ĐHQG Hà Nội tổ chức kỳ thi Olympic dành cho học sinh THPT

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - ĐHQG Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức kỳ thi Olympic năm học 2021-2022. Đây là kỳ thi Olympic dành cho học sinh THPT do ĐHQG Hà Nội lần đầu tiên tổ chức.

Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; tạo cơ hội cọ sát, học hỏi nâng cao chất lượng giảng dạy bậc THPT. Đồng thời phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, và tạo cơ hội cho những em học sinh giỏi được xét tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo trình độ Đại học của ĐHQG Hà Nội.

Đối tượng dự thi: Học sinh THPT trong toàn quốc được các Sở GD - ĐT hoặc các trường THPT cử đi thi. Lệ phí dự thi: 500.000 đồng (năm trăm nghìn đồng)/học sinh.

Thời gian tổ chức thi vào ngày 8 và 9/1/2022 tại Hà Nội. Các môn thi gồm: Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý.

Nội dung thi nằm trong chương trình đào tạo THPT quốc gia và một số kiến thức nâng cao (tài liệu hướng dẫn ôn tập chi tiết của từng môn sẽ được gửi đến các đội tuyển sau khi đăng ký dự thi).

Số lượng thí sinh mỗi đội tuyển: Các đội tuyển do Sở GD - ĐT thành lập: Không quá 10 thành viên/đội tuyển đối với mỗi môn thi; Các trường THPT của ĐHQG Hà Nội được cử không quá 30 thành viên/đội tuyển đối với mỗi môn thi. Các đội tuyển của các trường THPT chuyên (không bao gồm các trường đã có thí sinh dự thi theo đội tuyển của Sở GD - ĐT): không quá 10 thành viên/đội tuyển đối với mỗi môn thi. Các đội tuyển của các trường THPT khác: không quá 2 thành viên/đội tuyển đối với mỗi môn thi.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

SVVN - Tại buổi gặp gỡ với 1.000 sinh viên Khoa Y (ĐHQG TP. HCM), GS Phạm Mạnh Hùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Không thể phủ nhận những lợi ích của sự phát triển khoa học kỹ thuật khi ứng dụng trong đời sống của con người và xã hội. Đối với ngành y cũng vậy. Tuy nhiên, dù khoa học công nghệ phát triển đến đâu thì nó cũng do con người tạo ra và do con người áp dụng. Nếu chúng ta không làm chủ được khoa học công nghệ thì hậu quả để lại cũng rất lớn”.