Phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào cao đẳng là phương án hiệu quả

0:00 / 0:00
0:00
Hội thảo “Định hướng phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào cao đẳng” vừa được Phổ thông Cao đẳng (PTCĐ) – FPT Polytechnic Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa dành cho phụ huynh và học sinh lớp 9, nằm trong chuỗi hội thảo được PTCĐ triển khai toàn quốc, cùng quốc gia đẩy mạnh phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS. 

Đồng hành với Hội thảo tại Hà Nội là diễn giả Nguyễn Lê Minh, nguyên Phó Vụ trưởng, Phó Trưởng Ban Chương trình Quốc gia về việc làm, Trưởng Tiểu ban Lao động của Việt Nam trong ASEAN; đại diện lãnh đạo nhà trường, ông Bùi Quang Hùng – Giám đốc CT Phổ thông Cao đẳng...

Phân luồng là phương án hiệu quả

Chuỗi hội thảo “Định hướng phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào cao đẳng” nhằm giải quyết vấn đề hóc búa xoay quanh việc lựa chọn nghề nghiệp cho các em học sinh. Qua đó, giúp phụ huynh đưa ra quyết định đúng đắn nhất khi cùng con lựa chọn con đường các bạn sẽ đi trong tương lai. Chọn một công việc phù hợp với năng lực và tính cách của bản thân, nhiều cơ hội thăng tiến, môi trường làm việc tốt và an toàn.

Việc định hướng phân luồng giúp các bạn học sinh có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn và phù hợp với bản thân, được trải nghiệm môi trường học tập tại Phổ thông Cao đẳng, được tư vẫn kỹ năng cần thiết về tâm lý, sức khỏe, nhu cầu nhân lực trong tương lai…

Phân luồng học sinh tốt nghiệp THCS vào cao đẳng là phương án hiệu quả ảnh 1 Phụ huynh đặc biệt quan tâm đến chương trình học tại Phổ thông Cao đẳng.

TS Nguyễn Lê Minh chia sẻ: “Theo thống kê của Bộ LĐ - TB - XH, tình trạng thất nghiệp, làm trái ngành tại Việt Nam tăng cao qua mỗi năm. Câu chuyện “thừa thầy – thiếu thợ", lãng phí chi phí và thời gian đào tạo cho người lao động đã đặt ra vấn đề cấp bách về việc phân luồng, sử dụng hợp lý nguồn lao động. Hơn hết, giải pháp phân luồng lao động, đặc biệt là đối tượng sau tốt nghiệp THCS là phương án hiệu quả, phù hợp và được các ban ngành lãnh đạo, các chuyên gia lao động đánh giá cao”.

Bên cạnh đó, Việt Nam đang trên đà hội nhập, mở cửa, mở rộng giao thương với thế giới. Điều đó vừa là cơ hội, vừa là thách thức với lực lượng lao động Việt Nam. Thị trường lao động hiện nay của chúng ta đang thiếu hụt tới hàng vạn lao động có năng lực, chuyên môn tốt đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đặc biệt, với xã hội hiện đại ngày nay, vấn đề bằng cấp đã là quan niệm xưa cũ và cần phải thay đổi”.

Tôn chỉ đào tạo “Học nhanh - làm sớm”

Phổ thông Cao đẳng FPT theo đuổi mô hình 9+ đã được các nước tiên tiến trên thế giới như Đức, Nhật Bản… áp dụng từ rất lâu và cho thấy những kết quả rất đáng mừng từ học sinh, phụ huynh đặc biệt là từ doanh nghiệp đánh giá rất cao.

Sinh viên tốt nghiệp THCS theo học chương trình Phổ thông Cao đẳng có thể rút ngắn thời gian đào tạo bằng việc học song song học học văn hóa và chuyên ngành.

Với tôn chỉ đào tạo chú trọng thực hành, nâng cao kỹ năng mềm, chủ động phương pháp tư duy, sinh viên sau 4 năm học có thể tốt nghiệp ở tuổi 19 với tấm bằng Cao đẳng chính quy. Sau đó, sinh viên có thể lựa chọn làm việc ngay tại doanh nghiệp hoặc hướng tới các bậc đào tạo cao hơn.

Ngoài Cơ sở Hà Nội, Hội thảo được tổ chức cùng ngày tại Cơ sở Tây Nguyên, ngày 28/3/2021 tại Cơ sở TP. HCM và 11/4/2021 tại cơ sở Đà Nẵng; đồng thời dự kiến tiếp tục triển khai tại các cơ sở mới của PTCĐ tại Hải Phòng, Bắc Giang, Huế, Đồng Nai…

MỚI - NÓNG
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
SVVN - Trao đổi nhanh với lãnh đạo UBND tỉnh, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại tỉnh Lào Cai. Đặc biệt là việc tỉnh đã nhận định được những khó khăn thực tế của địa phương mình để xây dựng nhiều phương án dự phòng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam giành 8 Huy chương tại Olympic Vật lý châu Á năm 2024

Việt Nam giành 8 Huy chương tại Olympic Vật lý châu Á năm 2024

SVVN - Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á (APhO) năm 2024, tổ chức tại Malaysia gồm 8 học sinh đều giành huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng. Đây là thành tích vượt trội so với các năm trước và sau nhiều năm, đoàn Việt Nam đã giành được Huy chương Vàng.
Kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức dự kiến được công bố vào ngày 10/6

Kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức dự kiến được công bố vào ngày 10/6

SVVN - TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐHQG TP. HCM) cho biết, kết quả thi Đánh giá năng lực đợt 2 dự kiến công bố vào ngày 10/6. Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực trên Cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến chung của ĐHQG TP. HCM đến hết ngày 15/6.
Hơn 39.000 thí sinh dự thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức

Hơn 39.000 thí sinh dự thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức

SVVN - Sáng 2/6, 39.034 thí sinh tham gia thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức. Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024 được tổ chức tại các địa phương: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang và dự kiến tại Cà Mau.