SVVN - Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Đỗ Văn Hoan - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội - cho biết vừa quyết định dừng chạy tàu qua cầu Long Biên do mực nước sông Hồng qua cầu dâng cao, chảy xiết, uy hiếp an toàn.
Ngày 6/9, tại ga tàu hỏa Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức lễ khởi hành chuyến tàu chở những tấn LNG đầu tiên từ Nam ra Bắc; đánh dấu cột mốc quan trọng cho ngành công nghiệp khí tại Việt Nam. Chuyến tàu này chở theo 16 bồn chứa ISO Tank (khoảng 300 tấn LNG hóa lỏng) sẽ đến ga Đông Anh (Hà Nội) vào ngày 9/9 tới.
SVVN - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu ngành đường sắt cần có phương án dừng tàu trong khu vực hay xảy ra lũ quét; ngành hàng không được yêu cầu xem xét dừng khai thác tại một số sân bay nằm trong vùng bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3...
SVVN - Đến thời điểm hiện tại ngành đường sắt đã bán được 130.000 vé trong dịp lễ Quốc Khánh, tăng trên 10% so với năm trước. Các chuyến tàu xuất phát sáng nay (31/8) đi phía Nam, đặc biệt là tàu bổ sung như Hà Nội - Thanh Hóa, Hà Nội - Hải Phòng và Hà Nội - Lào Cai đều hết vé. Trên các chuyến tàu, hành khách ấn tượng bởi đồng phục áo đỏ sao vàng của nhân viên.
SVVN - Trong bối cảnh bão Ampil đang tiến về Thủ đô Tokyo của Nhật Bản, ngành hàng không và đường sắt nước này đã quyết định hoãn hủy nhiều chuyến, đúng vào giai đoạn cao điểm về đi lại trong kỳ nghỉ lễ.
SVVN - Tuyến đường sắt mà tỉnh Bình Dương dự kiến đầu tư có chiều dài hơn 53km với tổng mức đầu tư khoảng 59.560 tỷ đồng. Đường sắt này sẽ kết nối 5 thành phố và 1 huyện của Bình Dương.
SVVN - “Đi dọc Việt Nam theo bánh con tàu quay, qua đèo Hải Vân mây bay đỉnh núi...". Rất đông du khách và các bạn trẻ Đà Nẵng kéo lên đèo Hải Vân để ngắm đoàn tàu Bắc - Nam như trong ca khúc Tàu anh qua núi của nhạc sĩ Phan Lạc Hoa.
SVVN - Tai nạn, chết người, thiệt hại tài sản, để lại thương tật di chứng cơ thể vĩnh viễn… là nỗi ám ảnh của nhiều người tại Thừa Thiên-Huế mỗi khi đi qua các đường ngang, lối tự mở băng vượt đường sắt.
SVVN - Ngày 8/8, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao chính thức khai thác thương mại. Đông đảo học sinh, sinh viên và người dân đã có cơ hội trải nghiệm hành trình từ ga S1 đến ga S8, quãng đường dài 8,5 km.
SVVN - Sáng nay 8/8, tuyến đường sắt đô thị số 3 đoạn Nhổn - ga Hà Nội (đoạn trên cao từ Nhổn đến Cầu Giấy) chính thức vận hành thương mại, phục vụ hành khách. Tuyến đường từ ga Nhổn đến ga Cầu Giấy dài 8,5km đi qua nhiều trường đại học như Trường Đại học Công nghiệp, Trường Đại học Thương Mại, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trường Đại học Giao thông Vận tải...
SVVN - Sáng 8/8 tàu Nhổn - Ga Hà Nội đã đón khách chạy trên tuyến chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao. Tuy là ngày đầu nhưng rất đông người dân tại Hà Nội đến ga để lên tàu đi trải nghiệm.
SVVN - Đoàn tàu khách SE2 bị trật bánh khi lưu thông qua địa bàn huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế), khiến giao thông đường sắt trên tuyến gián đoạn nhiều giờ.
SVVN - Cuối giờ chiều 7/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB - chủ đầu tư) có thông báo, tàu Nhổn – Ga Hà Nội sẽ chạy tại đoạn trên cao từ sáng 8/8. Trong 15 ngày đầu, tàu sẽ chở khách miễn phí.
SVVN - Dù các barrier trên đường Phạm Văn Thuận đã được kéo xuống, còi báo hiệu cũng khởi động, nhân viên gác chắn đã thổi còi liên tục cảnh báo nhưng xe bán tải vẫn lao qua đường ray và bị tàu hoả quẹt ngang khiến 5 người thương vong. Theo cơ quan chức năng lỗi thuộc về người lái xe không tuân theo biển cảnh báo và thiếu quan sát xung quanh.
SVVN - Sau vụ tai nạn đường sắt làm 5 người thương vong xảy ra vào tối 28/7, tại tỉnh Đồng Nai, Cục CSGT đã có chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông đường sắt tại các khu vực đường ngang, lối mở, khu vực không có gác chắn, vị trí nguy hiểm.
SVVN - Đoàn tàu SE11 trên đường từ Hà Nội vào TPHCM đã xảy ra sự cố trật bánh khi lưu thông qua địa bàn thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế (TT-Huế).
SVVN - Cục Đường sắt Việt Nam vừa báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về các giải pháp khắc phục các điểm xung yếu toàn mạng lưới đường sắt. Cục này đề xuất bố trí hơn 2.200 tỷ đồng để nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng.
SVVN - UBND TP. Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi HĐND TP về tình hình thực hiện các dự án lớn trên địa bàn, trong đó có thông tin liên quan đến dự án di dời ga đường sắt ra khỏi trung tâm thành phố.
SVVN - Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, đại biểu Quốc hội Phạm Văn Thịnh (đoàn Bắc Giang) nhấn mạnh quan điểm, làm đường sắt tốc độ cao “sớm ngày nào tốt ngày đó”, và việc lựa chọn vận tốc 350 km/giờ phù hợp cả về công nghệ cũng như tầm nhìn tương lai.
SVVN - Dự kiến tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam có vận tốc khoảng 350 km/h, đi qua 20 tỉnh, thành phố; thời gian thực hiện trong khoảng 10 năm, phấn đấu hoàn thành vào năm 2035.
SVVN - Cục Đường sắt Việt Nam - Bộ Giao thông vận tải vừa đề xuất cấp thẩm quyền bố trí 425 tỷ đồng sửa chữa hai cầu đường sắt Long Biên và Phú Lương vì đã xuống cấp nghiêm trọng.
SVVN - Có kế hoạch đưa vào chạy thương mại trong tháng 6, nhưng đến nay đã sang tháng 7 các đoàn tàu dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn - ga Hà Nội vẫn chưa thể chở khách. Đây là lần thứ 13 dự án lỡ hẹn với người dân tại Thủ đô.
SVVN - Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam-Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc.
SVVN - Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cho biết, sau khi quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị, Sở GTVT sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng có thay thế các tuyến buýt nhanh BRT hay không trong giai đoạn sau 2030 và những năm tiếp theo.
SVVN - Sau 3 năm liền thua lỗ, từ năm 2023 đến nay, ngành đường sắt đã bắt đầu có lãi khi sản lượng vận tải liên tục tăng cao. Trò chuyện với Tiền Phong về việc này, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, đơn vị xác định không còn đường lùi, phải đổi mới cách nghĩ, cách làm để tự mình cứu mình, chứ không thụ động ngồi chờ người khác đến cứu.