Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chính thức ra mắt ngày 28/6/2022, đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất" của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên uy tín trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân. Đặc san do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành.
Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 1

Tiến sĩ Hoàng Anh Duy – Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - người làm việc lâu năm với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, chia sẻ: “Khi tôi là sinh viên năm nhất đại học, tôi rất tự ti về bản thân mình và luôn rụt rè, mờ nhạt trong mỗi đám đông. Khi người ta hỏi những từ nào mô tả về bạn đúng nhất hay điều gì làm bạn khác biệt, tôi đã không trả lời được. Nhưng dần dần tôi đã khác, tôi đã biết mình tự tin về điều gì, khai thác thế mạnh đó, bồi đắp nó để trở thành phiên bản rõ nét và tốt hơn của chính mình.

Vì vậy, xây dựng thương hiệu cá nhân, theo tôi, ngày càng cần thiết, nhất là đối với các bạn trẻ, các bạn sinh viên. Các bạn đang có tuổi trẻ, có một chặng đường dài ở phía trước, đó là cơ hội tuyệt vời để các bạn hiểu chính mình và hiểu điều gì làm cho bạn nổi bật giữa bao người, hiểu được giá trị mà mình đang có.

Cuốn đặc san này đã đề cập đến những bí quyết rất thực tiễn để giúp các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là kinh nghiệm của những người đi trước đúc rút ra. Vì thế, các bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian và tiết kiệm được nhiều công sức khi phải loay hoay hoặc trăn trở để tìm ra thương hiệu cá nhân của mình.”

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 2

Tiến sĩ Hoàng Anh Duy.

Chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu cá nhân của sinh viên, Tiến sĩ Vũ Tuấn Anh - Trưởng khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại – Học viện Ngoại giao cho biết: “Với sự phát triển của mạng xã hội ngày nay, sinh viên hay các KOL có rất nhiều kênh khác nhau để phát triển thương hiệu của mình trên mạng xã hội như Instagram, Facebook, TikTok,... Mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một nền tảng riêng để trở thành một Influencer (người ảnh hưởng) trên mạng xã hội, nhưng điều quan trọng là làm sao để bản thân nổi bật giữa hàng ngàn người khác và tạo nên thương hiệu cá nhân của mình?

Đối với sinh viên Học viện Ngoại giao, tôi nghĩ các bạn ấy có nhiều cách để xây dựng thương hiệu cho mình. Có nhiều bạn sẽ chọn những cách truyền thống như trở thành những sinh viên giỏi trong mắt thầy cô, tham gia nhiều hoạt động... Cách thứ hai, có những sinh viên rất năng động, tham gia các cuộc thi, làm việc tại các công ty từ rất sớm. Cách thứ ba, sinh viên tham gia các hoạt động xã hội và hướng đến phát triển bản thân thông qua các hoạt động xã hội của mình…

Có thể nói, có rất nhiều cách tạo nên thương hiệu. Tuy nhiên, với sinh viên Học viện Ngoại giao, tôi có một đánh giá chung, đó là các bạn đều rất ngoan, năng động và tạo nên một danh tiếng khá tốt cho trường. Nhắc đến sinh viên Ngoại giao là nhắc đến những sinh viên có kỹ năng mềm, ngoại ngữ tốt, thích ứng nhanh với nhiều môi trường xã hội khác nhau… Đấy cũng có thể không còn là thương hiệu của riêng cá nhân nữa mà là của một tổ chức, và mỗi bạn sinh viên lại thể hiện bằng một cách khác nhau”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 3

Tiến sĩ Vũ Tuấn Anh. Ảnh: Dương Triều.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Thái Nguyên nhấn mạnh: “Trước đây, chúng ta thường quan niệm “hữu xạ tự nhiên hương”, chưa quen với việc chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, thậm chí còn coi đó là “đánh bóng tên tuổi”. Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là sự “bùng nổ” của các trang mạng xã hội thì thương hiệu cá nhân dần được định hình rõ hơn.

