Trưng bày 110 sản phẩm OCOP của thanh niên tại triển lãm 'Khát vọng Việt Nam'

SVVN - 40 chủ thể cùng 110 sản phẩm OCOP (29 sản phẩm OCOP 3 sao; 67 sản phẩm OCOP 4 sao; 14 sản phẩm OCOP 5 sao) được trưng bày tại Triển lãm mang chủ đề "Khát vọng Việt Nam". Đây là một trong những hoạt động nổi bật trong khuôn khổ hoạt động Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9.

Trong khuôn khổ hoạt động Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9, ngày 14/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), Quốc hội Việt Nam và T.Ư Đoàn tổ chức khai mạc Triển lãm, với chủ đề "Khát vọng Việt Nam".

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP của thanh niên tại triển lãm 'Khát vọng Việt Nam' ảnh 1

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Triển lãm.

Dự chương trình, có ông Vương Đình Huệ - Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; ông Trần Thanh Mẫn - Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9; ông Nguyễn Đức Hải - Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; ông Nguyễn Khắc Định - Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; ông Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Chủ tịch Nhóm Đại biểu trẻ Quốc hội Việt Nam; anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn.

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP của thanh niên tại triển lãm 'Khát vọng Việt Nam' ảnh 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan các gian hàng tại triển lãm.

Về phía đại biểu quốc tế, có ông Duarte - Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới (IPU); ông Martin Chungong - Tổng Thư ký IPU; ông Dan Carden - Chủ tịch Diễn đàn Nghị sĩ trẻ toàn cầu; bà Jayathma Wickramanayake - Đặc phái viên Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về Thanh niên. Cùng dự, có Đại sứ và đại diện nhiều sứ quán nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo và đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam. Đặc biệt, có các đại biểu, nghị sĩ trẻ dự Hội nghị.

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP của thanh niên tại triển lãm 'Khát vọng Việt Nam' ảnh 3

Các đại biểu tham quan các gian hàng OCOP của thanh niên.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Vũ Hải Hà - Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới Quốc gia Việt Nam cho biết, Triển lãm là sự kiện quan trọng trong việc quảng bá những sản phẩm đổi mới, sáng tạo mang đậm bản sắc và truyền thống văn hóa Việt Nam, cùng những thành tựu khoa học công nghệ trong công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam. "Chúng tôi hy vọng, Triển lãm sẽ là cầu nối hữu ích để các nghị sĩ trẻ có thể trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số, giải pháp thích ứng linh hoạt sau đại dịch và biến động thị trường, từ đó, đề ra các chiến lược để tạo môi trường huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển, cho sản xuất kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi về thể chế, môi trường, hạ tầng cho người dân, doanh nghiệp đầu tư phát triển; tiếp tục tái cấu trúc nền kinh tế nhằm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của nền kinh tế", ông Vũ Hải Hà bày tỏ.

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP của thanh niên tại triển lãm 'Khát vọng Việt Nam' ảnh 4Trưng bày 110 sản phẩm OCOP của thanh niên tại triển lãm 'Khát vọng Việt Nam' ảnh 5

Các sản phẩm được trưng bày tại Triển lãm.

Ông Vũ Hải Hà cho biết, Ban Tổ chức đã phối hợp với các bộ, ngành, lựa chọn ra các sản phẩm tiêu biểu để giới thiệu tại triển lãm, nhiều trong số đó là những phẩm mang thương hiệu "Make in Vietnam" đã vươn tầm thế giới. Có thể kể đến công nghệ trí tuệ nhân tạo ứng dụng cho máy bay không người lái từ CT Group; thiết bị mạng 5G được cung cấp bởi Tập đoàn Viettel.

Trưng bày 110 sản phẩm OCOP của thanh niên tại triển lãm 'Khát vọng Việt Nam' ảnh 6
Trưng bày 110 sản phẩm OCOP của thanh niên tại triển lãm 'Khát vọng Việt Nam' ảnh 7Trưng bày 110 sản phẩm OCOP của thanh niên tại triển lãm 'Khát vọng Việt Nam' ảnh 8

Các sản phẩm OCOP của thanh niên nhận được sự quan tâm từ bạn bè quốc tế.

Triển lãm đặt tại sảnh lớn tầng 1 của Trung tâm Hội nghị Quốc gia, trưng bày sản phẩm công nghệ, chuyển đổi số; sản phẩm OCOP đặc trưng của khắp các khu vực, vùng miền. Trong đó, khu vực sản phẩm OCOP giới thiệu nhiều nhóm sản phẩm: Thực phẩm; đồ uống; dược liệu và sản phẩm từ dược liệu; hàng thủ công mỹ nghệ; sinh vật cảnh; dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch, đồng thời cũng giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP như sáng kiến Chợ phiên OCOP, quảng bá sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền sáng thứ 7 hằng tuần trên TikTok Shop….

Tin liên quan