Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chính thức ra mắt ngày 28/6/2022, đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất" của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên uy tín trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân. Đặc san do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành.
Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 1

Tiến sĩ Hoàng Anh Duy – Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - người làm việc lâu năm với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, chia sẻ: “Khi tôi là sinh viên năm nhất đại học, tôi rất tự ti về bản thân mình và luôn rụt rè, mờ nhạt trong mỗi đám đông. Khi người ta hỏi những từ nào mô tả về bạn đúng nhất hay điều gì làm bạn khác biệt, tôi đã không trả lời được. Nhưng dần dần tôi đã khác, tôi đã biết mình tự tin về điều gì, khai thác thế mạnh đó, bồi đắp nó để trở thành phiên bản rõ nét và tốt hơn của chính mình.

Vì vậy, xây dựng thương hiệu cá nhân, theo tôi, ngày càng cần thiết, nhất là đối với các bạn trẻ, các bạn sinh viên. Các bạn đang có tuổi trẻ, có một chặng đường dài ở phía trước, đó là cơ hội tuyệt vời để các bạn hiểu chính mình và hiểu điều gì làm cho bạn nổi bật giữa bao người, hiểu được giá trị mà mình đang có.

Cuốn đặc san này đã đề cập đến những bí quyết rất thực tiễn để giúp các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là kinh nghiệm của những người đi trước đúc rút ra. Vì thế, các bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian và tiết kiệm được nhiều công sức khi phải loay hoay hoặc trăn trở để tìm ra thương hiệu cá nhân của mình.”

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 2

Tiến sĩ Hoàng Anh Duy.

Chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu cá nhân của sinh viên, Tiến sĩ Vũ Tuấn Anh - Trưởng khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại – Học viện Ngoại giao cho biết: “Với sự phát triển của mạng xã hội ngày nay, sinh viên hay các KOL có rất nhiều kênh khác nhau để phát triển thương hiệu của mình trên mạng xã hội như Instagram, Facebook, TikTok,... Mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một nền tảng riêng để trở thành một Influencer (người ảnh hưởng) trên mạng xã hội, nhưng điều quan trọng là làm sao để bản thân nổi bật giữa hàng ngàn người khác và tạo nên thương hiệu cá nhân của mình?

Đối với sinh viên Học viện Ngoại giao, tôi nghĩ các bạn ấy có nhiều cách để xây dựng thương hiệu cho mình. Có nhiều bạn sẽ chọn những cách truyền thống như trở thành những sinh viên giỏi trong mắt thầy cô, tham gia nhiều hoạt động... Cách thứ hai, có những sinh viên rất năng động, tham gia các cuộc thi, làm việc tại các công ty từ rất sớm. Cách thứ ba, sinh viên tham gia các hoạt động xã hội và hướng đến phát triển bản thân thông qua các hoạt động xã hội của mình…

Có thể nói, có rất nhiều cách tạo nên thương hiệu. Tuy nhiên, với sinh viên Học viện Ngoại giao, tôi có một đánh giá chung, đó là các bạn đều rất ngoan, năng động và tạo nên một danh tiếng khá tốt cho trường. Nhắc đến sinh viên Ngoại giao là nhắc đến những sinh viên có kỹ năng mềm, ngoại ngữ tốt, thích ứng nhanh với nhiều môi trường xã hội khác nhau… Đấy cũng có thể không còn là thương hiệu của riêng cá nhân nữa mà là của một tổ chức, và mỗi bạn sinh viên lại thể hiện bằng một cách khác nhau”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 3

Tiến sĩ Vũ Tuấn Anh. Ảnh: Dương Triều.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Thái Nguyên nhấn mạnh: “Trước đây, chúng ta thường quan niệm “hữu xạ tự nhiên hương”, chưa quen với việc chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, thậm chí còn coi đó là “đánh bóng tên tuổi”. Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là sự “bùng nổ” của các trang mạng xã hội thì thương hiệu cá nhân dần được định hình rõ hơn.

Thật đáng tiếc khi bạn là một người có năng lực nhưng lại không được ai biết đến. Một sinh viên biết xây dựng thương hiệu cá nhân thì chắc chắn sẽ dễ được nhận biết, sau này đi tìm kiếm việc làm cũng dễ, khởi nghiệp cũng dễ, làm gì cũng thuận lợi...

Do đó, xây dựng thương hiệu cá nhân không còn là việc nên làm nữa, mà là việc cần làm và bạn cần làm tốt để nâng cao giá trị của mình.

