Chung kết AMaRace 2019: Lộ diện những tài năng Marketer tương lai

Chung kết AMaRace 2019: Lộ diện những tài năng Marketer tương lai
SVVN - Tối 18/5, tại Hà Nội, đã diễn ra Chung kết cuộc đua Marketing kỳ thú mùa đầu tiên dành cho sinh viên yêu thích Marketing của các trường đại học, mang tên "AMaRace 2019", do Khoa Quốc tế (ĐHQG Hà Nội) tổ chức, với sự tài trợ của nhãn hàng Yolo by VPBank. Với bản trình bày và bảo vệ ý tưởng truyền thông tích hợp thuyết phục, đội HOTUNI gồm 3 đại diện từ trường Ngoại thương Hà Nội đã giành ngôi vị Quán quân.

Sau 2 tháng tham gia đường đua Marketing kỳ thú – "format" mới lần đầu tiên được giới thiệu trong một sân chơi Marketing cấp độ trường đại học tại Việt Nam, vượt qua 80 thí sinh thuộc 20 đội thi từ các trường đại học mạnh tại Hà Nội, như: Khoa Quốc tế (ĐHQG Hà Nội), trường ĐH Kinh tế (ĐHQG Hà Nội), trường ĐH Ngoại thương, trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngoại giao Việt Nam, Học viện Chính sách và Phát triển…, 7 đội thi xuất sắc nhất đã giành được tấm vé bước vào Chung kết để thuyết trình ý tưởng, kế hoạch truyền thông tích hợp (IMC Plan) ấn tượng nhất cho nhãn hàng Yolo by VPBank – một sản phẩm Ngân hàng số mới mẻ và đầy tiềm năng đang cần chiếm lĩnh thị trường trước những đối thủ mạnh khác về tính năng thanh toán trực tuyến.

Chung kết AMaRace 2019: Lộ diện những tài năng Marketer tương lai

 Gần 200 khán giả tham dự đêm Chung kết Marketing AMaRace 2019

Thử thách chính của đêm Chung kết là các đội thi cần thuyết phục được Ban Giám khảo về “Sự thật ngầm hiểu” (Insight) mà họ tìm được về khách hàng mục tiêu cho sản phẩm Yolo by VPBank, Ý tưởng lớn (Big Idea) và chiến dịch truyền thông tích hợp mà họ đề xuất cho nhãn hàng nhằm tăng độ phủ thị trường đáng kể chỉ trong vòng 6 tháng. Không hề nặng nề về lý thuyết, bài toán "thực chiến" đặt các đội thi vào “cuộc chiến cân não” về sự sáng tạo, độ “sâu” của ý tưởng Marketing và sự cẩn thận, chi tiết, nhất quán xuyên suốt trong toàn bộ IMC Plan tương ứng với Insight và Big Idea của họ. Đây vốn không phải là thế mạnh của các đội thi là sinh viên đến từ các trường đại học, khi các bạn mới chỉ được học các lý thuyết Marketing căn bản và thiếu kinh nghiệm thực tế trong các dự án Marketing. Nhưng tại đêm Chung kết, các bài thuyết trình xuất sắc của các đội thi đã chứng tỏ các bạn hoàn toàn xứng đáng với sự trông đợi của nhãn hàng và Ban Giám khảo.

Chung kết AMaRace 2019: Lộ diện những tài năng Marketer tương lai

"Top" 7 đội thi xuất sắc nhất và Ban Giám khảo.

Đội ĐIỀU HÒA (trường ĐH Ngoại thương) đề xuất ý tưởng lớn “One activation - No hestitation” – “Kích hoạt tự tin, đánh bay ngại ngần” và một chiến dịch nhắm vào đối tượng phụ nữ từ 18-24 tuối, là sinh viên các trường đại học, có hứng thú với mua sắm trực tuyến, giúp họ nhận biết được những tính năng chính của ngân hàng số YOLO cũng như tải và sử dụng ứng dụng.

