Tạo điều kiện tối đa cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, các cơ sở đào tạo xây dựng, thực hiện kế hoạch hoạt động thích ứng, linh hoạt, an toàn, hiệu quả với lộ trình cụ thể, khả thi, bảo đảm an toàn cho người học, giảng viên, cán bộ quản lý và người lao động trong trạng thái bình thường mới.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ ban hành quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, Bộ GD - ĐT yêu cầu các trường đại học, học viện, trường cao đẳng Sư phạm, trường cao đẳng có đào tạo ngành Giáo dục Mầm non, viện nghiên cứu có đào tạo trình độ Tiến sĩ (gọi chung là cơ sở đào tạo) tiếp tục thực hiện các phương án phòng chống dịch theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền, phù hợp với điều kiện, đặc điểm của từng địa phương và cơ sở đào tạo.

Để thống nhất thực hiện, Bộ GD - ĐT yêu cầu: Căn cứ vào yêu cầu phòng, chống dịch tại địa phương, các cơ sở đào tạo áp dụng biện pháp tổ chức đào tạo phù hợp; tổ chức thành các nhóm nhỏ sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh năm cuối (gọi chung là người học) với số lượng bảo đảm theo quy định để tổ chức hoạt động thực hành, thực tập, giảng dạy và đánh giá kết quả học tập các học phần của chương trình đào tạo chưa chuyển đổi sang đào tạo trực tuyến toàn phần.

Các cơ sở đào tạo tiếp tục ưu tiên, tạo điều kiện tối đa để người học hoàn thành khóa học bằng cách tổ chức hoạt động dạy và học, đánh giá kết quả học tập và đánh giá tốt nghiệp theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo các văn bản hướng dẫn của Bộ GD - ĐT .

Căn cứ vào đặc điểm, yêu cầu của chương trình đào tạo bắt buộc phải học trực tiếp tại cơ sở đào tạo hoặc cơ sở thực hành/thực tập, cơ sở đào tạo chủ động điều chỉnh kế hoạch và gia hạn thời gian học tập, nghiên cứu và bảo vệ tốt nghiệp cho các khoá đào tạo trong thời gian không học tập trung do dịch COVID-19, chỉ kết thúc học phần/khóa học khi người học được đánh giá đáp ứng chuẩn đầu ra của học phần/chương trình đào tạo.

Các cơ sở đào tạo thực hiện đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng tập trung vào đổi mới quản trị nhà trường và phương pháp dạy và học theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp kết hợp trực tuyến; tổ chức các hoạt động tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý và người học; xây dựng và phát triển học liệu số, thực hiện chuyển đổi các học phần sang hình thức đào tạo trực tiếp kết hợp trực tuyến hoặc đào tạo trực tuyến toàn phần với chuẩn đầu ra như đối với đào tạo trực tiếp.

Theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền, các cơ sở đào tạo xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động thích ứng, linh hoạt, an toàn, hiệu quả với lộ trình cụ thể, khả thi, bảo đảm an toàn cho người học, giảng viên, cán bộ quản lý và người lao động trong trạng thái bình thường mới.

Tổ chức thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với diễn biến dịch bệnh tại cơ sở, địa phương, tổ chức cho người học được tiêm phòng COVID-19.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

ThS Nguyễn Hữu Hoàng: Nghiên cứu chuyển đổi số giúp người cao tuổi Việt Nam thích ứng

ThS Nguyễn Hữu Hoàng: Nghiên cứu chuyển đổi số giúp người cao tuổi Việt Nam thích ứng

SVVN - ThS Nguyễn Hữu Hoàng - nghiên cứu sinh tại ĐH Xã hội Quốc gia Nga đã dành tâm huyết khám phá hành trình thích ứng xã hội của người cao tuổi Việt Nam trước làn sóng chuyển đổi số, đóng góp khung lý thuyết mới và đề xuất những giải pháp thực tiễn nhằm kết nối thế hệ và xây dựng một xã hội bao trùm hơn trong thời đại công nghệ.
Bí quyết thành công của ThS Vũ Ngọc Quý trong giảng dạy và cuộc sống

