Có 127 kết quả :

Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ

Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ

SVVN - Sau 13 lần lỡ hẹn, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang triển khai các công việc cuối cùng để hoàn thành và đưa vào vận hành đoạn trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) trong tháng 7/2024. Cùng với đó, tuyến metro số 1 của TP HCM cũng “chạy nước rút” để kịp vận hành.
Sắp tới, các đoàn tàu quốc gia sẽ không vào ga Hà Nội mà dừng ở ga Ngọc Hồi

Xây dựng lại ga Ngọc Hồi: Đoàn tàu quốc gia sẽ không chạy xuyên tâm Hà Nội

SVVN - Từ chức năng chỉ là khu depot tiếp nhận các đoàn tàu đô thị, ga Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) sẽ được phát triển thành tổ hợp có chức năng tiếp nhận cả các đoàn tàu Bắc -Nam trong đó có tàu tốc độ cao. Như vậy tàu khách sẽ không chạy xuyên tâm để vào ga Hà Nội như hiện nay.
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô

Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô

SVVN - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.
Tư vấn muốn đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam sẽ vào tới ga Hà Nội, để tăng kết nối cho hành khách. Ảnh: Mạnh Thắng

Quy hoạch các ga đường sắt trong đô thị: Không di dời khỏi nội đô Hà Nội, TPHCM

SVVN - Cục Đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) đang lấy ý kiến để hoàn thiện quy hoạch các ga đường sắt trong đô thị để trình cấp thẩm quyền phê duyệt, tư vấn đề xuất giữ lại hầu hết các ga đường sắt hiện hữu. Đáng chú ý, ga Hà Nội và Sài Gòn được đề xuất làm điểm đầu - cuối cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam tiếp cận nội đô, thay vì dừng ở ngoại ô như phương án cũ.
Đề xuất mới về nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350 km/h

Đề xuất mới về nhà ga đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350 km/h

SVVN - Chính phủ vừa họp và thống nhất định hướng để hoàn thiện Dự thảo Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước khi trình Bộ Chính trị xem xét. Một trong các nội dung quan trọng được định hướng là tuyến đường sắt sẽ vào trung tâm Hà Nội và TPHCM thay vì phương án dừng ở ngoại ô. Tư vấn lập quy hoạch các ga đường sắt cũng đề xuất kéo dài đường sắt tốc độ cao tới ga Hà Nội và ga Sài Gòn thay vì dừng ở ngoại ô.
Lộ diện ga ngầm S12 Trần Hưng Đạo và mặt bằng hoàn trả sau 4 năm thi công

Lộ diện ga ngầm S12 Trần Hưng Đạo và mặt bằng hoàn trả sau 4 năm thi công

SVVN - Những ngày qua người dân sống trên đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và khách đến ga Hà Nội bất ngờ khi thấy cửa hầm xuống ga ngầm S12 metro Nhổn - ga Hà Nội hiện ra. Cùng với đó đường, vỉa hè phố Trần Hưng Đạo cũng được hoàn trả, sẵn sàng để người, phương tiện đi lại.
Người dân khổ sở đi lại qua 'ma trận' ga ngầm S12 đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Người dân khổ sở đi lại qua 'ma trận' ga ngầm S12 đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

SVVN - Sau 12 năm triển khai, dự án metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn trong tình trạng chậm trễ chưa thể đi vào hoạt động. Qua đó, dự án nhiều lần gặp phải khó khăn, vướng mắc, phải tạm dừng tại một số hạng mục thi công chưa hoàn thiện. Điển hình là đoạn ga S12 phố Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm – Hà Nội), người dân gặp khó khi qua lại. 
Ga Hà Nội sẽ được di dời để làm ga tàu điện trên cao. Ảnh: Trọng Đảng

Di dời ga Hà Nội, ga Giáp Bát làm metro

SVVN - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trước kỳ họp Quốc hội vào cuối năm, cho biết thời gian tới ga Hà Nội và ga Giáp Bát sẽ di dời ra ngoại thành để xây dựng tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi. Vị trí ga Hà Nội hiện nay sẽ trở thành ga trên cao nhiều tầng.