Nhà báo, tác giả Nguyễn Tuấn Anh, một người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông với 20 năm gắn bó với báo Sinh Viên Việt Nam, cho chào đời cuốn sách về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các bạn sinh viên trong thời điểm này là rất phù hợp. Tôi tin rằng cuốn sách sẽ là cẩm nang thành công cho các bạn sinh viên”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 4

Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia cho rằng:Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều các bạn trẻ nên làm sớm. Nhưng hiểu thế nào cho đúng và làm thế nào cho chuẩn thì lại cần phải có những những tài liệu thực chiến kiểu như cuốn đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất do báo Tiền Phong xuất bản. Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia cũng đang có nhiều môn học giúp các bạn trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân tốt hơn và trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong tổ chức nhiều chương trình thú vị về chủ đề này”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 5

Thạc sĩ Vũ Anh Đức.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 6
Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản, gồm 9 chương:Làm ngay đi, đừng ngại! ; Những lầm tưởng tai hại ; USP của bạn là gì? ; Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?; Truyền thông là con dao hai lưỡi ; Những “đòn bẩy” diệu kỳ ; Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp? ; Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công ; Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản về báo chí, truyền thông, marketing, nhân sự… Anh là người phụ trách các dự án truyền thông lớn giữa báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò với nhiều đối tác uy tín như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỹ - ASEAN (USABC)… Anh cũng là người chấp bút cho nhiều nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước như: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam), Tiến sĩ Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Phó Chủ tịch Canon châu Á)…

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất có khổ 13x20 cm, gồm bìa cứng, bìa áo, 160 trang ruột màu, giá bìa 149.000 đồng, được phát hành tại hệ thống các nhà sách: FAHASA, PHƯƠNG NAM, TÂN VIỆT...

MỚI - NÓNG
Tân binh HALEY kết hợp với MANBO của 'Rap Việt' khắc họa góc nhìn mới mẻ về nỗi buồn trong tình yêu của gen Z
Tân binh HALEY kết hợp với MANBO của 'Rap Việt' khắc họa góc nhìn mới mẻ về nỗi buồn trong tình yêu của gen Z
SVVN - HALEY chính thức ra mắt ca khúc mang tên 'Em buồn anh'. Sự trở lại lần này của tân binh gen Z đánh dấu cho bước phát triển tiếp theo sau khoảng thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, kể từ sản phẩm debut, tháng 9/2024. Ca khúc một lần nữa khẳng định được thế mạnh sáng tác và sản xuất âm nhạc của HALEY.
Điểm qua dàn 'mỹ nhân' trong 'bom tấn' của Lý Hải: Từ 'ngôi sao trăm tỷ' đến 'nàng thơ' phim nghệ thuật Việt
Điểm qua dàn 'mỹ nhân' trong 'bom tấn' của Lý Hải: Từ 'ngôi sao trăm tỷ' đến 'nàng thơ' phim nghệ thuật Việt
SVVN - 'Lật mặt 8: Vòng tay nắng' của Lý Hải được kỳ vọng tiếp nối thành công vang dội của loạt phim này, trong đó ,được quan tâm hàng đầu là dàn diễn viên nữ xinh đẹp, tài năng. Những 'bóng hồng' của phim trải dài đủ thế hệ, với những thành tích và thực lực diễn xuất đa dạng, hứa hẹn mang đến một 'bữa tiệc' mãn nhãn và nhiệt huyết trên màn ảnh rộng.
Phát triển mạng lưới nhóm nghiên cứu mạnh
Phát triển mạng lưới nhóm nghiên cứu mạnh
SVVN - Trong khuôn khổ Diễn đàn ‘Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn’, TS Khúc Thế Anh - Giảng viên Viện Ngân hàng Tài chính (ĐH Kinh tế Quốc dân) đã chia sẻ về việc phát triển mạng lưới nhóm nghiên cứu mạnh trong giảng viên trẻ và sinh viên nhằm hưởng ứng thực hiện các mục tiêu theo tinh thần Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.

Có thể bạn quan tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2025: Cơ hội và trải nghiệm ‘đặc thù’ của sinh viên Học viện Ngoại giao

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2025: Cơ hội và trải nghiệm ‘đặc thù’ của sinh viên Học viện Ngoại giao

SVVN - Vinh dự là đơn vị tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2025 (AFF 2025), Học viện Ngoại giao có ưu thế với nhiều sinh viên trẻ đầy năng động, nhiệt huyết và có kỹ năng công tác ngoại giao tốt. Chính vì vậy, đây vừa là một nguồn nhân lực tiềm năng hỗ trợ Diễn đàn diễn ra suôn sẻ, vừa là cơ hội để các bạn sinh viên Ngoại giao được đóng góp cho hoạt động đối ngoại của đất nước.
Hành trình chinh phục đỉnh cao Olympic Hóa học quốc tế của nam sinh Bắc Ninh

Hành trình chinh phục đỉnh cao Olympic Hóa học quốc tế của nam sinh Bắc Ninh

SVVN - Nguyễn Hữu Tiến Hưng, chàng trai từng đam mê tiếng Anh, rồi bén duyên với Hóa học, đã xuất sắc giành Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2024. Không chỉ đạt điểm số cao nhất đoàn Việt Nam, cậu còn ghi dấu ấn với hành trình học tập đầy nghị lực, tinh thần tự học bền bỉ và khát vọng chinh phục đỉnh cao tri thức.
Thân Thế Công – từ cậu bé 'nghiện' game đến nhà Vô địch Olympic Vật lý quốc tế

Thân Thế Công – từ cậu bé 'nghiện' game đến nhà Vô địch Olympic Vật lý quốc tế

SVVN - Liệu có ai nghĩ rằng, một cậu bé từng nghiện game, từng bị bố mẹ bán đi máy tính vì ham chơi, lại có thể trở thành nhà vô địch Olympic Vật lý Quốc tế? Câu chuyện của Thân Thế Công, chàng trai giành Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2024, chắc chắn sẽ truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ sinh viên hôm nay.