Liên quan đến vụ việc du khách Hàn Quốc có hành vi túm tóc, đấm đá hai cô gái Việt tại một tiệm photobooth ở Hà Nội vào ngày 11/7, TikToker Yeaji (chủ tài khoản uknow_yeaji) liên tục bị cộng đồng mạng réo tên. Hàng trăm bình luận dưới bài đăng của Yeaji trên các nền tảng mạng xã hội đều cho rằng cô là du khách trong video.
Không dừng lại ở việc bình luận, nhiều tài khoản còn nhắn tin công kích, chỉ trích cô. Ban đầu, Yeaji hoảng hốt vì không hiểu chuyện gì xảy ra. Sau khi biết lý do mình bị "tấn công", cô lên tiếng phủ nhận liên quan đến vụ việc.
Yeaji cho biết mình chỉ ở Việt Nam ngày 10-17/6 và chưa từng quay lại. Để chứng minh, cô đăng tải hình ảnh và vị trí vào ngày 11/7 cho thấy mình đang ở Hàn Quốc cùng gia đình bạn trai.
“Tôi đã xem video, người trong đó hoàn toàn không giống tôi, thật quá vô lý. Những bình luận công kích không chỉ làm tổn thương tôi, mà còn làm ảnh hưởng đến gia đình và tất cả người luôn ủng hộ tôi”, cô viết.
Cô cũng gửi lời an ủi và chia sẻ đến bạn nữ bị hành hung và mong muốn danh tính của các cô gái đã ra tay hành hung sớm được công khai.
“Việc tấn công một ai đó chỉ vì những bài viết chưa được xác minh là hành động vô cùng nguy hiểm. Trước khi buông lời cay nghiệt, bạn có thể dừng lại một chút và suy nghĩ kỹ hơn trước khi viết không?”, Yeaji viết.
Yeaji là gương mặt quen thuộc với cộng đồng yêu âm nhạc Việt. Cô là giáo viên thanh nhạc, đồng thời là nhà sáng tạo nội dung với nhiều video nhận xét, phản ứng về ca sĩ và các sản phẩm âm nhạc Việt Nam. Trong lần đến Việt Nam hồi tháng 6, cô từng tham dự concert Anh trai vượt ngàn chông gai, bày tỏ tình cảm với nghệ sĩ và văn hóa Việt.
Chiều 14/7, tiệm photobooth đã lên tiếng về vụ việc xảy ra ngày 11/7. Theo đó, đã có tranh cãi giữa hai khách hàng, dẫn đến xô xát. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhân viên cửa hàng đã nhanh chóng đảm bảo an toàn hiện trường, báo cáo sự việc đến cơ quan công an, đồng thời hỗ trợ và hướng dẫn khách hàng liên quan thực hiện các bước cần thiết.
Đại diện tiệm photobooth khẳng định đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc một cách khách quan và công bằng, không thiên vị bất kỳ bên nào và hoàn toàn hợp tác trong quá trình điều tra.
"Chúng tôi không coi đây là sự việc đơn lẻ, mà nghiêm túc nhìn nhận và tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm an toàn và duy trì sự tin tưởng của tất cả khách hàng. Theo đó, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tại Việt Nam và cập nhật tiến trình vụ việc, tăng cường đào tạo định kỳ và nâng cao quy trình xử lý tình huống khẩn cấp cho toàn bộ nhân viên tại các chi nhánh, rà soát hệ thống camera và an ninh tại cửa hàng, đồng thời cải thiện bố trí không gian và điều kiện an toàn cho khách hàng", đại diện tiệm photobooth thông báo.
Cuối ngày 14/7, một trong hai cô gái bị hành hung đã có chia sẻ về vụ việc. Cô cho biết hiện tại cả hai không muốn sự việc bị đẩy đi xa hơn. Cả hai cũng đã ổn định hơn về mặt tinh thần và cần quay trở lại công việc.
"Tôi sẽ tiếp tục lưu giữ video và tin nhắn từ cửa hàng và nhân viên đã gửi. Mong rằng sự việc này giúp cửa hàng có thêm kinh nghiệm trong việc quản lý nhân viên, cải thiện quy trình phục vụ khách hàng và phát triển bền vững hơn", cô gái trong sự việc nhắn nhủ.