Đội thi TRIPLE CHAMP (Khoa Quốc tế, ĐHQG Hà Nội) mang đến một "cuộc cách mạng" trong hình thức thanh toán, nhằm thay đổi thói quen của người dùng. Khán giả ồ lên thích thú khi Triple Champ thuyết phục nhãn hàng lựa chọn ChiPu làm gương mặt đại diện cùng với một "concert" quảng cáo quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng.

Liên quân SEEKERS (trường ĐH Kinh tế, ĐHQG Hà Nội) và Học viện Ngoại giao Việt Nam giới thiệu một định nghĩa mới về sự “sành điệu”: sự thành thạo và bắt kịp xu hướng về công nghệ, qua đó truyền tải thông điệp “Cùng YOLO thanh toán sành điệu để trở nên tự tin, làm chủ và bứt phá trong cuộc sống”

Một đại diện khác của Khoa Quốc tế (ĐHQG Hà Nội), đội thi MAGIC BEANS lựa chọn sản phẩm YOLO Master Card, với mong muốn các khách hàng có thể trở thành những phiên bản tốt hơn của chính mình và thay đổi khoảng cách thế hệ. Ứng dụng YOLO Master Card sẽ giúp giới trẻ trải nghiệm công nghệ mới mẻ, trôi chảy trong những hoạt động tài chính, qua đó giúp giải quyết những vấn đề của khách hàng và động viên họ ngày càng khẳng định bản thân.

Các cô gái trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong đội LALA là đội thi duy nhất nhắm tới đối tượng 25-34 tuổi, đang sống độc thân nhưng độc lập về tài chính hoặc đã có gia đình. Chiến dịch của LALA giúp người dùng có thể trở thành một phiên bản tốt hơn mỗi ngày, trở nên hiện đại và thông minh trong chi tiêu mặc dù có quá nhiều mối bận tâm như gia đình, bạn bè và đặc biệt là vấn đề tài chính.

Còn đội thi AGAIN (liên quân trường ĐH Kinh tế Quốc dân và trường ĐH Ngoại thương) mang đến ý tưởng lớn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng YOLO”, với mục đích giúp giới trẻ xây dựng một nền tảng tài chính vững vàng, để luôn sẵn sàng và chủ động trước khó khăn, tận dụng cơ hội và trải nghiệm cuộc sống. Ý tưởng được rất nhiều người tán dương bởi lẽ việc xây dựng nền tảng tài chính đối với người trẻ thực sự không dễ dàng.

Trong khi đó, đội thi HOTUNI (trường ĐH Ngoại thương) lựa chọn đề xuất chiến dịch “Pay Cool Play Cool”, nhắm tới đối tượng được định nghĩa là ‘connoisseurs’ - những người sành, là những con người của phong cách đặc biệt và thường lựa chọn những sản phẩm quốc tế. Nhiều phần trong chiến dịch của HOTUNI khiến khán giả cực kỳ thích thú, điển hình là đề xuất hợp tác với rapper Đen Vâu cho MV quảng cáo và phối hợp với những bên cung cấp dịch vụ quốc tế như Netflix, Spotify…

Chung kết AMaRace 2019: Lộ diện những tài năng Marketer tương lai

Đội HOTUNI (trường ĐH Ngoại thương) giành ngôi Quán quân của "AMaRace 2019". 

Chiến thắng cuối cùng đã gọi tên HOTUNI, với giải thưởng cao nhất trị giá 20 triệu đồng, ngay sau đó là LALA, với ngôi vị Á quân và giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. ĐIỀU HÒA và SEEKER chia nhau 2 giải Ba, trị giá 5 triệu đồng/giải, trong khi TRIPLE CHAMP đoạt giải "Best Video" của cuộc thi.

Tất cả các đội chơi dù đã phải dừng lại ở chặng nào trong cuộc đua "AMaRace 2019" đều đã dành chiến thắng nhất định khi họ đã thật sự hành động trong nỗ lực tìm hiểu đam mê Marketing của chính mình, học hỏi và phát triển nó trong hành trình mới lạ kết hợp cả các các hoạt động đua tranh về “trí lực” và “thể lực” với sự hỗ trợ, cố vấn của các thầy cô giáo trong Ban Giám khảo và Giám đốc Marketing của các nhãn hàng.

