Trao giải cho dự án âm nhạc ‘Ngôi nhà hạnh phúc’ của sinh viên

SVVN - Vừa qua, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra đêm Lễ trao giải Dự án “Âm nhạc hạnh phúc”năm 2022. Dự án âm nhạc 'Ngôi nhà hạnh phúc' - Ngôi nhà âm nhạc dành cho trẻ tự kỷ của nhóm thầy trò trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) đã vinh dự được trao giải Nhì, với mức giải thưởng là 50 triệu đồng để triển khai dự án.

Thực hiện dự án là nhóm Be Happy gồm các sinh viên: Phan Lữ Anh Duy, Ngô Nhật Minh, Trần Vũ Hà Nhi, Trần Hoài Phúc, Vũ Minh Phương với sự hướng dẫn của thầy Ngô Hà Quang Thịnh và cô Phan Thị Mai Hà (cùng là giảng viên khoa Cơ khí, trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP. HCM).

Nói về dự án Ngôi nhà hạnh phúc – Ngôi nhà âm nhạc dành cho trẻ tự kỷ, cô Phan Thị Mai Hà (hướng dẫn nhóm) cho biết, trẻ tự kỷ nếu được can thiệp kịp thời và hỗ trợ đúng cách bằng các hình trị liệu phù hợp sẽ hạn chế được khiếm khuyết tối đa trong quá trình phát triển nhận thức và trí tuệ. Hiện nay, trên thế giới và ở Việt Nam, trị liệu âm nhạc cho trẻ tự kỷ trở thành giải pháp an toàn, phù hợp với khả năng mang đến nhiều kết quả khả quan.

Trao giải cho dự án âm nhạc ‘Ngôi nhà hạnh phúc’ của sinh viên ảnh 1

Nhóm dự án nhận giải Nhì tại Hà Nội trong những dự án được Acecook Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ hiện thực hoá các dự án âm nhạc cộng đồng.

Vượt lên cả tiếng nói, ngôn từ, âm nhạc có thể tác động sâu sắc đến mọi giác quan của trẻ một cách chậm rãi và tự nhiên thông qua hoạt động ca hát, nhảy múa, nghe nhạc, chơi trò chơi âm nhạc, sử dụng nhạc cụ… nhờ thế thúc đẩy quá trình phục hồi những kỹ năng quan trọng mà trẻ tự kỷ đang bị khiếm khuyết. Không chỉ dừng lại ở đó, âm nhạc còn là một trong những con đường ngắn nhất để chúng ta kết nối sâu sắc với thế giới nội tâm phong phú của trẻ tự kỷ.

Dự án “Ngôi nhà hạnh phúc” của nhóm đề xuất được triển khai theo tinh thần của Dự án âm nhạc hạnh phúc, hướng đến việc xây dựng một ngôi nhà âm nhạc, đặc biệt hướng đến việc trị liệu cho cộng đồng gia đình có trẻ tự kỷ. Dự án là sự kết hợp giữa khoa học công nghệ và âm nhạc trị liệu, thông qua việc xây dựng một mô hình hai chiều với các trục kích thích và hóa trị được sử dụng để nhận dạng và đo lường cảm xúc thông qua giọng nói, từ đó đưa ra các tương tác âm nhạc phù hợp với từng trẻ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

SVVN - Trước thềm mùa tuyển sinh 2025, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chính thức công bố đề án tổ chức kỳ thi độc lập nhằm xét tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy. Đây là một trong những bước đi chiến lược của nhà trường để nâng cao chất lượng đầu vào, đáp ứng yêu cầu mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường quản lý tuyển sinh và dạy thêm, học thêm

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường quản lý tuyển sinh và dạy thêm, học thêm

SVVN - Ngày 7/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 10/CĐ-TTg, yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) cùng Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường chỉ đạo công tác tuyển sinh trung học cơ sở, trung học phổ thông và quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm.
Người thầy ‘truyền lửa’ đam mê học tiếng Anh cho giới trẻ Bình Dương

Người thầy ‘truyền lửa’ đam mê học tiếng Anh cho giới trẻ Bình Dương

SVVN - Giữa thời đại hội nhập toàn cầu, tiếng Anh đã trở thành chiếc chìa khóa vàng mở ra vô số cơ hội cho giới trẻ. Nhưng không phải ai cũng tìm thấy động lực để học và sử dụng ngôn ngữ này một cách tự tin. Ở Bình Dương, có một người thầy đã và đang truyền cảm hứng mạnh mẽ, giúp hàng nghìn bạn trẻ yêu thích và làm chủ tiếng Anh – thầy giáo Trương Chấn Sang - Ủy viên Ban Thư ký Hội LHTN tỉnh Bình Dương, Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh vì cộng đồng.
Sinh viên RMIT phát triển ứng dụng ghi chép hồ sơ y khoa tự động dựa trên AI

Sinh viên RMIT phát triển ứng dụng ghi chép hồ sơ y khoa tự động dựa trên AI

SVVN - MedVoice, giải pháp đổi mới dựa trên AI do sinh viên RMIT phát triển, có tiềm năng to lớn trong việc chuyển đổi cách ghi chép hồ sơ y khoa thông qua khả năng tự động chuyển âm thành văn bản. Cải tiến này không chỉ tăng hiệu quả làm việc mà còn cho nhân viên y tế thêm thời gian tập trung vào nhiệm vụ chính yếu – chăm sóc bệnh nhân.