Bí quyết thành công của ThS Vũ Ngọc Quý trong giảng dạy và cuộc sống

SVVN - Đằng sau mỗi bài giảng về Điện tử – Viễn thông hay Kỹ thuật Máy tính, ThS Vũ Ngọc Quý không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn khơi gợi niềm đam mê và tinh thần chủ động cho sinh viên. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giảng dạy, anh chia sẻ những bài học quý giá về cách thức biến lý thuyết thành hành động thực tế, giúp sinh viên không chỉ học mà còn áp dụng được những kiến thức đã học vào cuộc sống và nghề nghiệp.
Làm sao để sinh viên không trở thành nạn nhân của lừa đảo online?

Làm sao để sinh viên không trở thành nạn nhân của lừa đảo online?

SVVN - Lừa đảo qua mạng đang trở thành một trong những mối nguy hại lớn nhất với sinh viên, đặc biệt là những ai thiếu kinh nghiệm trong việc bảo vệ thông tin cá nhân. Trong chương trình tuyên truyền tại Ký túc xá Ngoại ngữ (Trung tâm hỗ trợ sinh viên, ĐHQG Hà Nội), các chuyên gia là công an đã chia sẻ những chiêu trò tinh vi của kẻ lừa đảo và cách để sinh viên phòng tránh, bảo vệ tài sản và thông tin cá nhân của mình khỏi những mánh khóe trên không gian mạng.
Nguyễn Tấn Phong - sinh viên xuất sắc nhất Trường Đại học Xây dựng Hà Nội 2024 nhận thưởng 150 triệu đồng

Nguyễn Tấn Phong - sinh viên xuất sắc nhất Trường Đại học Xây dựng Hà Nội 2024 nhận thưởng 150 triệu đồng

SVVN - Tối 28/11 tại Hà Nội, giải thưởng cao nhất CSC Award 2024 'Vì thế hệ tương lai' do Quỹ Hỗ trợ Sinh viên tài năng ngành Xây dựng (FSC) phối hợp với Trường Đại học Xây dựng tổ chức được trao cho sinh viên Nguyễn Tấn Phong (lớp 66XF khoa Xây dựng dân dụng & Công nghiệp). Tấn Phong giành giải thưởng CSC Award sau 2 lần được đề cử liên tiếp, sở hữu nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu khoa học.
TS Ngô Khắc Hoàng – nhà khoa học trẻ vươn tầm quốc tế với những dấu ấn công nghệ nổi bật

TS Ngô Khắc Hoàng – nhà khoa học trẻ vươn tầm quốc tế với những dấu ấn công nghệ nổi bật

SVVN - Trong danh sách 10 gương mặt trẻ xuất sắc nhận Giải thưởng ‘Quả Cầu Vàng’ năm 2024, TS Ngô Khắc Hoàng gây ấn tượng mạnh với cộng đồng khoa học Việt Nam và quốc tế. Ở tuổi 33, anh đã sở hữu bảng thành tích vượt trội, với các công trình nghiên cứu được ứng dụng thực tiễn và ghi nhận qua nhiều giải thưởng uy tín.
Giải thưởng Loa Thành 2024: Tôn vinh 66 đồ án xuất sắc ngành Xây dựng và Kiến trúc

Giải thưởng Loa Thành 2024: Tôn vinh 66 đồ án xuất sắc ngành Xây dựng và Kiến trúc

SVVN - Những ý tưởng sáng tạo đột phá, những đồ án mang đậm tính nhân văn và giá trị thực tiễn đã được vinh danh tại Lễ trao giải Loa Thành 2024 – sự kiện danh giá tôn vinh tài năng trẻ ngành Xây dựng và Kiến trúc. Hai giải Nhất thuộc về những đề tài độc đáo từ trường ĐH Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục khẳng định vị thế của thế hệ kiến trúc sư, kỹ sư tương lai Việt Nam.