Thật đáng tiếc khi bạn là một người có năng lực nhưng lại không được ai biết đến. Một sinh viên biết xây dựng thương hiệu cá nhân thì chắc chắn sẽ dễ được nhận biết, sau này đi tìm kiếm việc làm cũng dễ, khởi nghiệp cũng dễ, làm gì cũng thuận lợi...

Do đó, xây dựng thương hiệu cá nhân không còn là việc nên làm nữa, mà là việc cần làm và bạn cần làm tốt để nâng cao giá trị của mình.

Nhà báo, tác giả Nguyễn Tuấn Anh, một người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông với 20 năm gắn bó với báo Sinh Viên Việt Nam, cho chào đời cuốn sách về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các bạn sinh viên trong thời điểm này là rất phù hợp. Tôi tin rằng cuốn sách sẽ là cẩm nang thành công cho các bạn sinh viên”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 4

Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia cho rằng:Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều các bạn trẻ nên làm sớm. Nhưng hiểu thế nào cho đúng và làm thế nào cho chuẩn thì lại cần phải có những những tài liệu thực chiến kiểu như cuốn đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất do báo Tiền Phong xuất bản. Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia cũng đang có nhiều môn học giúp các bạn trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân tốt hơn và trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong tổ chức nhiều chương trình thú vị về chủ đề này”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 5

Thạc sĩ Vũ Anh Đức.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 6
Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản, gồm 9 chương:Làm ngay đi, đừng ngại! ; Những lầm tưởng tai hại ; USP của bạn là gì? ; Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?; Truyền thông là con dao hai lưỡi ; Những “đòn bẩy” diệu kỳ ; Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp? ; Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công ; Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản về báo chí, truyền thông, marketing, nhân sự… Anh là người phụ trách các dự án truyền thông lớn giữa báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò với nhiều đối tác uy tín như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỹ - ASEAN (USABC)… Anh cũng là người chấp bút cho nhiều nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước như: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam), Tiến sĩ Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Phó Chủ tịch Canon châu Á)…

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất có khổ 13x20 cm, gồm bìa cứng, bìa áo, 160 trang ruột màu, giá bìa 149.000 đồng, được phát hành tại hệ thống các nhà sách: FAHASA, PHƯƠNG NAM, TÂN VIỆT...

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

Nữ sinh tóc xanh Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) đỗ học bổng toàn phần thạc sĩ châu Âu

SVVN - Với mái tóc ngắn nhuộm nổi bật, Hoài Thu là cô gái ngành kỹ thuật đam mê học hỏi, khám phá và không ngừng tiến bộ. Chỉ trong ba năm đại học, nữ sinh USTH hoàn thành 180 tín chỉ, học thêm tiếng Pháp, đạt nhiều giải thưởng lớn nhỏ, đi trao đổi và thực tập tại Ý, trước khi giành học bổng thạc sĩ Erasmus Mundus.
500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

500 đội viên, đoàn viên đồng diễn, xếp hình cờ hoa mừng 'Tết Độc lập' tại Nam Định

SVVN - Đồng diễn, xếp chữ, xếp cờ hoa chào mừng Ngày Quốc khánh 2/9 là hoạt động truyền thống hằng năm của các bạn học sinh tại Hải Hậu, Nam Định - một trong những địa phương 'ăn Tết Độc lập' lớn nhất cả nước với nhiều hoạt động thể thao, văn hoá, văn nghệ quần chúng sôi nổi cả tháng.
Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

Thế hệ trẻ và Ngày Quốc khánh

SVVN - Ngày Quốc khánh 2/9 từ lâu đã trở thành một biểu tượng lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam, gắn liền với lòng yêu nước, tinh thần đấu tranh kiên cường và đoàn kết dân tộc. Đây là ngày để tưởng nhớ sự kiện trọng đại của đất nước khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Qua góc nhìn của thế hệ trẻ ngày nay, ngày lễ vừa là cột mốc lịch sử, vừa là dịp để họ khám phá, thể hiện tình yêu quê hương theo cách riêng.