Chiến dịch này do thương hiệu Durex hợp tác với (RED) - một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế triển khai tại Việt Nam - đã thu hút được 7 triệu khách hàng chung sức tham gia. Theo đó, khi bạn mua một hộp (DUREX)RED trị giá 281.000 đồng, bạn sẽ đóng góp 10 bao cao su cho cộng đồng thông qua các doanh nghiệp xã hội để cùng giới trẻ Việt Nam chung sức phòng chống HIV/AIDS.
Sẵn sàng cứu những cuộc đời kém may mắn
Ông Nguyễn Minh Thuận, Nhà sáng lập tổ chức Aloboy kiêm Quản lý Phòng khám cộng đồng AloCare bày tỏ sự cảm kích khi Durex phát động “(RED)-Đi! – To save lives”. Ông cho biết, những năm trước đây, rất khó để bắt gặp một tổ chức tư nhân có cái nhìn cảm thông, nhân văn và cả sự “dũng cảm” để sẵn sàng đồng hành với những nhóm cộng đồng đặc biệt như Aloboy hay AloCare để triển khai các chương trình AIDS.
Durex hướng tới quyên tặng 10.000 bao cao su cho cộng đồng tại Việt Nam thông qua các tổ chức như Glink, Alocare, MSM-TG…
Ông gọi Aloboy và Alocare là “nhóm cộng đồng đặc biệt” vì chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn, khám điều trị HIV, điều trị STI (các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục), đặc biệt hỗ trợ trên nhóm nam bán dâm và cộng đồng người đồng tính nam. “Lựa chọn của họ không phải ai cũng có sự cảm thông, nhưng cứu họ, chính là giúp cho cộng đồng chúng ta trở nên an toàn hơn. Chúng tôi hiểu sâu sắc về những rủi ro mà họ đang đối mặt và nỗ lực hết mình để mang đến cho họ những chăm sóc tốt nhất, đặc biệt là kiến thức về HIV/AIDS. Và chúng tôi hạnh phúc vì nay đã có Durex đã đồng hành, chúng tôi không hề đơn độc nữa”, ông Thuận nói.
Để cộng đồng ngày càng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn
Ông Nguyễn Tường An, Giám đốc Truyền thông Phòng khám Glink cho biết, Glink là một trong những phòng khám tư nhân đầu tiên trên cả nước được cấp phép điều trị HIV vào năm 2017. Phòng khám định hướng phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người nhiễm HIV cũng như cộng đồng người đồng tinh nam, đồng thời muốn xây dựng chuỗi dịch vụ liên tục trong việc điều trị và dự phòng HIV, trở thành một hệ thống nhiều phòng khám với đa dạng các dịch vụ mà khi một khách hàng tìm đến, họ được cung cấp giải pháp cho mọi vấn đề sức khoẻ, bao gồm sức khỏe thể chất và tinh thần, đặc biệt là cộng đồng LGBT và người có HIV.
Sản phẩm (DUREX)RED đang được bán lẻ trên các kênh thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, Sendo và các chuỗi nhà thuốc Pharmacity.
“Chúng tôi lựa chọn một con đường đi khó, nên lúc nào cũng mong đợi sự chung tay của tất cả mọi người. Trong bối cảnh đó, chiến dịch “(RED)-Đi! To save lives” của Durex thật sự góp phần tạo tiền đề cho xã hội chung tay đẩy mạnh công tác phòng chống HIV/AIDS, hướng tới bảo vệ sức khoẻ của tất cả mọi người”, ông An nói và nhấn mạnh: “Tiếng nói và hành động của một doanh nghiệp, nhãn hàng quốc tế như Durex có thể là phát súng đầu và sẽ lan tỏa mạnh mẽ để các doanh nghiệp, tổ chức khác cùng tạo nên làn sóng hành động để phòng chống HIV/AIDS, bảo vệ sức khỏe cho người dân, đặc biệt, đó có thể là một người lao động rất bình thường trong chính doanh nghiệp - tổ chức tạo ra tác động đó”.
Tự hào là một thương hiệu bao cao su uy tín trên toàn cầu trong suốt 90 năm qua, Durex luôn mang lại những giải pháp tối ưu nhất cho tình dục an toàn, tạo nên một thế giới ngày càng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Không chỉ góp phần vào việc phát triển giáo dục giới tính cho thế hệ trẻ, Durex còn chung tay thực hiện dự án giúp cộng đồng đẩy lùi HIV/AIDS.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại RB Việt Nam, đại diện thương hiệu Durex: “Yêu” an toàn là bạn đang bảo vệ chính mình và cộng đồng Những số liệu thống kê mới đây liên quan đến HIV/AIDS của Việt Nam rất đáng để chúng ta lưu tâm. Số người mới phát hiện nhiễm HIV ngày càng trẻ hóa, trong đó độ tuổi 16-29 chiếm đến 39% và độ tuổi 30-39 chiếm 34%. Những năm trước đây, Durex đã có những nỗ lực trên toàn cầu để chung tay đẩy lùi vấn nạn này, trong đó đáng chú ý là dự án Durex hợp tác với (RED), một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên phối hợp với các thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới để tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đặc biệt hỗ trợ cho Quỹ phòng chống AIDS Global Fund. Lần kết hợp đầu tiên giữa Durex và (RED) vào năm 2018 với chiến dịch mang tên (DUREX)RED đã quyên góp thành công được 5 triệu USD. Tiếp nối thành công này, (DUREX)RED vừa được khởi động tại Việt Nam với tên gọi “(RED)-Đi! – To save lives” để muốn gửi gắm thông điệp rằng: Hãy “yêu” an toàn và có trách nhiệm là bạn bảo vệ cho chính mình, những người thân yêu và cả cộng đồng, nhằm đẩy lùi HIV/AIDS một cách hiệu quả nhất. |