Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng tại Olympic Toán học quốc tế năm 2020

SVVN - Với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 17 trên 105 đội tuyển dự thi.

Ngày 27/9, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD - ĐT nhận được thông tin chính thức từ Liên bang Nga về kết quả dự thi Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam. Theo đó, cả 6/6 thí sinh dự thi đoạt giải, trong đó có 2 Huy chương Vàng; 1 Huy chương Bạc; 2 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen.

Hai học sinh đoạt Huy chương Vàng là em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 10, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐQG Hà Nội và em Trương Tuấn Nghĩa, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQG Hà Nội.

Huy chương Bạc thuộc về em Nguyễn Mạc Nam Trung, học sinh lớp 12, trường THPT Năng khiếu, ĐHQG TP. HCM.

Em Chu Thị Thanh, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc và em Trần Nhật Minh, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định giành Huy chương Đồng.

Em Đinh Vũ Tùng Lâm, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên, ĐHQG Hà Nội được nhận Bằng khen.

Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng tại Olympic Toán học quốc tế năm 2020 ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam tại Olympic Toán học quốc tế năm 2020.

Olympic Toán học quốc tế lần thứ 61 năm 2020 do Liên bang Nga đăng cai được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến; Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi tại trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Hà Nội. 

Olympic Toán học năm nay có 616 thí sinh đến từ 105 quốc gia và vùng lãnh thổ; Kết quả, có 316 thí sinh đoạt Huy chương (49 Huy chương Vàng 112 Huy chương Bạc và 155 Huy chương Đồng), chiếm tỷ lệ 51,29% số thí sinh tham dự). 

Với 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng và 1 Bằng khen, đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 17 trên 105 đội tuyển dự thi.

Thành tích của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic Toán học quốc tế năm 2020 đã khép lại một mùa Olympic khu vực và quốc tế thành công với 24/24 thí sinh dự thi đoạt giải (9 Huy chương Vàng, 8 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng: 2 Bằng khen). 

Kết quả này tiếp tục khẳng định vị thế của học sinh phổ thông Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng của ngành Giáo dục, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ GD - ĐT trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi; khẳng định nỗ lực cố gắng của các nhà trường, các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

SVVN - Tại buổi gặp gỡ với 1.000 sinh viên Khoa Y (ĐHQG TP. HCM), GS Phạm Mạnh Hùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Không thể phủ nhận những lợi ích của sự phát triển khoa học kỹ thuật khi ứng dụng trong đời sống của con người và xã hội. Đối với ngành y cũng vậy. Tuy nhiên, dù khoa học công nghệ phát triển đến đâu thì nó cũng do con người tạo ra và do con người áp dụng. Nếu chúng ta không làm chủ được khoa học công nghệ thì hậu quả để lại cũng rất lớn”.
Người thầy luôn hết mình với hoạt động thiện nguyện

Người thầy luôn hết mình với hoạt động thiện nguyện

SVVN - Đã hơn 16 năm kể từ ngày đầu tiên thầy Nguyễn Văn Châu đặt chân đến trường THPT Hùng Vương (TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để nhận công việc mới: Giáo viên dạy môn Giáo dục công dân. Vậy là trang đầu tiên trong cuộc đời dạy học của thầy Châu được mở ra ở thành phố này, mang theo bao niềm mơ ước, khát vọng về những thế hệ học trò ở ngôi trường mới.
Cô sinh viên khiếm thị và giấc mơ CNTT

Cô sinh viên khiếm thị và giấc mơ CNTT

SVVN - Lúc hoàn toàn mất đi thị lực vào năm 9 tuổi, cô gái trẻ Lương Thị Trà My không bao giờ hình dung được rằng ngày nào đó mình sẽ là sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin (CNTT) ở một trường đại học quốc tế.