Trao giải cho dự án âm nhạc ‘Ngôi nhà hạnh phúc’ của sinh viên

SVVN - Vừa qua, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra đêm Lễ trao giải Dự án “Âm nhạc hạnh phúc”năm 2022. Dự án âm nhạc 'Ngôi nhà hạnh phúc' - Ngôi nhà âm nhạc dành cho trẻ tự kỷ của nhóm thầy trò trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP. HCM) đã vinh dự được trao giải Nhì, với mức giải thưởng là 50 triệu đồng để triển khai dự án.

Thực hiện dự án là nhóm Be Happy gồm các sinh viên: Phan Lữ Anh Duy, Ngô Nhật Minh, Trần Vũ Hà Nhi, Trần Hoài Phúc, Vũ Minh Phương với sự hướng dẫn của thầy Ngô Hà Quang Thịnh và cô Phan Thị Mai Hà (cùng là giảng viên khoa Cơ khí, trường ĐH Bách khoa, ĐHQG TP. HCM).

Nói về dự án Ngôi nhà hạnh phúc – Ngôi nhà âm nhạc dành cho trẻ tự kỷ, cô Phan Thị Mai Hà (hướng dẫn nhóm) cho biết, trẻ tự kỷ nếu được can thiệp kịp thời và hỗ trợ đúng cách bằng các hình trị liệu phù hợp sẽ hạn chế được khiếm khuyết tối đa trong quá trình phát triển nhận thức và trí tuệ. Hiện nay, trên thế giới và ở Việt Nam, trị liệu âm nhạc cho trẻ tự kỷ trở thành giải pháp an toàn, phù hợp với khả năng mang đến nhiều kết quả khả quan.

Trao giải cho dự án âm nhạc ‘Ngôi nhà hạnh phúc’ của sinh viên ảnh 1

Nhóm dự án nhận giải Nhì tại Hà Nội trong những dự án được Acecook Việt Nam tổ chức nhằm hỗ trợ hiện thực hoá các dự án âm nhạc cộng đồng.

Vượt lên cả tiếng nói, ngôn từ, âm nhạc có thể tác động sâu sắc đến mọi giác quan của trẻ một cách chậm rãi và tự nhiên thông qua hoạt động ca hát, nhảy múa, nghe nhạc, chơi trò chơi âm nhạc, sử dụng nhạc cụ… nhờ thế thúc đẩy quá trình phục hồi những kỹ năng quan trọng mà trẻ tự kỷ đang bị khiếm khuyết. Không chỉ dừng lại ở đó, âm nhạc còn là một trong những con đường ngắn nhất để chúng ta kết nối sâu sắc với thế giới nội tâm phong phú của trẻ tự kỷ.

Dự án “Ngôi nhà hạnh phúc” của nhóm đề xuất được triển khai theo tinh thần của Dự án âm nhạc hạnh phúc, hướng đến việc xây dựng một ngôi nhà âm nhạc, đặc biệt hướng đến việc trị liệu cho cộng đồng gia đình có trẻ tự kỷ. Dự án là sự kết hợp giữa khoa học công nghệ và âm nhạc trị liệu, thông qua việc xây dựng một mô hình hai chiều với các trục kích thích và hóa trị được sử dụng để nhận dạng và đo lường cảm xúc thông qua giọng nói, từ đó đưa ra các tương tác âm nhạc phù hợp với từng trẻ.

MỚI - NÓNG
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
Thí sinh chưa đỗ tốt nghiệp THPT 2024 sẽ có đề thi riêng
SVVN - Bộ GD - ĐT đã có thông tin chính thức về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh chưa đỗ kỳ thi năm 2024. Theo đó, từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ Kỳ thi Tốt nghiệp năm 2024 và những năm trước đó sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học, theo tinh thần đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh.

Có thể bạn quan tâm

Từ 24 - 28/4, Bộ GD - ĐT sẽ cho thí sinh là học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến

Từ 24 - 28/4, Bộ GD - ĐT sẽ cho thí sinh là học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến

SVVN - Bộ GD-ĐT vừa ban hành kế hoạch số 299/KH-BGDĐT về việc tổ chức Hội nghị tập huấn quy chế và nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024. Từ 24/4 đến 28/4, Bộ sẽ tổ chức cho thí sinh là học sinh lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi. Thí sinh sẽ đăng ký dự thi chính thức từ 2/5 đến 17h ngày 10/5.
Chuyên gia mách nước để vượt qua áp lực thi cử

Chuyên gia mách nước để vượt qua áp lực thi cử

SVVN - “Giá trị con người không nằm ở điểm số, nhưng nó giúp con đường đi sau này dễ dàng hơn, nếu các bạn có mục tiêu và hoạch định được con đường đi của mình”, ThS Tâm lý Trần Thị Thanh Trà - giảng viên trường ĐH Mở TP. HCM chia sẻ tại chương trình "Hỗ trợ tâm lý học đường - đưa chuyên gia đến với trường học", sáng 8/4, tại trường THPT Nguyễn Chí Thanh (Q. Tân Bình, TP. HCM).