Lên phương án giao nhận đề, thu bài thi, chấm thi

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Bộ GD - ĐT đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư chỉ đạo triển khai các giải pháp cụ thể nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trong đó, Hội đồng thi tạo điều kiện để người tham gia công tác tổ chức thi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng hộ cá nhân, phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong suốt quá trình làm nhiệm vụ và theo dõi sức khỏe sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Lên phương án giao nhận đề, thu bài thi, chấm thi ảnh 1

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Ảnh: DƯƠNG TRIỀU

Bố trí tại mỗi Điểm thi phòng thi riêng dành cho các đối tượng thí sinh thuộc diện F0 và ca bệnh nghi ngờ bảo đảm cách biệt với các phòng thi khác của Điểm thi và đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thí sinh dự thi tại phòng thi riêng được đánh số thứ tự mới; theo đó, vị trí của thí sinh được sắp xếp phù hợp với quy định đánh số báo danh của Điểm thi. Hướng dẫn thí sinh tại các phòng thi riêng ghi đúng thông tin cá nhân trên Giấy báo dự thi vào giấy thi/Phiếu trả lời trắc nghiệm.

Bố trí đủ số lượng cán bộ coi thi và cán bộ giám sát cho các phòng thi riêng tại các Điểm thi. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết bảo đảm cho cán bộ coi thi, cán bộ giám sát các phòng thi riêng thực hiện nghiêm túc việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 (như sử dụng quần áo bảo hộ, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân trong suốt quá trình làm nhiệm vụ, thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh).

Tổ chức phương án giao nhận đề thi và thu bài thi của các phòng thi riêng tại mỗi Điểm thi bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Việc chấm thi bài thi của thí sinh tại các phòng thi riêng.

Các địa phương bố trí kíp trực y tế tại các Điểm thi để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời sơ cấp cứu và xử lý các tình huống phát sinh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, tăng cường bảo đảm vệ sinh môi trường tại các Điểm thi.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

SVVN - Lấy cảm hứng từ cảm giác thời gian trôi nhanh, dự án nghệ thuật số 'Trượt nhịp động' đã giúp nhóm sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (trường ĐH FPT) ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới sáng tạo. Không chỉ xuất sắc trở thành đồ án thủ khoa của chuyên ngành hẹp Thiết kế Truyền thông, 'Trượt nhịp động' còn vinh dự góp mặt tại triển lãm nghệ thuật Ô, do L’Officiel Vietnam tổ chức, bên cạnh những nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

SVVN - Tôn Nữ Triệu Mẫn (cựu học sinh chuyên Lý của trường THPT Quốc học Huế) vừa tốt nghiệp Huy chương Bạc Kỹ sư ngành Toán ứng dụng (Kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro) của trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM, đã nhận được học bổng học 8 tỷ đồng, học thẳng lên Tiến sĩ của trường ĐH California, Santa Barbara, Hoa Kỳ - trường ĐH Top 50 của thế giới về đổi mới sáng tạo.
Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

SVVN - Sáng ngày 12/2, ĐHQG TP. HCM đã tổ chức Hội thảo về các phương thức tuyển sinh đại học 2025 và Kỳ thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG TP. HCM năm 2025. Nhiều thay đổi được thông tin trong hội thảo. Trong đó, đáng chú ý, từ năm 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy.
Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

SVVN - Bộ GD - ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý giáo dục phổ thông, siết chặt tuyển sinh, dạy thêm, học thêm và đảm bảo chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất. Đồng thời, ngành giáo dục nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong việc ôn tập, hỗ trợ học sinh yếu kém, đặc biệt là học sinh cuối cấp.