Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Chính thức ra mắt ngày 28/6/2022, đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất" của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên uy tín trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân. Đặc san do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành.
Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 1

Tiến sĩ Hoàng Anh Duy – Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội - người làm việc lâu năm với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, chia sẻ: “Khi tôi là sinh viên năm nhất đại học, tôi rất tự ti về bản thân mình và luôn rụt rè, mờ nhạt trong mỗi đám đông. Khi người ta hỏi những từ nào mô tả về bạn đúng nhất hay điều gì làm bạn khác biệt, tôi đã không trả lời được. Nhưng dần dần tôi đã khác, tôi đã biết mình tự tin về điều gì, khai thác thế mạnh đó, bồi đắp nó để trở thành phiên bản rõ nét và tốt hơn của chính mình.

Vì vậy, xây dựng thương hiệu cá nhân, theo tôi, ngày càng cần thiết, nhất là đối với các bạn trẻ, các bạn sinh viên. Các bạn đang có tuổi trẻ, có một chặng đường dài ở phía trước, đó là cơ hội tuyệt vời để các bạn hiểu chính mình và hiểu điều gì làm cho bạn nổi bật giữa bao người, hiểu được giá trị mà mình đang có.

Cuốn đặc san này đã đề cập đến những bí quyết rất thực tiễn để giúp các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là kinh nghiệm của những người đi trước đúc rút ra. Vì thế, các bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian và tiết kiệm được nhiều công sức khi phải loay hoay hoặc trăn trở để tìm ra thương hiệu cá nhân của mình.”

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 2

Tiến sĩ Hoàng Anh Duy.

Chia sẻ về cách xây dựng thương hiệu cá nhân của sinh viên, Tiến sĩ Vũ Tuấn Anh - Trưởng khoa Truyền thông và Văn hóa Đối ngoại – Học viện Ngoại giao cho biết: “Với sự phát triển của mạng xã hội ngày nay, sinh viên hay các KOL có rất nhiều kênh khác nhau để phát triển thương hiệu của mình trên mạng xã hội như Instagram, Facebook, TikTok,... Mỗi người sẽ lựa chọn cho mình một nền tảng riêng để trở thành một Influencer (người ảnh hưởng) trên mạng xã hội, nhưng điều quan trọng là làm sao để bản thân nổi bật giữa hàng ngàn người khác và tạo nên thương hiệu cá nhân của mình?

Đối với sinh viên Học viện Ngoại giao, tôi nghĩ các bạn ấy có nhiều cách để xây dựng thương hiệu cho mình. Có nhiều bạn sẽ chọn những cách truyền thống như trở thành những sinh viên giỏi trong mắt thầy cô, tham gia nhiều hoạt động... Cách thứ hai, có những sinh viên rất năng động, tham gia các cuộc thi, làm việc tại các công ty từ rất sớm. Cách thứ ba, sinh viên tham gia các hoạt động xã hội và hướng đến phát triển bản thân thông qua các hoạt động xã hội của mình…

Có thể nói, có rất nhiều cách tạo nên thương hiệu. Tuy nhiên, với sinh viên Học viện Ngoại giao, tôi có một đánh giá chung, đó là các bạn đều rất ngoan, năng động và tạo nên một danh tiếng khá tốt cho trường. Nhắc đến sinh viên Ngoại giao là nhắc đến những sinh viên có kỹ năng mềm, ngoại ngữ tốt, thích ứng nhanh với nhiều môi trường xã hội khác nhau… Đấy cũng có thể không còn là thương hiệu của riêng cá nhân nữa mà là của một tổ chức, và mỗi bạn sinh viên lại thể hiện bằng một cách khác nhau”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 3

Tiến sĩ Vũ Tuấn Anh. Ảnh: Dương Triều.

Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Thái Nguyên nhấn mạnh: “Trước đây, chúng ta thường quan niệm “hữu xạ tự nhiên hương”, chưa quen với việc chủ động xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, thậm chí còn coi đó là “đánh bóng tên tuổi”. Hiện nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, đặc biệt là sự “bùng nổ” của các trang mạng xã hội thì thương hiệu cá nhân dần được định hình rõ hơn.

Thật đáng tiếc khi bạn là một người có năng lực nhưng lại không được ai biết đến. Một sinh viên biết xây dựng thương hiệu cá nhân thì chắc chắn sẽ dễ được nhận biết, sau này đi tìm kiếm việc làm cũng dễ, khởi nghiệp cũng dễ, làm gì cũng thuận lợi...

