Phòng chống dịch COVID-19, trường đại học phục vụ sinh viên online

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Việc cấp lại thẻ sinh viên; phúc khảo các học phần; xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự; xác nhận vay vốn sinh viên; xác nhận sinh viên; cấp bảng điểm tiếng Việt/tiếng Anh, bảng điểm rèn luyện, bản sao văn bằng; nộp hồ sơ tuyển sinh… đều được thực hiện online.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hiện nay, việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp, cũng như đi lại đang được khuyến khích thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng, chính vì thế giao dịch trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu. Với nhiều ưu điểm như đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm và tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch bệnh, loại hình dịch vụ trực tuyến đã phát huy rõ lợi thế của mình.

Trường ĐH Kinh tế TP. HCM (UEH) đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để xây dựng các giải pháp và khuyến nghị người học lựa chọn các giao dịch trực tuyến, giảm tần suất tiếp xúc trực tiếp tại văn phòng thay cho việc sử dụng những hình thức giao dịch truyền thống như trước đây.

“Toàn cảnh hoạt động dịch vụ nói chung đã thay đổi rất nhiều khi đại dịch COVID-19 xảy ra, tốc độ chuyển đổi số đang được đẩy mạnh. Nắm bắt xu hướng này đồng thời bám sát mục tiêu “lấy người học làm trung tâm”, Cổng Giao dịch điện tử UEH ra đời, với giao diện thân thiện, với nhiều tiện ích hỗ trợ, người học dễ dàng thao tác, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người học.” ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học UEH chia sẻ.

Phòng chống dịch COVID-19, trường đại học phục vụ sinh viên online ảnh 1 Trường ĐH Kinh tế TP. HCM (UEH) đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để xây dựng các giải pháp và khuyến nghị người học lựa chọn các giao dịch trực tuyến, giảm tần suất tiếp xúc trực tiếp tại văn phòng thay cho việc sử dụng những hình thức giao dịch truyền thống như trước đây.

Tại cổng giao dịch điện tử UEH, những nhu cầu của người học ở tất cả hệ, bậc (Đại học chính quy, Liên thông chính quy, Văn bằng 2 chính quy; Vừa làm vừa học; và Sau đại học) đều có thể được thực hiện nhanh chóng bằng hình thức trực tuyến chỉ với vài thao tác đơn giản, bao gồm cả việc thanh toán phí trực tuyến (nếu có). Cổng Es có 26 tiện ích hỗ trợ người học như: cấp lại thẻ sinh viên; phúc khảo các học phần; xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự; xác nhận vay vốn sinh viên; xác nhận sinh viên; cấp bảng điểm Tiếng Việt/Tiếng Anh, bảng điểm rèn luyện, bản sao văn bằng; nộp hồ sơ tuyển sinh… Đặc biệt, các dịch vụ như cấp bảng điểm rèn luyện, xác nhận sinh viên, xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự và xác nhận vay vốn… đều được cung cấp miễn phí; người học có thể linh hoạt nhận tại một trong 03 cơ sở chính của UEH (Cơ sở A, cơ sở B và cơ sở Nguyễn Văn Linh).

Sinh viên chỉ cần truy cập trang es.ueh.edu.vn, thực hiện theo quy trình hướng dẫn để đăng ký dịch vụ mong muốn, sau đó UEH sẽ thông báo hoàn tất dịch vụ qua email và cuối cùng, người học đến nhận sản phẩm yêu cầu theo thời gian, địa điểm đã hẹn chỉ sau nửa ngày hoặc một ngày làm việc. Ngoài ra, UEH còn có dịch vụ hỗ trợ chuyển phát nhanh đến địa chỉ người nhận, phù hợp với người học ở xa hoặc không có điều kiện đến nhận trực tiếp.     

Cổng Giao dịch điện tử UEH tập trung vào việc đáp ứng yêu cầu chung nhất của người học, sử dụng dữ liệu để xây dựng các công cụ tối ưu và quy trình tự động hóa, từ đó hỗ trợ người học đầy đủ nhất, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ mà trường cung cấp, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Ngoài ra, UEH đã nỗ lực gia tăng mức độ kết nối an toàn với người học thông qua các nền tảng trực tuyến hiệu quả - hệ thống hotline chăm sóc và hỗ trợ người học. Đường dây nóng (028). 7306 1976 luôn sẵn sàng hỗ trợ nhu cầu thông tin và giải đáp mọi thắc mắc của người học một cách thuận tiện cả trong và ngoài giờ hành chính (đến 21h). Hệ thống này sẽ giúp kết nối tất cả phòng chức năng có liên quan tham gia vào quá trình hỗ trợ, giải quyết những yêu cầu từ người học một cách nhanh chóng, triệt để, đảm bảo sự hài lòng của người học.

Bên cạnh đó, Trường đã tích hợp nhiều kênh tư vấn trực tuyến (fanpage, chatbot, email…) giúp việc tiếp nhận, phản hồi thông tin cho người học một cách đầy đủ, nhanh chóng và hiệu quả. Thông qua kênh này, chất lượng và tính chuyên nghiệp hóa trong công tác chăm sóc và hỗ trợ người học được nâng cao rõ rệt.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trường cao đẳng, trung cấp không được tăng học phí vì dịch COVID-19

Trường cao đẳng, trung cấp không được tăng học phí vì dịch COVID-19

SVVN - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giữ ổn định mức học phí của năm học 2021 - 2022 như năm học 2020 - 2021. Việc giữ ổn định mức học phí này là nhằm chia sẻ khó khăn, giảm bớt gánh nặng tài chính cho phụ huynh, học sinh và người dân chịu ảnh hưởng vì dịch COVID-19 liên tục trong 2 năm qua.