Xe gầm cao bị phân biệt đối xử tại thủ đô nước Pháp

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chính quyền thành phố Paris cho rằng SUV không quá cần thiết tại Paris vì loại phương tiện này hoàn toàn không phù hợp trong nội thành.

Tại Pháp, đặc biệt là ở thủ đô Paris, chính phủ đang lên kế hoạch tăng phí đỗ cho xe gầm cao SUV vì cho rằng loại phương tiện này hoàn toàn không phù hợp trong nội thành. Các nhà lập pháp Paris tỏ ra không hài lòng với SUV trong nhiều năm nay. Kích thước khổng lồ của chúng sẽ khiến chiếm nhiều diện tích hơn, thậm chí gây nguy hiểm trong những khu vực đông dân cư.

Đồng thời, chính quyền thành phố Paris cho rằng người dân không cần SUV để đi lại. Phó thị trưởng thủ đô Paris David Belliard phát biểu: “SUV không quá cần thiết tại Paris vì ở đây không có đường đất, không có đường núi".

Xe gầm cao bị phân biệt đối xử tại thủ đô nước Pháp ảnh 1

Chính quyền thủ đô nước Pháp không ủng hộ sử dụng SUV trong thành phố.

Nhật báo The Guardian có trụ sở tại Anh cho biết phán quyết tăng phí đỗ xe dự kiến ​​​​sẽ có hiệu lực vào đầu năm 2024. Tuy nhiên, thông tin cụ thể như việc áp dụng cho những loại SUV nào và mức tăng giá vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, báo cáo tuyên bố chính sách này sẽ có sự công bằng, phù hợp. Ví dụ, chiếc Cadillac Escalade "khổng lồ" có thể đắt hơn khi đỗ ở Paris so với chiếc Honda CR-V.

Theo các quan chức Paris, số lượng xe SUV đang vận hành ở thủ đô nước Pháp tăng 60% trong 4 năm. Số lượng này chiếm tỷ lệ 15% trong tổng số 1,15 triệu phương tiện đỗ trong thành phố mỗi đêm.

Xe gầm cao bị phân biệt đối xử tại thủ đô nước Pháp ảnh 2

Số lượng xe gầm cao tăng mạnh tại Paris khiến các cơ quan chức năng lo ngại về tình trạng quá tải diện tích đỗ xe và nguy cơ mất an toàn.

Do đó, sắc lệnh về mức phí phí đỗ xe có thể khiến khách hàng mua những chiếc xe nhỏ hơn, phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Xe gầm cao bị phân biệt đối xử tại thủ đô nước Pháp ảnh 3

Những mẫu xe cỡ nhỏ được khuyến khích sử dụng tại Paris, Pháp.

Sắc lệnh của chính quyền Paris không khiến giới truyền thông ngạc nhiên. Đây là một trong những đô thị có luật giao thông nghiêm ngặt nhất trên thế giới, điển hình là việc giới hạn tốc độ tối đa ở mức 19 dặm/giờ (khoảng 30,5 km/h).

Theo Carbuzz
MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.