Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã tiết lộ bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng đầu tiên của năm 2023 cho từng thành viên của các nhóm nhạc K-pop.
Thứ hạng được xác định thông qua phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, mức độ phủ sóng truyền thông, truyền thông và chỉ số nhận thức cộng đồng của 703 thành viên nhóm nhạc nam và 579 thành viên nhóm nhạc nữ, sử dụng dữ liệu được thu thập từ ngày 12/12 đến ngày 15/1.
Ở bảng nam, Jimin (BTS) trở lại ví trí đầu bảng tháng này với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.713.172. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của nam thần tượng bao gồm “With You”, “Taeyang” và “VIBE”, trong khi các cụm từ liên quan được xếp hạng cao nhất “hợp tác”, “sáng tác” và “phát hành”. Phân tích tích cực - tiêu cực của Jimin cũng cho thấy số điểm là 86,64% phản ứng tích cực.
Vốn Jimin đã có thời gian "chiếm lĩnh" vị trí đầu bảng nam rất nhiều tháng. Tuy nhiên, do thời gian qua, nam thần tượng chủ yếu dành thời gian "ở ẩn" và nghỉ ngơi, hoạt động trên mạng xã hội cá nhân cũng hiếm hoi nên đã bị tụt hạng nhưng vẫn luôn nằm trong "top". Tháng này, anh chàng trở lại cùng với sự hợp tác cùng Taeyang (BIGBANG), chắc chắn vị trí đầu bảng không thể "tuột khỏi tay" Jimin.
Cha Eun Woo (ASTRO) đứng ở vị trí thứ hai, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 5.643.772, đánh dấu mức tăng 5,99% trong số điểm kể từ tháng 12. 'Mỹ nam truyện tranh' đang ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp, khi mới đây anh đã trở thành Đại sứ toàn cầu đầu tiên cho dòng dưỡng da Dior Capture Totale của Dior. Diễn xuất của Cha Eun Woo cũng ngày càng được công nhận về sự tiến bộ.
Jungkook (BTS) xếp vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng, với điểm thương hiệu là 4.804.755, trong khi "bộ đôi" Kang Daniel và Park Ji Hoon của Wanna One lần lượt lọt vào top 5 ở vị trí thứ tư và thứ năm.
Minji (NewJeans) đứng đầu danh sách tháng này, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.899.310, đánh dấu mức tăng 14,81% trong số điểm của nữ thần tượng kể từ tháng 12. Các cụm từ xếp hạng cao trong phân tích từ khóa của cô ấy bao gồm “OMG”, “Ditto” và “Attention”, trong khi các cụm từ có liên quan được xếp hạng cao nhất bao gồm “ngây thơ”, “xinh đẹp” và “rạng rỡ”. Phân tích mức độ tích cực - tiêu cực của Minji cũng cho thấy số điểm là 89,90% phản ứng tích cực.
New Jeans đang là nhóm nhạc cực "được lòng" công chúng Hàn Quốc khi bất kể nhóm phát hành hay tham gia bất cứ hoạt động nào đều nhận được sự ủng hộ rất lớn. Chỉ trong chưa đầy 6 tháng kể từ khi ra mắt, các thành viên đã "đánh bại" nhiều tiền bối để có vị trí rất cao trong bản xếp hạng thương hiệu này.
Trong khi đó, Jennie của BLACKPINK chiếm vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 4.416.607. Nhưng điều đáng nói, là Jennie đạt hạng hai dù cho cô nàng đang không có bất cứ hoạt động gì tại Hàn Quốc. Cả Jennie và BLACKPINK đều đang tất bật cho tour diễn vòng quanh thế giới của nhóm.
Nữ thần tượng gốc Việt, Hanni của NewJeans đã vươn lên vị trí thứ ba sau khi chỉ số danh tiếng thương hiệu tăng tới 29,67% kể từ tháng trước, nâng tổng số điểm của cô nàng trong tháng 1 lên 3.933.448.
Jisoo (BLACKPINK) đứng ở vị trí thứ tư, với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.908.118, đánh dấu mức tăng 28,15% trong số điểm kể từ tháng 12.
Cuối cùng, Haerin ( New Jeans) lọt vào top 5 của tháng 1 với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.451.834, đánh dấu mức tăng 24,99% trong số điểm kể từ tháng trước.