ĐH Đà Nẵng đề nghị công an xác minh, xử lý vụ tài liệu “bôi nhọ” các trường thành viên

SVVN - ĐH Đà Nẵng vừa gửi công văn đến Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an TP. Đà Nẵng, đề nghị xác minh và xử lý vụ phát tán tài liệu bôi nhọ các trường đại học trên địa bàn Đà Nẵng.

Như Sinh Viên Việt Nam đã thông tin, thời gian qua, nhiều giáo viên THPT, phụ huynh và học sinh tại Đà Nẵng nhận được tài liệu có nội dung bôi nhọ 7 trường đại học tại Đà Nẵng. Các tài liệu này được gửi qua đường bưu điện đến tận nhà nhiều người dân, nội dung nhận xét về chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, “điểm cộng” và “điểm trừ” lẫn học phí, chất lượng sinh viên và giảng viên. Từ đó, tài liệu “gợi ý” thí sinh nên chọn trường và ngành phù hợp.

Đại diện ĐH Đà Nẵng và nhiều trường thành viên đã lên tiếng phản đối cách làm thiếu trong sáng, cạnh tranh không lành mạnh này. Nhiều diễn đàn của sinh viên, giảng viên ĐH Đà Nẵng cũng bày tỏ sự bức xúc trước việc làm này. 

PGS. TS Lê Thành Bắc – Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng, người ký công văn gửi Công an Đà Nẵng, cho biết, nội dung của các tài liệu này có dụng ý rất rõ ràng, không chỉ bôi nhọ các trường đại học mà còn nhằm gây hoang mang cho phụ huynh và thí sinh với những thông tin thiếu khách quan, làm xấu hình ảnh môi trường giáo dục. Đặc biệt, mục đích rất rõ ràng là lôi kéo thí sinh nộp đơn xét tuyển vào các ngành của đơn vị đào tạo này.

“Chúng tôi đề nghị Công an Đà Nẵng vào cuộc xác minh và xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật để giúp cho thí sinh và phụ huynh có được thông tin rõ ràng, tránh bị ảnh hưởng bởi những thông tin không minh bạch, góp phần làm lành mạnh môi trường giáo dục”, PGS. TS Lê Thanh Bắc - Phó Giám đốc ĐH Đà Nẵng nói.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nhận 2 bằng đại học với chương trình đào tạo song ngành tích hợp

Nhận 2 bằng đại học với chương trình đào tạo song ngành tích hợp

SVVN - Năm 2021, trường ĐH Kinh tế TP. HCM (UEH) sẽ triển khai 4 chương trình đào tạo song ngành theo cách tiếp cận mới, mang lại nhiều lợi thế và sự thuận tiện cho người học như chương trình đào tạo mở; tạo điều kiện cho sinh viên tích lũy, chuyển điểm ở các học phần của các chương trình khác nhau; kế hoạch học tập linh hoạt giúp người học chủ động trong quá trình học tập của mình.