Với mục tiêu “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong “cuộc chiến” chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, từ ngày 6/8/2021, Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM, Tổ Thông tin đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và ĐHQG TP. HCM đã phối hợp triển khai Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP. HCM thông qua Tổng đài 1022 – nhánh số 4.
Sau hai tháng đi vào hoạt động, Mạng lưới tình nguyện viên đã tiếp nhận được hơn 100.000 cuộc gọi, ghi chép đầy đủ thông tin liên quan và nhu cầu cần hỗ trợ của gần 78.000 cuộc, trong đó có gần 10.000 cuộc gọi về hỗ trợ Y tế khẩn cấp và Tư vấn phòng chống COVID-19, hơn 13.000 cuộc gọi về hỗ trợ Nhu yếu phẩm và khoảng 55.000 cuộc gọi về hỗ trợ Tài chính, hỗ trợ người lang thang và các vấn đề khác.
![]() |
300 giảng viên, sinh viên từ các trường trực thuộc ĐHQG TP. HCM đã tham gia hỗ trợ Tổng đài 1022. |
Tất cả các cuộc gọi đều được tình nguyện viên ghi chép cẩn trọng, chi tiết để các đơn vị liên quan nhanh chóng nắm bắt tình hình và xử lý.
Tuy nhiên, đến nay, TP. HCM đang từng bước phục hồi, nới lỏng giãn cách theo diễn biến dịch bệnh. Các cuộc gọi đến Mạng lưới tình nguyện viên đã giảm trong thời gian qua, phù hợp với diễn biến mở cửa trở lại của thành phố. Cùng với đó, Mạng lưới tình nguyện viên với 300 giảng viên, sinh viên từ các trường trực thuộc ĐHQG TP. HCM cũng bắt đầu bận rộn bước vào năm học mới.