Còn nhớ trong show sống còn Produce 101 mùa thứ hai, fan của các thực tập sinh đã cạnh tranh nhau quyết liệt, giành từng lá phiếu về cho idol mình thích. Những tưởng khi Wanna One ra đời, lượng fan only này sẽ chung tay tạo thành cộng đồng fandom thống nhất. Nhưng hóa ra cuộc chiến giữa các fan riêng của từng thành viên vẫn gay cấn đến phút cuối cùng.
Bằng chứng là Wanna One vừa mới phát hành ca khúc chủ đề Spring Breeze nằm trong album cuối cùng 1¹¹=1 (POWER OF DESTINY). Tất nhiên fan only hay fan chung đều ủng hộ cho ca khúc này nhiệt tình. Nhưng khi nhìn sang fancam của từng thành viên trong comeback show, thì ai cũng nhận thấy điều bất thường.
Wanna One đã tổ chức comeback show được phát sóng trên kênh Mnet, cũng như phát trực tuyến qua nhiều tài khoản khác nhau. Và từ đây, cuộc chiến lượt view giữa các fan only đã bắt đầu. Tính riêng trên kênh Naver TV, fancam chung của Wanna One chỉ có 37 nghìn lượt xem sau một ngày đăng tải. Nhưng cũng trong khoảng thời gian này, fancam của từng thành viên lại có con số ấn tượng hơn nhiều.
Người ít lượt xem nhất cũng là 150 nghìn, người nhiều nhất lên đến hơn 1,1 triệu, nghĩa là gấp 30 lần so với fancam cả nhóm. Có thể thấy fan only của Wanna One chỉ quan tâm đến việc đưa idol mình thích dẫn đầu bảng xếp hạng lượt xem, còn thành tích chung của nhóm ra sao thì chưa để ý tới.
Vẫn biết rằng nhóm nhạc nào cũng có fan chung và fan only, nhưng hiếm có khi nào fan only lại hoạt động mạnh mẽ như với Wanna One. Nhiều fan only cũng cho rằng tập trung xem fancam của riêng người mình thích cũng chẳng có gì sai, là tùy theo sở thích của mỗi người mà thôi. Tuy nhiên, con số chênh lệch quá lớn này vẫn làm nhiều khán giả lo lắng, rằng khi Wanna One đường ai nấy đi, thì fandom cũng nhanh chóng tan đàn xẻ nghé theo chân các thành viên.