Nhằm truyền đi thông điệp tích cực về bảo vệ môi trường, xây dựng một nếp sống xanh cho sinh viên, lớp Truyền thông Văn hóa 8.1 đã thực hiện chuỗi hoạt động "Hành động xanh - DOGREEN". Chặng đường “Hành động xanh” là chuỗi các hoạt động về bảo vệ môi trường thú vị và ý nghĩa đối với các bạn sinh viên tham gia.
Để đồng hành cùng hoạt động này, trước đó các bạn đã thành lập Fanpage "The CLICK". Đây là kênh thông tin của chuỗi hoạt động cũng như là nơi các bạn có thể chia sẻ gần hơn hoạt động đến mọi người.
Hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động là cuộc thi viết online “Tôi chọn sống xanh” diễn ra từ ngày 6/7 đến ngày 11/7. Đây là cuộc thi để các bạn sinh viên cùng lan tỏa đi những thông điệp xanh về bảo vệ môi trường trước thực trạng hiện nay. Cuộc thi viết đã nhận được rất nhiều bài dự thi và cách thức thể hiện mới mẻ khác nhau.
Các bạn sinh viên cùng nhau dọn dẹp khuôn viên trường ĐH Văn hoá TP. HCM tại Cơ sở 2. (Ảnh: Đoàn khoa)
Hoạt động tiếp theo trong chuỗi hoạt động về môi trường là chương trình “Chủ Nhật xanh” diễn ra ngày 10/07/2020. Các bạn sinh viên lớp Truyền thông Văn hoá 8.1 đã cùng nhau thực hiện dọn dẹp vệ sinh tại khuôn viên trường ĐH Văn hóa TP. HCM (Cơ sở 2). Đây là một ngày hoạt động đặc biệt khi cả lớp cùng nhau lan tỏa một hành động đẹp về bảo vệ môi trường xanh ngay chính môi trường sống quanh mình.
Các thành viên lớp Truyền thông Văn hoá 8.1 lan toả "Hành động xanh" đến mọi người. (Ảnh: Đoàn khoa)
Và hoạt động cuối cùng trong chuỗi là hoạt động “Thu gom phế liệu đổi quà”. Hoạt động được tổ chức vào ngày 11/7. Với mỗi 2kg phế liệu tổng hợp mà các bạn sinh viên thu gom sẽ đổi được một bình đựng nước thuỷ tinh 500ml bảo vệ môi trường. Đây là một trong những hoạt động đáng nhớ nhất trong chuỗi hoạt động “Hành động xanh” vì đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên trong trường. Hơn 100 bình thủy tinh mà các bạn chuẩn bị đều đã được quy đổi hết. Ngoài ra, khi tham gia hoạt động “Thu gom phế liệu đổi quà”, các bạn sinh viên cùng chụp hình check in tại khung ảnh của hoạt động cũng như để lại một thông điệp cho chuỗi hoạt động qua tấm bảng yêu thương “Hành động xanh”.