 "AMaRace" sẽ được tổ chức thường niên bởi CLB Hỗ trợ học tập iSupport và CLB Marketing Khoa Quốc tế, nhằm kết nối các bạn trẻ chung niềm đam mê với lĩnh vực Marketing. Đây cũng là cơ hội cho các nhãn hàng được khai thác kho ý tưởng mới mẻ vô giá từ đội ngũ Marketer tương lai.

MỚI - NÓNG
Hai nhà khoa học nữ được vinh danh Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, năm 2024
Hai nhà khoa học nữ được vinh danh Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, năm 2024
SVVN - Quỹ Giải thưởng Tài năng nữ Việt Nam đã trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam, năm 2024, vinh danh 11 cá nhân và 4 tập thể nữ có những đóng góp xuất sắc trong các lĩnh vực đời sống, khoa học và công nghệ. Trong đó, PGS. TS Nguyễn Thị Thu Hoài và TS Hà Thị Thanh Hương là hai nhà khoa học nữ hiện đang làm việc tại trường ĐH Quốc tế (ĐHQG TP. HCM) với những thành tích nổi bật vì những đóng góp cho cộng đồng.
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Lần đầu theo chương trình mới, tăng cường đánh giá năng lực và giảm áp lực cho thí sinh
Thi tốt nghiệp THPT 2025: Lần đầu theo chương trình mới, tăng cường đánh giá năng lực và giảm áp lực cho thí sinh
SVVN - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 sẽ là lần đầu tiên áp dụng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, với mục tiêu đánh giá toàn diện năng lực học sinh, đồng thời giảm áp lực và chi phí cho thí sinh và xã hội. Bộ GD - ĐT đang chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện để tổ chức kỳ thi nghiêm túc, an toàn và hiệu quả.
Tỏa sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
Tỏa sáng Nghị lực Việt 2024: Tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu
SVVN - Tối ngày 7/10, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam và TCP Việt Nam tổ chức chương trình “Tỏa sáng Nghị lực Việt”, năm 2024. Chương trình tuyên dương 38 gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, những người đã vượt qua nghịch cảnh, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và đóng góp tích cực cho cộng đồng. 

Có thể bạn quan tâm

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ khai giảng năm học mới

Học viện Nông nghiệp Việt Nam đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm dự Lễ khai giảng năm học mới

SVVN - Chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới dự Lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025, GS. TS Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam coi đây là sự động viên to lớn đối với thầy và trò Học viện, đúng vào dịp kỷ niệm 68 năm thành lập, đánh dấu một chặng đường dài với nhiều nỗ lực và thành tựu vượt bậc trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.
Bốn tài năng trẻ xuất sắc tại Đường lên đỉnh Olympia: Ai sẽ chạm tay vào vòng nguyệt quế?

Bốn tài năng trẻ xuất sắc tại Đường lên đỉnh Olympia: Ai sẽ chạm tay vào vòng nguyệt quế?

SVVN - Trận Chung kết ‘Đường lên đỉnh Olympia’ năm 2024 hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với sự góp mặt của bốn thí sinh xuất sắc: Trần Trung Kiên (Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (Thừa Thiên - Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (Hà Nội). Các thí sinh này đã xuất sắc vượt qua các vòng thi Quý để giành vé vào Chung kết, diễn ra vào sáng Chủ nhật, 13/10 tới.
Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới đưa ra lời khuyên cho bạn trẻ Việt Nam trong thời đại 4.0

Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới đưa ra lời khuyên cho bạn trẻ Việt Nam trong thời đại 4.0

SVVN - Trong chuyến thăm và làm việc tại TP. HCM từ ngày 5 - 6/10/2024, GS Klaus Schwab, Chủ tịch sáng lập Diễn đàn Kinh tế Thế giới - World Economic Forum (WEF) đã có nhiều hoạt động, trong đó có buổi nói chuyện với sinh viên các trường đại học và công dân trẻ tiêu biểu của TP. HCM với chủ đề “Kinh tế tri thức - Nền tảng cho tương lai thịnh vượng và hành động của giới trẻ”.
Kỳ thi đánh giá năng lực 2025: Đột phá với cấu trúc mới và cơ hội lựa chọn cho thí sinh

