22 thí sinh tranh Chung kết Olympic Tin học, Tiếng Anh qua trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
Vòng Chung kết cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ X - năm 2021, được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Vòng Chung kết cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ X - năm 2021, được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
SVVN - Vòng Chung kết cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên lần thứ X - năm 2021 do trường ĐH Mở Hà Nội tổ chức vừa diễn ra gay cấn vào sáng 9/5, với 22 thí sinh tranh tài theo hình thức trực tuyến.

Vòng Chung kết được diễn ra theo hình thức trực tuyến. Trước đó, hơn 1.000 thí sinh đã trải qua 2 vòng sơ loại cấp khoa và cấp trường, lần lượt vào các ngày 11/4 và 25/4. Ban Giám khảo đã tìm ra được 22 gương mặt xuất sắc nhất để tham dự vào vòng Chung kết.

22 thí sinh tranh Chung kết Olympic Tin học, Tiếng Anh qua trực tuyến ảnh 1

TS Dương Thăng Long, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Mở Hà Nội phát biểu tại vòng Chung kết cuộc thi.

TS Dương Thăng Long, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Mở Hà Nội khẳng định: “Tin học và tiếng Anh là hai kỹ năng rất quan trọng, cùng với kiến thức trong nhà trường tạo hành trang để các em sinh viên sau khi tốt nghiệp tham gia vào thị trường lao động”.

Cuộc thi Olympic Tin học, tiếng Anh không chuyên là một sân chơi bổ ích, trí tuệ, nhằm động viên phong trào học tập môn Tin học và Tiếng Anh trong toàn trường. Hằng năm, cuộc thi thu hút hàng nghìn đoàn viên, sinh viên tham gia đông đảo lượt người quan tâm, theo dõi.

22 thí sinh tranh Chung kết Olympic Tin học, Tiếng Anh qua trực tuyến ảnh 2

Ban Giám khảo đưa ra các câu hỏi, góp ý cho các đội thi.

Tính lan tỏa của cuộc thi tạo nên phong trào học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng về Tin học và Tiếng Anh tại hầu hết các khoa trong nhà trường, góp phần vào việc hỗ trợ phát triển các kỹ năng thiết thực, nâng cao cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên. Sân chơi này không chỉ lan toả tinh thần học tập, rèn luyện cho những thí sinh lọt vào vòng chung kết, tham gia cuộc thi mà còn đông đảo sinh viên nhà trường.

“Dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng cuộc thi vẫn diễn ra suôn sẻ, bởi trường ĐH Mở Hà Nội luôn chủ động và chuyên nghiệp trong việc tổ chức các chương trình trực tuyến”, TS Dương Thăng Long cho biết.

Tại vòng Chung kết, 22 thí sinh, một thí sinh thi môn Tin học được ghép cặp với một thí sinh thi môn Tiếng Anh đã trình bày sản phẩm của mình, cũng như trả lời các câu hỏi mà Ban Giám khảo đặt ra.

22 thí sinh tranh Chung kết Olympic Tin học, Tiếng Anh qua trực tuyến ảnh 3

Các thí sinh thi vòng chung kết bằng hình thức trực tuyến.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, chất lượng phần thi của thí sinh khá tốt, tương đối đồng đều. Hầu hết các đội thi có sự chuẩn bị kỹ nên trình bày lưu loát, mạch lạc, tường minh; Không có đội thi nào vi phạm quy chế.

Đáng chú ý, các câu hỏi của Ban Giám khảo đưa ra đều được các đội trả lời đúng và trúng trọng tâm. Đây không chỉ là nỗ lực của các thí sinh mà còn là thành công của cuộc thi năm nay.

Ban Tổ chức chọn ra 1 giải Nhất toàn đoàn và 2 giải Nhất cho các thí sinh tham dự phần thi Tin học và Tiếng Anh. Cùng với đó là 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 14 giải Khuyến khích cho toàn đoàn và các thí sinh tham dự 2 phần thi trên.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Thứ trưởng Bộ GD – ĐT Hoàng Minh Sơn: Công tác tuyển sinh 2024 sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định

Thứ trưởng Bộ GD – ĐT Hoàng Minh Sơn: Công tác tuyển sinh 2024 sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định

SVVN - Phát biểu khai mạc Hội nghị Tổng kết công tác tuyển sinh giai đoạn 2015 – 2023, tại TP. HCM, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết, 9 năm qua, ngành giáo dục đã có những điều chỉnh mang lại lợi ích tốt hơn cho các trường đại học và cho thí sinh. Đến nay, công tác tuyển sinh đã từng bước đi vào quy củ.