Trong khuôn khổ chương trình, triển lãm sản phẩm văn hóa truyền thống Hàn Quốc cùng nhiều hoạt động trải nghiệm kết hợp từ truyền thống đến hiện đại đã được diễn ra và nhận được sự đón nhận tích cực từ người dân Việt Nam. Triển lãm diễn ra tại Tổ hợp Complex 01 ở Hà Nội đã giới thiệu 110 sản phẩm kết hợp giữa truyền thống và hiện đại đến từ 22 doanh nghiệp khởi nghiệp Hàn Quốc. Đặc biệt, ngày 25 tháng 10 đã diễn ra Lễ khai mạc cùng chương trình kết nối doanh nghiệp (B2B) với sự tham gia của đại diện đến từ 9 doanh nghiệp ‘Khởi nghiệp truyền thống ngày nay’ như OUWR, Komok, WEDNSY, Sawoo, Onn by soi v.v. nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm, cũng như thảo luận về khả năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong tương lai. Thể hiện sự quan tâm lớn đến các sản phẩm văn hóa truyền thống Hàn Quốc, 38 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực như thời trang, thủ công, đồ nội thất và đồ gia dụng không những tại Hà Nội mà còn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ghé thăm chương trình, đồng thời tích cực tham gia tư vấn mở rộng thị trường các sản phẩm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Việt Nam.
Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Hàn Quốc. |
Vào ngày 31 tháng 10 và 1 tháng 11, chương trình trải nghiệm văn hóa thưởng trà và âm nhạc truyền thống Hàn Quốc đã diễn ra với sự tham gia của các Tùy viên và phu nhân Tùy viên Quân sự của Đại sứ quán các nước tại Việt Nam và người dân Việt Nam yêu thích văn hóa Hàn Quốc. Chương trình đã mang đến cơ hội ý nghĩa giúp người dân hai nước giao lưu và trải nghiệm văn hóa của nhau thông qua văn hóa thưởng trà.
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình tại Hà Nội, nằm trong chuỗi các sự kiện bên lề triển lãm, các hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống đa dạng khác như trải nghiệm thủ công khảm xà cừ tại HORAY Pearl Prints Shop’, trải nghiệm trò chơi truyền thống tại Woorinori, trải nghiệm mặc Hanbok, làm đế đựng chén trà từ giấy Hanji Hàn Quốc v.v. đã mang đến cho khán giả cơ hội tiếp xúc trực tiếp với văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Triển lãm kéo dài 10 ngày với nhiều hoạt động phong phú như đóng dấu phiếu nhiệm vụ, trải nghiệm chụp hình tại photo booth cũng đã đem lại những giây phút trải nghiệm vui vẻ cho khách tham quan. Bạn Thái - khách tham quan tìm đến Triển lãm do yêu thích văn hóa Hàn Quốc như văn hóa K-pop cho biết: “Mình đã tham gia trải nghiệm khảm xà cừ của triển lãm lần này và rất thích thú với vẻ đẹp của nghệ thuật chạm khắc. Thông qua đây, mình càng thấy yêu thích văn hóa truyền thống Hàn Quốc hơn”.
Trải nghiệm văn hoá thưởng trà truyền thống của Hàn Quốc. |
Trong khi đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 26 đến 27/10, buổi trình diễn thời trang giới thiệu trang phục truyền thống của Hàn Quốc và Việt Nam đã diễn ra thành công cùng hoạt động thu hút khách tham quan tại gian hàng quảng bá Hanbok trong chuỗi các hoạt động phối hợp cùng sự kiện ‘Ngày hội Văn hóa Hữu nghị Việt – Hàn 2024’. Trang phục Hanbok với màu sắc đa dạng và sự thanh lịch đặc trưng đã thú hút sự chú ý của nhiều khách tham quan tại TP. Hồ Chí Minh.
Đông đảo người dân đã thể hiện sự quan tâm lớn đến văn hóa Hàn Quốc thông qua việc nhiệt tình tham gia vào các gian hàng như ăn thử đồ ăn truyền thống và trải nghiệm các trò chơi dân gian Hàn Quốc v.v. Bạn Yến – khách đến tham gia trải nghiệm dù trời mưa vào ngày thứ hai của sự kiện cho biết: “Đây là khoảng thời gian trải nghiệm đầy tuyệt vời. Mình hy vọng sự kiện này sẽ tiếp tục được tổ chức định kỳ trong tương lai”.
Chương trình "THAT’S KOREA: Tradition Shaping Today’s Daily Life" được tổ chức thành công cho thấy sức hấp dẫn của các sản phẩm văn hóa truyền thống Hàn Quốc tại Việt Nam, mở ra tín hiệu tích cực trong việc xúc tiến mở rộng ra thị trường nước ngoài đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực văn hóa truyền thống. Ông Lee Hae Don, Cục trưởng Cục Chính sách Văn hóa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Hy vọng rằng thông qua chương trình lần này văn hóa truyền thống Hàn Quốc sẽ ngày càng gần gũi hơn với thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp khởi nghiệp về văn hóa truyền thống Hàn Quốc sẽ có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp tại Việt Nam, từ đó đẩy mạnh hoạt động xúc tiến sản phẩm văn hóa truyền thống Hàn Quốc ra nước ngoài.”