Có 540 kết quả :

Nhiều thương hiệu mạnh Việt Nam

Nhiều thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngày hội giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ uy tín đến người tiêu dùng, đồng thời tăng cường kết nối, khuyến khích các đơn vị ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và các yếu tố đầu vào là các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của nhau. Từ đó, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Vì sao ngành dịch vụ TPHCM chậm phát triển?

Vì sao ngành dịch vụ TPHCM chậm phát triển?

SVVN - Theo Phó Chủ UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng, mặc dù ngành dịch vụ có vai trò rất quan trọng, thể hiện qua việc luôn đóng góp trên 60% tổng sản phẩm trên địa bàn nhưng sự phát triển còn chưa tương xứng với tiềm năng, vị thế và còn tiềm ẩn nhiều yếu tố thiếu bền vững.
Theo các DN, việc thu phí cao tốc đối với dự án ngân sách đầu tư cần đánh giá kỹ và có lộ trình

Thu phí sử dụng cao tốc đầu tư từ ngân sách: Cân nhắc thời điểm để khoan thư sức dân

SVVN - Trong bối cảnh các doanh nghiệp (DN) vẫn còn gặp nhiều khó khăn, việc thu phí trên các tuyến cao tốc đầu tư từ ngân sách với mức cao sẽ tiếp tục gây áp lực lớn cho các DN. Theo các DN, việc thu phí cần được đánh giá tác động một cách kỹ lưỡng và có lộ trình thu rõ ràng, tránh việc DN chưa kịp hồi sức đã chịu thêm gánh nặng.
Chờ đợi gì từ 'mỏ vàng' du lịch?

Chờ đợi gì từ 'mỏ vàng' du lịch?

SVVN - Sáu tháng đầu năm, khu vực dịch vụ tiếp tục là điểm sáng của nền kinh tế, đóng góp chính vào tăng trưởng GDP. Nhu cầu nội địa tăng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt kỷ lục mới, được kỳ vọng tiếp tục là động lực cho ngành du lịch, dịch vụ, tạo cú hích cho mục tiêu tăng trưởng cao năm nay. 
Nhiều đặc sản Quảng Nam sắp 'trình làng' tại TPHCM

Nhiều đặc sản Quảng Nam sắp 'trình làng' tại TPHCM

SVVN - Hô hát bài chòi, lễ hội cồng chiêng của đồng bào Trà My, các trò chơi dân gian, khu văn hóa ẩm thực giới thiệu đặc sản Quảng Nam… sẽ xuất hiện tại Hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, dịch vụ, văn hóa, ẩm thực, phát triển khởi nghiệp và chương trình lễ hội đồng hương Quảng Nam tại TPHCM, diễn ra từ ngày 18 - 21/7.
Thẻ căn cước mang lại những lợi ích gì đối với trẻ em và người gốc Việt Nam?

Thẻ căn cước mang lại những lợi ích gì đối với trẻ em và người gốc Việt Nam?

SVVN - Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành. Trong đó, đáng chú ý là việc cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi, cấp chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch, giúp cho người dân thuận tiện hơn trong các giao dịch, thủ tục hành chính và không phải mang theo nhiều loại giấy tờ...
Xử lý sao việc người nổi tiếng ‘tung hỏa mù’ khi quảng cáo trên mạng?

Xử lý sao việc người nổi tiếng ‘tung hỏa mù’ khi quảng cáo trên mạng?

SVVN - Trước tình trạng người có tầm ảnh hưởng (KOL) quảng cáo không đúng, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, Liên đoàn Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) đề nghị quy định KOL khi nêu cảm nhận về sản phẩm, dịch vụ, có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ về quá trình sử dụng, gắn với nội dung quảng cáo.
Nhà đầu tư khốn khổ khi mua đất dự án Sentosa Mũi Né

Nhà đầu tư khốn khổ khi mua đất dự án Sentosa Mũi Né

SVVN - Hàng trăm nhà đầu tư mua đất dự án Sentosa Mũi Né (TP Phan Thiết) gửi đơn kêu cứu khắp nơi vì diện tích mua là đất ở đô thị lâu dài bỗng bị chuyển thành đất thương mại dịch vụ, trong khi người mua giai đoạn 1 thì chờ đợi cả chục năm mà chưa được cấp phép xây dựng.
Bộ Văn hóa siết quảng cáo: Người có tầm ảnh hưởng phải có bằng chứng trực tiếp dùng sản phẩm

Bộ Văn hóa siết quảng cáo: Người có tầm ảnh hưởng phải có bằng chứng trực tiếp dùng sản phẩm

SVVN - Trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề xuất bổ sung quy định về hoạt động quảng cáo của người có tầm ảnh hưởng. Theo đó, người nổi tiếng khi đăng tải ý kiến, cảm nhận về việc sử dụng hàng hóa, dịch vụ trên mạng xã hội, người quảng cáo phải có bằng chứng cụ thể về việc trực tiếp sử dụng sản phẩm.