Học trực tuyến: Giải pháp để vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
Học trực tuyến: Giải pháp để vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19
Tổ chức Giáo dục trực tuyến FUNiX và ĐH Deakin (Úc) hợp tác ra mắt chương trình học lấy bằng Cử nhân Công nghệ thông tin (Bachelor of Information Technology). Sinh viên có thể học online tại FUNiX và chuyển tiếp lấy bằng Cử nhân Công nghệ thông tin từ ĐH Deakin (Úc).

Lộ trình học kéo dài 3,5 năm, sinh viên sẽ học trước 1,5 năm đầu online tại FUNiX với chi phí Việt Nam và 2 năm sau học ĐH Deakin tại Úc, được cấp đồng thời Chứng chỉ của FUNiX và Bằng bằng Cử nhân CNTT của Deakin. Thời gian học tại FUNiX có thể bắt đầu sớm từ khi đang là học sinh phổ thông.

Tại chương trình, hai phía đã công bố hợp tác, ra mắt chương trình học chuyển tiếp lấy bằng Cử nhân Công nghệ thông tin, công nhận học FUNiX tương đương 1,5 năm đầu và chuyển tiếp học nốt 2 năm còn lại tại ĐH Deakin để lấy Bằng ĐH Deakin (Melbourne, Úc).

Cụ thể, chương trình học trực tuyến chuyển tiếp lấy bằng Cử nhân Công nghệ thông tin Úc được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, học viên học kiến thức đại cương và cơ sở ngành theo hình thức trực tuyến tại FUNiX. Giai đoạn 2, học viên học chương trình chuyên ngành tại ĐH Deakin trong 2 năm. Ngoài ra, học viên của FUNiX khi đạt điểm GPA từ 65% trở lên sẽ được giảm học phí ở giai đoạn học tiếp lên ĐH Deakin, cụ thể giảm 20% nếu học tại Úc và giảm 25% nếu học online.

ĐH Deakin nằm trong Top 1% các đại học hàng đầu thế giới theo Academic Ranking of World Universities 2020, Top 100 thế giới về đào tạo lĩnh vực Khoa học Máy tính, Kỹ thuật và Công nghệ. Việc sở hữu bằng ĐH Deakin giúp sinh viên có thêm nhiều lựa chọn lộ trình cho các mục tiêu sự nghiệp khác nhau, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn tại Úc. Sau khi tốt nghiệp ĐH Deakin, sinh viên có cơ hội nhận Visa làm việc tại Úc từ 2 - 3 năm.

Học trực tuyến: Giải pháp để vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19 ảnh 1

GS Bas Baskaran, Phó Hiệu trưởng ĐH Deakin tin tưởng kết quả hợp tác giữa ĐH Deakin và FUNiX sẽ mang đến những chương trình trực tuyến sáng tạo và tiềm năng.

Phát biểu tại chương trình, GS Bas Baskaran, Phó Hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học ĐH Deakin kỳ vọng hai đơn vị sẽ hợp tác sâu hơn trong tương lai, cùng xây dựng chương trình đào tạo sau đại học, giúp người đi làm có thể nâng cao kỹ năng cá nhân qua các khóa học online về các công nghệ mới nổi. Ông Bas Baskaran bày tỏ niềm lạc quan về xu hướng giáo dục trực tuyến trong bối cảnh dịch bệnh, tin tưởng hai đơn vị sẽ mang đến những chương trình trực tuyến sáng tạo và linh hoạt cho sinh viên tiềm năng ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Học trực tuyến: Giải pháp để vượt qua thách thức của đại dịch COVID-19 ảnh 2

TS Nguyễn Thành Nam, Founder FUNiX tin tưởng hợp tác giữa FUNiX và ĐH Deakin sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam.

Chia sẻ tại Lễ công bố hợp tác, TS Nguyễn Thành Nam, Founder FUNiX cho rằng, hợp tác giữa FUNiX và ĐH Deakin có ý nghĩa đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang tác động nghiêm trọng đến đào tạo đại học trên toàn cầu. Bên cạnh việc mở ra cơ hội cho sinh viên Việt Nam tham gia học tập tại Deakin, nhà sáng lập FUNiX cũng đón chào các thành viên của ĐH Deakin cùng tham gia hoạt động online với sinh viên FUNiX, cùng xây dựng một cộng đồng học tập online lớn mạnh.

“Hợp tác giữa FUNiX và ĐH Deakin có ý nghĩa to lớn trong việc giúp tìm ra giải pháp để vượt qua thử thách, vượt qua đại dịch, mang lại giá trị cho người học. Điều này là vô cùng quan trọng với cộng đồng giáo dục cả ở Úc và Việt Nam”, ông Nguyễn Thành Nam chia sẻ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

SVVN - Marketing tiếp tục là ngành lấy điểm cao nhất tại nhiều trường khối kinh tế và công việc liên quan đến marketing cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng trò chuyện về chủ đề này với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người biên soạn cuốn sách best-seller về marketing tại Việt Nam “Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả” của TS Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á.