Hơn 120 đại biểu là các nhà quản lý giáo dục đến từ các Sở và Phòng Giáo dục và Đào tạo, hơn 60 trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội cùng nhiều diễn giả quốc tế uy tín đến tham gia hội thảo.
Hội thảo nhằm giúp người tham gia tìm hiểu về những xu hướng hiện nay, sự thay đổi nhanh chóng trong môi trường giáo dục và những nhu cầu giáo dục trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0,để giúp học sinh sau khi rời ghế nhà trường có thể tận dụng được các cơ hội trong tương lai.
Đây cũng là diễn đàn để các nhà quản lý giáo dục, các cơ sở đào tạo trình bày các vấn đề chính mà những người làm giáo dục ngày nay đang phải đối mặt – công nghệ, đổi mới, môi trường, sự bình đẳng giới và thay đổi sư phạm, đồng thời đề ra những nhận định, giải pháp về môi trường học chất lượng cao cho tương lai.
BUV chính thức ra mắt Trung tâm Đào tạo Quốc tế Nâng cao Nghiệp vụ Sư phạm và Kỹ năng Học tập.
Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ nhiều chủ đề quan trọng như: “Giảng viên trong thời kỳ 4.0: Những ví dụ khơi dậy cảm hứng” từ Tiến sĩ Tshering Lama (Diễn đàn Kinh tế thế giới); “Lớp học được trao quyền” của bà Sue Nguyễn (Cán bộ Chương trình, Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc); “Các hệ thống học tập” từ ông Sujoy Chaudhuri (Giám đốc Bộ phận phân tích Học tập, Consilience) và “STEM trong các trường học chất lượng cao thời đại 4.0” do đại diện trường PTTH Hà Nội-Amsterdam trình bày.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: “Việt Nam đang trong tiến trình đổi mới mạnh mẽ về giáo dục, đặc biệt là trong vòng 5 năm nay, và sự đổi mới này mang lại cho chúng ta cả thách thức và cơ hội. Hà Nội có khoảng 2 triệu học sinh và 3.000 trường học, với vị thế của thủ đô, Hà Nội xác định phải đi tiên phong trong tiến trình đổi mới này.”
Hội thảo giúp các nhà quản lý giáo dục, người làm giáo dục tìm hiểu những thách thức, xu hướng và giải pháp trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0.
Ông Lê Ngọc Quang cho biết, Hà Nội đã xây dựng một mô hình trường chất lượng cao chỉ riêng Hà Nội mới có. “Chúng tôi đã xây dựng đầy đủ các tiêu chí và hành lang pháp lý để vận hành cơ chế này. Đến nay chúng tôi có gần 20 trường chất lượng cao. Chủ đề của hội thảo ngày hôm nay rất thiết thực, đó là các vấn đề trường học kỹ thuật số, giáo dục chất lượng cao và thách thức với giáo viên, xu hướng kinh tế thế giới, xu hướng việc làm và giảng dạy công nghệ số”, ông Lê Ngọc Quang đánh giá.
Cũng trong khuôn khổ hội thảo, trường Đại học Anh Quốc Việt Nam đã ra mắt Trung tâm Đào tạo quốc tế nâng cao nghiệp vụ sư phạm và kỹ năng học tập. Các nhà giáo dục, các tổ chức giáo dục và các bên liên quan khác tại Việt Nam và trong khu vực giờ đây có thể tham gia những chương trình đào tạo giáo viên hiện đại và sáng tạo cũng như khóa tập huấn nâng cao năng lực với chất lượng cao nhất.