Do đó, xây dựng thương hiệu cá nhân không còn là việc nên làm nữa, mà là việc cần làm và bạn cần làm tốt để nâng cao giá trị của mình.

Nhà báo, tác giả Nguyễn Tuấn Anh, một người dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông với 20 năm gắn bó với báo Sinh Viên Việt Nam, cho chào đời cuốn sách về chủ đề xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho các bạn sinh viên trong thời điểm này là rất phù hợp. Tôi tin rằng cuốn sách sẽ là cẩm nang thành công cho các bạn sinh viên”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 4

Tiến sĩ Nguyễn Quang Đông.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức - Giám đốc Đào tạo Arena Multimedia cho rằng:Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều các bạn trẻ nên làm sớm. Nhưng hiểu thế nào cho đúng và làm thế nào cho chuẩn thì lại cần phải có những những tài liệu thực chiến kiểu như cuốn đặc san Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất do báo Tiền Phong xuất bản. Hệ thống Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia cũng đang có nhiều môn học giúp các bạn trẻ xây dựng thương hiệu cá nhân tốt hơn và trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong tổ chức nhiều chương trình thú vị về chủ đề này”.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 5

Thạc sĩ Vũ Anh Đức.

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất được đánh giá cao bởi nhiều giảng viên ảnh 6
Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản, gồm 9 chương:Làm ngay đi, đừng ngại! ; Những lầm tưởng tai hại ; USP của bạn là gì? ; Bạn còn gì hấp dẫn nữa không?; Truyền thông là con dao hai lưỡi ; Những “đòn bẩy” diệu kỳ ; Thương hiệu cá nhân còn có giá trị cao hơn doanh nhiệp? ; Công thức chuẩn để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công ; Xây dựng thương hiệu cá nhân từ góc nhìn người trong cuộc.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh được đào tạo bài bản về báo chí, truyền thông, marketing, nhân sự… Anh là người phụ trách các dự án truyền thông lớn giữa báo Sinh Viên Việt Nam – Hoa Học Trò với nhiều đối tác uy tín như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Liên minh châu Âu (EU), Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỹ - ASEAN (USABC)… Anh cũng là người chấp bút cho nhiều nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước như: Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (chuyên gia kinh tế, diễn giả hàng đầu Việt Nam), Tiến sĩ Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á, Phó Chủ tịch Canon châu Á)…

Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất có khổ 13x20 cm, gồm bìa cứng, bìa áo, 160 trang ruột màu, giá bìa 149.000 đồng, được phát hành tại hệ thống các nhà sách: FAHASA, PHƯƠNG NAM, TÂN VIỆT...

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

Cựu sinh viên Nhân văn nhắn nhủ sinh viên Nhân văn trước ngưỡng cửa thế giới việc làm

SVVN - Anh Nguyễn Văn Đạt có 8 năm kinh nghiệm làm việc tại Tập đoàn Thế giới di động, đang là Giám đốc Phát triển mạng lưới kiêm Giám đốc Đối ngoại Công ty cổ phần Thời trang YODY. Anh là 1 trong số 5 diễn giả khách mời tại talkshow "Chuyển đổi việc làm: Cơ hội, thách thức cho người lao động và doanh nghiệp" do trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - ĐHQG Hà Nội tổ chức. Đây là chia sẻ của anh dành riêng cho chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong.
Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

Gen Z sử dụng mạng xã hội sao cho hiệu quả?

SVVN - Tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", diễn ra ở trường THCS-THPT Hai Bà Trưng (quận Tân Bình, TP. HCM), ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM cho biết: “Theo thống kê của Google vào tháng 6/2023, gần 80% người dân Việt Nam sử dụng mạng xã hội, thời lượng trung bình là 3 giờ đồng/ngày”.
Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

Báo Tiền Phong và Keppel đưa hai hệ thống máy lọc nước sạch đến người dân tỉnh Bến Tre và Trà Vinh

SVVN - Nhân Ngày Nước thế giới (22/3) với chủ đề “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình”, báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel cùng Tỉnh Đoàn Bến Tre, Tỉnh Đoàn Trà Vinh tổ chức trao tặng hai hệ thống máy lọc nước nhiễm mặn có công suất sản xuất 12.000 lít nước sạch mỗi ngày.