Beat It Up đã được phát hành trên nhiều trang web âm nhạc vào lúc 18h (giờ Hàn Quốc), ngày 17/11. Theo bảng xếp hạng Hanteo, Beat It Up đã bán được tổng cộng 1.006.706 bản trong tuần đầu tiên phát hành (từ ngày 17 đến ngày 23/11), qua đó trở thành album thứ tám của NCT DREAM vượt qua mốc 1 triệu bản doanh số tuần đầu tiên.
Với thành tích mới nhất này, NCT DREAM đã trở thành nghệ sĩ thứ hai trong lịch sử Hanteo có 8 album khác nhau bán được hơn 1 triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành (sau SEVENTEEN). Trước Beat It Up, NCT DREAM đã từng vượt mốc 1 triệu bản doanh số tuần đầu tiên với Hot Sauce, Glitch Mode, Candy, ISTJ, DREAM SCAPE, DREAMSCAPE và Go Back To The Future.
Beat It Up gồm sáu bài hát, bao gồm cả ca khúc chủ đề cùng tên. Trong khi album thứ năm, Go Back To The Future, phát hành vào tháng Bảy, tái hiện những khoảnh khắc tỏa sáng của NCT DREAM với chủ đề "hướng đi của thời gian", thì mini-album thứ sáu, Beat It Up, lại khai thác chủ đề "tốc độ thời gian", kể về câu chuyện của bảy thành viên đã theo đuổi ước mơ theo nhịp độ riêng của mình từ khi còn nhỏ. Ca khúc chủ đề, Beat It Up, là một bản hip-hop nổi bật, với những cú đá và âm trầm mạnh mẽ. Nhịp điệu sôi động được tô điểm bằng giọng hát đặc trưng lặp đi lặp lại theo thời gian, và những chuyển đoạn dí dỏm, tạo nên một nhịp điệu gây "nghiện". Phần mở đầu như thì thầm và phần rap chặt chẽ càng làm tăng thêm sự căng thẳng và tốc độ. Lời bài hát thể hiện nguồn năng lượng và sự tự tin đặc trưng của NCT Dream khi họ tận hưởng hành trình của riêng mình trên một dòng thời gian khác, thể hiện khát vọng mạnh dạn phá vỡ những giới hạn của thế giới và tiến về phía trước.