Phòng chống dịch COVID-19, trường đại học phục vụ sinh viên online

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Việc cấp lại thẻ sinh viên; phúc khảo các học phần; xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự; xác nhận vay vốn sinh viên; xác nhận sinh viên; cấp bảng điểm tiếng Việt/tiếng Anh, bảng điểm rèn luyện, bản sao văn bằng; nộp hồ sơ tuyển sinh… đều được thực hiện online.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hiện nay, việc hạn chế tiếp xúc trực tiếp, cũng như đi lại đang được khuyến khích thực hiện nhằm bảo vệ sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng, chính vì thế giao dịch trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu. Với nhiều ưu điểm như đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm và tuyệt đối an toàn trong phòng chống dịch bệnh, loại hình dịch vụ trực tuyến đã phát huy rõ lợi thế của mình.

Trường ĐH Kinh tế TP. HCM (UEH) đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để xây dựng các giải pháp và khuyến nghị người học lựa chọn các giao dịch trực tuyến, giảm tần suất tiếp xúc trực tiếp tại văn phòng thay cho việc sử dụng những hình thức giao dịch truyền thống như trước đây.

“Toàn cảnh hoạt động dịch vụ nói chung đã thay đổi rất nhiều khi đại dịch COVID-19 xảy ra, tốc độ chuyển đổi số đang được đẩy mạnh. Nắm bắt xu hướng này đồng thời bám sát mục tiêu “lấy người học làm trung tâm”, Cổng Giao dịch điện tử UEH ra đời, với giao diện thân thiện, với nhiều tiện ích hỗ trợ, người học dễ dàng thao tác, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người học.” ThS. Nguyễn Văn Đương - Trưởng phòng Chăm sóc và hỗ trợ người học UEH chia sẻ.

Phòng chống dịch COVID-19, trường đại học phục vụ sinh viên online ảnh 1 Trường ĐH Kinh tế TP. HCM (UEH) đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để xây dựng các giải pháp và khuyến nghị người học lựa chọn các giao dịch trực tuyến, giảm tần suất tiếp xúc trực tiếp tại văn phòng thay cho việc sử dụng những hình thức giao dịch truyền thống như trước đây.
Tại cổng giao dịch điện tử UEH, những nhu cầu của người học ở tất cả hệ, bậc (Đại học chính quy, Liên thông chính quy, Văn bằng 2 chính quy; Vừa làm vừa học; và Sau đại học) đều có thể được thực hiện nhanh chóng bằng hình thức trực tuyến chỉ với vài thao tác đơn giản, bao gồm cả việc thanh toán phí trực tuyến (nếu có). Cổng Es có 26 tiện ích hỗ trợ người học như: cấp lại thẻ sinh viên; phúc khảo các học phần; xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự; xác nhận vay vốn sinh viên; xác nhận sinh viên; cấp bảng điểm Tiếng Việt/Tiếng Anh, bảng điểm rèn luyện, bản sao văn bằng; nộp hồ sơ tuyển sinh… Đặc biệt, các dịch vụ như cấp bảng điểm rèn luyện, xác nhận sinh viên, xác nhận tạm hoãn nghĩa vụ quân sự và xác nhận vay vốn… đều được cung cấp miễn phí; người học có thể linh hoạt nhận tại một trong 03 cơ sở chính của UEH (Cơ sở A, cơ sở B và cơ sở Nguyễn Văn Linh).

Sinh viên chỉ cần truy cập trang es.ueh.edu.vn, thực hiện theo quy trình hướng dẫn để đăng ký dịch vụ mong muốn, sau đó UEH sẽ thông báo hoàn tất dịch vụ qua email và cuối cùng, người học đến nhận sản phẩm yêu cầu theo thời gian, địa điểm đã hẹn chỉ sau nửa ngày hoặc một ngày làm việc. Ngoài ra, UEH còn có dịch vụ hỗ trợ chuyển phát nhanh đến địa chỉ người nhận, phù hợp với người học ở xa hoặc không có điều kiện đến nhận trực tiếp.     

Cổng Giao dịch điện tử UEH tập trung vào việc đáp ứng yêu cầu chung nhất của người học, sử dụng dữ liệu để xây dựng các công cụ tối ưu và quy trình tự động hóa, từ đó hỗ trợ người học đầy đủ nhất, đồng thời đảm bảo chất lượng dịch vụ mà trường cung cấp, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay.

Ngoài ra, UEH đã nỗ lực gia tăng mức độ kết nối an toàn với người học thông qua các nền tảng trực tuyến hiệu quả - hệ thống hotline chăm sóc và hỗ trợ người học. Đường dây nóng (028). 7306 1976 luôn sẵn sàng hỗ trợ nhu cầu thông tin và giải đáp mọi thắc mắc của người học một cách thuận tiện cả trong và ngoài giờ hành chính (đến 21h). Hệ thống này sẽ giúp kết nối tất cả phòng chức năng có liên quan tham gia vào quá trình hỗ trợ, giải quyết những yêu cầu từ người học một cách nhanh chóng, triệt để, đảm bảo sự hài lòng của người học.

Bên cạnh đó, Trường đã tích hợp nhiều kênh tư vấn trực tuyến (fanpage, chatbot, email…) giúp việc tiếp nhận, phản hồi thông tin cho người học một cách đầy đủ, nhanh chóng và hiệu quả. Thông qua kênh này, chất lượng và tính chuyên nghiệp hóa trong công tác chăm sóc và hỗ trợ người học được nâng cao rõ rệt.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

‘Trong thời đại 4.0, người thầy phải học tập và chịu học tập suốt đời’

SVVN - Tại buổi gặp gỡ với 1.000 sinh viên Khoa Y (ĐHQG TP. HCM), GS Phạm Mạnh Hùng - Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế chia sẻ: “Không thể phủ nhận những lợi ích của sự phát triển khoa học kỹ thuật khi ứng dụng trong đời sống của con người và xã hội. Đối với ngành y cũng vậy. Tuy nhiên, dù khoa học công nghệ phát triển đến đâu thì nó cũng do con người tạo ra và do con người áp dụng. Nếu chúng ta không làm chủ được khoa học công nghệ thì hậu quả để lại cũng rất lớn”.
Người thầy luôn hết mình với hoạt động thiện nguyện

Người thầy luôn hết mình với hoạt động thiện nguyện

SVVN - Đã hơn 16 năm kể từ ngày đầu tiên thầy Nguyễn Văn Châu đặt chân đến trường THPT Hùng Vương (TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để nhận công việc mới: Giáo viên dạy môn Giáo dục công dân. Vậy là trang đầu tiên trong cuộc đời dạy học của thầy Châu được mở ra ở thành phố này, mang theo bao niềm mơ ước, khát vọng về những thế hệ học trò ở ngôi trường mới.
Cô sinh viên khiếm thị và giấc mơ CNTT

Cô sinh viên khiếm thị và giấc mơ CNTT

SVVN - Lúc hoàn toàn mất đi thị lực vào năm 9 tuổi, cô gái trẻ Lương Thị Trà My không bao giờ hình dung được rằng ngày nào đó mình sẽ là sinh viên theo học ngành Công nghệ thông tin (CNTT) ở một trường đại học quốc tế.