Kỳ thi đánh giá năng lực 2025: Đột phá với cấu trúc mới và cơ hội lựa chọn cho thí sinh

SVVN - Kỳ thi đánh giá năng lực 2025 của ĐHQG Hà Nội chính thức khởi động, với khoảng 85.000 lượt thí sinh cùng cấu trúc đề thi mới mẻ và phong phú. Thí sinh sẽ trải qua ba phần thi: Toán học và Xử lý số liệu, Ngôn ngữ - Văn học, và Khoa học hoặc Tiếng Anh. Đặc biệt, phần Khoa học sẽ cho phép thí sinh lựa chọn 3 trong 5 chủ đề khác nhau, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thi hấp dẫn và đa dạng.
Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc: Nơi toả sáng những ‘Sinh viên 5 tốt’

Hà Nội tuyên dương 100 thủ khoa xuất sắc: Nơi toả sáng những ‘Sinh viên 5 tốt’

SVVN - Hà Nội sẽ tổ chức Lễ tuyên dương 100 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc năm, nhằm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và ghi nhận những thành tích ấn tượng của sinh viên, với những công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc. Đây là lần thứ 22, TP. Hà Nội vinh danh các thủ khoa, góp phần khuyến khích và thu hút nhân tài cho sự phát triển của thành phố.
Khám phá tương lai với AI: Sinh viên ĐHQG Hà Nội nhận thông điệp truyền cảm hứng từ Chủ tịch Đối ngoại Meta

Khám phá tương lai với AI: Sinh viên ĐHQG Hà Nội nhận thông điệp truyền cảm hứng từ Chủ tịch Đối ngoại Meta

SVVN - Chuyến thăm của Ngài Nick Clegg, Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Meta, mang đến cho sinh viên ĐHQG Hà Nội nguồn cảm hứng mạnh mẽ về tương lai của trí tuệ nhân tạo (AI). Những chia sẻ của ông khuyến khích sinh viên đón nhận công nghệ, mở rộng tư duy và sẵn sàng nắm bắt cơ hội để vươn xa trong kỷ nguyên số.
Những sai lầm phổ biến mà sinh viên mới khởi nghiệp thường mắc phải

Những sai lầm phổ biến mà sinh viên mới khởi nghiệp thường mắc phải

SVVN - PGS.TS Trương Ngọc Kiểm, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội), Phó Chủ tịch Mạng lưới Đổi mới sáng tạo & Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam (VNEI) tiếp tục trao đổi với phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong về câu chuyện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là kỹ năng khởi nghiệp trong sinh viên.
Điều quan trọng nhất một sinh viên cần chuẩn bị để bắt đầu hành trình khởi nghiệp

Điều quan trọng nhất một sinh viên cần chuẩn bị để bắt đầu hành trình khởi nghiệp

SVVN - Mở đầu cho loạt bài viết chào đón các tân sinh viên năm học 2024-2025, Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, Báo Tiền Phong mời bạn gặp gỡ PGS.TS Trương Ngọc Kiểm, Giám đốc Trung tâm Chuyển giao Tri thức và Hỗ trợ Khởi nghiệp (Đại học Quốc gia Hà Nội), Phó Chủ tịch Mạng lưới Đổi mới sáng tạo & Khởi nghiệp Đại học và Cao đẳng Việt Nam (VNEI).
Tiến sĩ Lưu Trần Toàn: Nghiên cứu khoa học là một quá trình dài hơi và đòi hỏi sự kiên nhẫn

Tiến sĩ Lưu Trần Toàn: Nghiên cứu khoa học là một quá trình dài hơi và đòi hỏi sự kiên nhẫn

SVVN - Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam, báo Tiền Phong trò chuyện với tiến sĩ Lưu Trần Toàn về các kỹ năng nghiên cứu khoa học cho tân sinh viên. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng đọc hiểu, tư duy phản biện và quản lý thời gian, đồng thời chia sẻ cách lựa chọn tài liệu và phương pháp nghiên cứu hiệu quả.