Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững là kỹ năng cần thiết cho sinh viên

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Ngày 14/7/2022, báo Tiền Phong cơ sở 2 đã tổ chức chương trình đào tạo dành cho các phóng viên trẻ, cộng tác viên và thực tập sinh với chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững”. Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, tác giả sách best-seller “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” là diễn giả chính.
Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững là kỹ năng cần thiết cho sinh viên ảnh 1

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ tại chương trình.

Diễn giả thứ hai là Chủ tịch tập đoàn GBM Nguyễn Mến – người sáng lập 6 thương hiệu thời trang uy tín, tác giả sách best-seller, chuyên gia đào tạo, KOL trên mạng xã hội, diễn giả truyền cảm hứng về khởi nghiệp kinh doanh tại nhiều Tỉnh Đoàn trên cả nước. Chị Nguyễn Mến là khách mời trả lời phỏng vấn trong cuốn Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững là kỹ năng cần thiết cho sinh viên ảnh 2

Chủ tịch tập đoàn GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại chương trình.

Trong một khoảng thời gian ngắn, hai diễn giả đã nghe ý kiến của các học viên, sau đó phối hợp đưa đến học viên những kiến thức căn bản nhất về xây dựng thương hiệu cá nhân. Các học viên cũng đã được làm bài tập để tìm ra điểm mạnh nhất của bản thân USP (Unique Selling Point ) – điểm quan trọng nhất trong xây dựng thương hiệu cá nhân. Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ: “Thật khó để yêu cầu các bạn sinh viên áp dụng được hết những kiến thức về xây dựng thương hiệu cá nhân chỉ trong một buổi học, nhưng qua đây các bạn sẽ hiểu về cách xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững, từ đó có những lộ trình thích hợp cho bản thân”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững là kỹ năng cần thiết cho sinh viên ảnh 3

Các học viên được chia thành nhóm để thực hành bài tập.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững là kỹ năng cần thiết cho sinh viên ảnh 4

MC song ngữ Xuân Hiếu - Sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - trả lời câu hỏi của diễn giả Nguyễn Mến.

Chủ đề chương trình và độ uy tín của các diễn giả đã khiến số lượng người dự chương trình đông hơn dự kiến. Số lượng học viên đông nhất đến từ các trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngoại giao, Học viện Báo chí Tuyên truyền, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội... Nhiều người tham dự là giảng viên. Thạc sĩ Phạm Bích Diệp – Phó Trưởng khoa Nhiếp ảnh, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, đại diện các giảng viên tham dự chương trình, chia sẻ đã hâm mộ tác giả, diễn giả Nguyễn Tuấn Anh từ lâu qua các cuốn sách của anh viết và được tham dự chương trình lần này là một may mắn vì kiến thức rất bổ ích với người nghe. Thạc sĩ Phạm Bích Diệp cũng mong muốn tham dự chương trình này để hiểu sinh viên mình hơn và mong muốn tất cả sinh viên của mình được tham dự những chương trình bổ ích như thế này.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững là kỹ năng cần thiết cho sinh viên ảnh 5

Thạc sĩ Phạm Bích Diệp – Phó Trưởng khoa Nhiếp ảnh, trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội chia sẻ sau khi chương trình kết thúc.

Trong thời gian tới, báo Tiền Phong và tác giả Nguyễn Tuấn Anh sẽ tổ chức nhiều chương trình nói chuyện về chủ đề “Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững” tại các trường đại học, học viện trên cả nước để giới thiệu cuốn sách Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất đến với đông đảo bạn đọc sinh viên hơn nữa.

Xây dựng thương hiệu cá nhân bền vững là kỹ năng cần thiết cho sinh viên ảnh 6

Các học viên tham gia buổi học được chia thành các nhóm để làm bài tập và đều được Chủ tịch GBM Nguyễn Mến tặng sách "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất".

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh VinUni vượt qua định kiến giới, chinh phục đam mê khoa học

Nữ sinh VinUni vượt qua định kiến giới, chinh phục đam mê khoa học

SVVN - Vượt qua định kiến giới trong ngành kỹ thuật, Nguyễn Ngọc Phúc Tiên (trường ĐH VinUni) đã chứng minh rằng, đam mê và nỗ lực có thể mở lối cho bất kỳ ai. Với thành tích nghiên cứu ấn tượng, Phúc Tiên truyền cảm hứng mạnh mẽ cho các nữ sinh, khẳng định rằng, khoa học không có giới hạn dành cho những ai dám theo đuổi ước mơ. Cô đã xuất sắc giành 'Giải thưởng Nữ sinh khoa học - công nghệ Việt Nam'.
Khởi nghiệp từ thức uống ‘hot trend’: Matcha latte

Khởi nghiệp từ thức uống ‘hot trend’: Matcha latte

SVVN - Vài năm trở lại đây, matcha latte đã trở thành món đồ uống 'quốc dân' của nhiều bạn trẻ. Từ các cửa hàng cà phê đường phố đến những chuỗi thương hiệu lớn, hình ảnh ly matcha latte được pha màu xinh xắn đang phủ sóng mạng xã hội. Đằng sau sự bùng nổ này không chỉ là xu hướng mới mà còn là cơ hội khởi nghiệp tiềm năng của nhiều bạn trẻ.
Người Hà Nội hối hả cùng những 'chiếc khăn gió ấm' trong mưa phùn gió Bấc đầu Đông

Người Hà Nội hối hả cùng những 'chiếc khăn gió ấm' trong mưa phùn gió Bấc đầu Đông

SVVN - Hà Nội đang chuyển rét trong đợt gió lạnh đầu mùa, mang theo những cơn mưa lất phất và hơi sương se sắt. Tiết trời giao thoa lúc cuối Thu - đầu Đông, như một bản giao hưởng của những cảm xúc vừa quen thuộc, vừa mới mẻ, khiến phố phường trở nên rộn ràng hơn. Không khí lạnh và tiếng xe cộ dồn dập, vội vã tạo nên một không gian đặc trưng dường như chỉ Hà Nội mới có.
Sinh viên Thủ đô thích thú đón gió lạnh đầu mùa

Sinh viên Thủ đô thích thú đón gió lạnh đầu mùa

SVVN - Sinh viên Thủ đô thường đón gió mùa bằng những hoạt động vui nhộn và phong cách ăn mặc ấm áp độc đáo. Khi gió mùa về, không khí lạnh mang đến cơ hội để các bạn trẻ diện những chiếc áo khoác dày, khăn len, mũ len..., sớm khoe những bộ trang phục mùa Đông đẹp mắt.
Sắc màu Halloween ngập tràn phố Hàng Mã: Rực rỡ và náo nhiệt

Sắc màu Halloween ngập tràn phố Hàng Mã: Rực rỡ và náo nhiệt

SVVN - Mỗi dịp Halloween, phố Hàng Mã ở Hà Nội lại khoác lên mình chiếc áo đầy sắc màu ma quái. Phô những chiếc mặt nạ kinh dị, trang phục hóa trang, đến đèn lồng bí ngô và mạng nhện giả, con phố tấp nập người mua sắm và chụp ảnh. Không khí lễ hội tràn ngập với ánh đèn neon huyền ảo, màu sắc rực rỡ, tạo nên một khung cảnh đầy cuốn hút giữa lòng Thủ đô.