Đại học RMIT Việt Nam có lãnh đạo mới

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Giáo sư Claire Macken, lãnh đạo giàu kinh nghiệm và nhà giáo từng nhận nhiều giải thưởng, vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc RMIT Việt Nam.
 Đại học RMIT Việt Nam có lãnh đạo mới ảnh 1

Tổng giám đốc RMIT Việt Nam Giáo sư Claire Macken.

Phó chủ tịch Hội đồng trường, Giám đốc Đại học RMIT Giáo sư Alec Cameron vừa thông báo bổ nhiệm vị trí lãnh đạo mới tại Việt Nam – Tổng giám đốc RMIT Việt Nam.

Giáo sư Macken có kinh nghiệm làm việc trong cả lĩnh vực học thuật và kinh doanh. Bà từng giữ các chức vụ Giám đốc Giáo dục tại KPMG, lãnh đạo mảng giáo dục đại học và doanh nghiệp tại Apple, cũng như các vị trí giảng dạy cấp cao ở nhiều trường đại học. Bà là giảng viên nhận nhiều giải thưởng quốc gia tại Australia, bao gồm Giải thưởng Giảng dạy xuất sắc Australia và Bằng khen của Hội đồng Dạy và Học Australia vì những thành tựu trong hoạt động gắn kết sinh viên.

Giáo sư Macken có nhiều bằng cấp khác nhau, trong đó có bằng Tiến sĩ Khoa học, Chứng chỉ Sau đại học về giảng dạy đại học và trí thông minh nhân tạo trong kinh doanh, Cử nhân Nghệ thuật và Cử nhân Luật (danh dự). Bà còn có bằng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh và là tác giả của mười quyển sách và nhiều chương sách cũng như các bài báo chuyên ngành trong cả hai lĩnh vực luật và giáo dục đại học.

Tại Đại học RMIT, Giáo sư Macken từng giữ các vị trí: quyền Giám đốc cấp cao phụ trách Học thuật và Sinh viên tại RMIT Việt Nam và Phó phân viện trưởng phụ trách Dạy và Học tại Phân viện Kinh doanh và Luật, RMIT Australia.

Phó chủ tịch Hội đồng trường Giáo sư Cameron cho biết kể từ khi tham gia ban lãnh đạo RMIT Việt Nam, Giáo sư Macken đã đóng góp đáng kể cho trường và tạo dựng được các mối liên kết vững chắc.

“Với nhiệt huyết trong việc nâng cao trải nghiệm sinh viên và xây dựng kết nối vững chắc với đội ngũ cán bộ giảng viên, cũng như hiểu biết và đánh giá cao hành trình phát triển và tiềm năng của Việt Nam, Giáo sư Macken là ứng viên hết sức thích hợp để dẫn dắt trường trong giai đoạn phát triển tới đây”, Giáo sư Cameron nói.

Giáo sư Macken hết sức quan tâm đến cách phát huy sức mạnh từ giáo dục để thay đổi mỗi cá nhân cũng như toàn xã hội vì với bà giáo dục tác động đến bản thân từng người và xã hội quanh họ.

“Giáo dục đóng vai trò cực kỳ to lớn và thay đổi cuộc đời tôi rất nhiều”, bà nói. “Giáo dục dạy cho tôi kỹ năng tư duy phản biện và giải quyết vấn đề cũng như kiến thức chuyên ngành”.

“Tại Việt Nam, tôi nhận thấy chính phủ và phụ huynh xem giáo dục là yếu tố quyết định đối với tương lai của con em họ. Và tôi nhận thấy sinh viên RMIT Việt Nam rất xem trọng việc học và giáo dục, còn phụ huynh thì quan tâm và đầu tư cho việc học của con. Môi trường dành cho sinh viên ở đây cũng rất tuyệt, với các câu lạc bộ và hoạt động khác nhau mà sinh viên dẫn dắt và tích cực tham gia”.

Đồng hành cùng bề dày lịch sử 22 năm tận tụy cống hiến cho Việt Nam của Đại học RMIT và hoài bão trở thành trường đại học hàng đầu trong kiến tạo thay đổi ở khu vực Đông Nam Á, trên cương vị mới Giáo sư Macken kỳ vọng sẽ thúc đẩy các mục tiêu hàng đầu của RMIT Việt Nam và Đại học RMIT Australia bằng việc phát triển quan hệ đối tác và đồng minh chiến lược với chính phủ, doanh nghiệp, các ngành nghề cũng như các tổ chức giáo dục khác.

“RMIT là đại học quốc tế về công nghệ, thiết kế và doanh thương, và sự hiện diện của RMIT Việt Nam là nhằm nâng cao năng lực cho người dân và cộng đồng để thích ứng và phát triển vượt bậc cho tất cả các thế hệ thông qua hoạt động giáo dục, nghiên cứu và kết nối cộng đồng mang tính ứng dụng, bao hàm và tạo tác động”, Giáo sư Macken nói.

“Với vị thế trung tâm của hệ thống các cơ sở thuộc Đại học RMIT trong khu vực, RMIT Việt Nam sẽ hợp tác với các ngành nghề và chính phủ để xây dựng mạng lưới hợp tác trên khắp Đông Nam Á về trao đổi thương mại bao hàm, nền kinh tế trao quyền cho phụ nữ, các thành phố thông minh và bền vững, cũng như ổn định và hợp tác khu vực”.

MỚI - NÓNG
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
SVVN - Trao đổi nhanh với lãnh đạo UBND tỉnh, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại tỉnh Lào Cai. Đặc biệt là việc tỉnh đã nhận định được những khó khăn thực tế của địa phương mình để xây dựng nhiều phương án dự phòng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam giành 8 Huy chương tại Olympic Vật lý châu Á năm 2024

Việt Nam giành 8 Huy chương tại Olympic Vật lý châu Á năm 2024

SVVN - Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á (APhO) năm 2024, tổ chức tại Malaysia gồm 8 học sinh đều giành huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng. Đây là thành tích vượt trội so với các năm trước và sau nhiều năm, đoàn Việt Nam đã giành được Huy chương Vàng.
Kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức dự kiến được công bố vào ngày 10/6

Kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức dự kiến được công bố vào ngày 10/6

SVVN - TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐHQG TP. HCM) cho biết, kết quả thi Đánh giá năng lực đợt 2 dự kiến công bố vào ngày 10/6. Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực trên Cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến chung của ĐHQG TP. HCM đến hết ngày 15/6.
Hơn 39.000 thí sinh dự thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức

Hơn 39.000 thí sinh dự thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức

SVVN - Sáng 2/6, 39.034 thí sinh tham gia thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức. Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024 được tổ chức tại các địa phương: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang và dự kiến tại Cà Mau.