Với ứng dụng di động kết nối các bà nội trợ nấu món ăn truyền thống cung cấp những bữa ăn mang thương hiệu cơm nhà tới người dùng, nhóm dự án hướng tới tạo việc làm, thu nhập cho những người giỏi nấu ăn, đặc biệt là những món ăn mang hương vị quê hương ở cả ba miền.
Theo nhóm dự án cho biết, khi tham gia vào ứng dụng, những người kinh doanh nấu ăn truyền thống sẽ được kết nối với thực khách. Khi hai bên chốt đơn sẽ có đội ngũ shipper là sinh viên vận chuyển đơn hàng đến giao. Ngoài ra, khi khách hàng chọn người nấu ăn trên ứng dụng sẽ hiển thị thông tin về tiểu sử và không gian bếp của người nấu ăn từ đó tạo được sự tin tưởng nhiều hơn.
Hiện, dự án đang ở giai đoạn thử nghiệm ở hai trường đại học tại TP. HCM, với số lượng khách hàng là đông đảo các bạn sinh viên. Nhóm đang hoàn thiện app để đưa lên các kho ứng dụng di động trong thời gian tới.
Ban Tổ chức trao giải Nhất và giải Nhì cho các đội đoạt giải cuộc thi. |
'CiC 2022' là cuộc thi khởi nghiệp thường niên, do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐHQG TP. HCM) phối hợp với các đơn vị tổ chức, dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc, bắt đầu từ năm 2016. Các nhóm dự án có thời gian 7 tháng tham gia các chương trình đào tạo, hoạt động trải nghiệm để phát triển tư duy khởi nghiệp, kỹ năng cần có của một người khởi nghiệp với sự hỗ trợ của các chuyên gia, startup đi trước.
Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 'CiC 2022' có hơn 300 dự án đăng ký với 700 thí sinh đăng ký tham dự từ 215 trường cả nước và tiếp cận hơn 705.000 học sinh, sinh viên. Các nhóm trải qua ba vòng thi để chọn 21 dự án tham gia chung kết. Ngoài hai dự án giải Nhất với giá trị phần thưởng 50 triệu đồng tiền mặt mỗi giải. Ban Tổ chức trao một giải Nhì (30 triệu đồng), trao hai giải Ba (mỗi giải 10 triệu đồng), ba giải Khuyến khích (mỗi giải 5 triệu đồng) cho mỗi bảng, cùng nhiều giải phụ khác.