hiệu quả là lối ứng xử của chính bạn.

Trong sự nghiệp của mình, tôi may mắn được làm việc với rất nhiều người giỏi ở đa dạng lĩnh vực và quốc gia. Hầu hết những cá nhân thành công tôi biết đều rất thoải mái sống đúng với cá tính của mình.

Luôn là chính mình, vì thương hiệu là tạo lên dấu ấn cho chính bản thân bạn, không ai có thể thay thế. "Hữu xạ tự nhiên hương", bạn thực sự đam mê với những việc đang làm, thoải mái với cách thể hiện riêng của bản thân, tự khắc thương hiệu cá nhân của bạn sẽ thu hút người khác, tạo động lực thúc đẩy họ song hành cùng bạn.

Chuyên gia Vũ Thanh Hải: Tuổi tác không thể làm thước đo trong xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 3
Chuyên gia sức khoẻ, sắc đẹp Vũ Thanh Hải.

Bà có lời khuyên gì cho các bạn trẻ muốn xây dựng thương hiệu cá nhân?

Bà Vũ Thanh Hải: Hãy cứ làm việc hết mình, thật hăng say và luôn giữ thái độ tích cực để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Tôi biết rằng các bạn sẽ có ít nhiều những thời điểm bị rơi vào trạng thái chán nản. Thế nhưng xây dựng thương hiệu cá nhân không quan trọng điểm xuất phát mà dựa vào thái độ của bạn. Bằng sự nỗ lực của bản thân, tiến bộ của công nghệ hãy biết tận dụng lợi thế để đứng dậy và tiến về phía trước.

Và hãy luôn nhớ phải làm tốt công việc bạn phải làm hằng ngày. Công việc đó nuôi sống bạn, đồng thời mang lại giá trị cho cộng đồng. Đó mới là xây dựng thương hiệu cá nhân thật nhất và cũng bền vững nhất.

Cảm ơn bà!

(Bài phỏng vấn được trích đăng từ đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong phát hành)

Chuyên gia Vũ Thanh Hải: Tuổi tác không thể làm thước đo trong xây dựng thương hiệu cá nhân ảnh 4

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản,gồm 9 chương:Làm ngay đi, đừng ngại!; Những lầm tưởng tai hại; USP của bạn là gì?; Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?; Truyền thông là con dao hai lưỡi; Những “đòn bẩy” diệu kỳ; Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp?; Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công; Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản về báo chí, truyền thông, marketing, nhân sự… Anh là người phụ trách các dự án truyền thông lớn giữa báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò với nhiều đối tác uy tín như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỹ - ASEAN (USABC)… Anh cũng là người chấp bút cho nhiều nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước như: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam), Tiến sĩ Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Phó Chủ tịch Canon châu Á)…

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất có khổ 13x20 cm, gồm bìa cứng, bìa áo, 160 trang ruột màu, giá bìa 149.000 đồng, được phát hành tại hệ thống các nhà sách: FAHASA, PHƯƠNG NAM, TÂN VIỆT...

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.