Hội đồng tuyển sinh trường ĐH Gia Định công bố đề án tuyển sinh dự kiến năm 2022 với 2000 chỉ tiêu. Năm 2022, trường ĐH Gia Định sẽ xét tuyển hệ chính quy theo 3 phương thức:
- Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Điểm xét tuyển dự kiến với chương trình đại trà từ 15 điểm, chương trình tài năng từ 18 điểm.
- Phương thức 2: Xét tuyển theo kết quả học tập THPT (học bạ THPT). Dự kiến, điểm trung bình học kỳ 1 lớp 11 cộng điểm trung bình học kỳ 2 lớp 11 cộng điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 16,5 điểm trở lên với chương trình đại trà, và từ 18 điểm trở lên với chương trình tài năng.
- Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2022 do ĐHQG TP. HCM tổ chức. Mức điểm dự kiến 600 đối với chương trình đại trà và từ 700 đối với chương trình tài năng.
Năm 2022 trường ĐH Gia Định mở thêm 5 ngành học mới. Ảnh: GDU |
Điểm mới trong đề án này trường mở thêm chương trình đào tạo tài năng với 5 ngành học: Công nghệ thông tin, Quản trị Kinh doanh, Kinh doanh quốc tế, Marketing và Ngôn ngữ Anh.
Theo ThS Trịnh Hữu Chung – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Gia Định, việc mở thêm 5 ngành này xuất phát từ sự phát và nhu cầu thị trường lao động của những ngành nghề này sẽ cao sau 3 năm tới. Đây là những ngành đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng, được đào tạo có lộ trình, giỏi tay nghề, giỏi ngoại ngữ… Với chương trình này, trường xây dựng kế hoạch đào tào theo hướng tập trung chất lượng chương trình học như: Sinh viên được học tăng cường tiếng Anh, học với các doanh nhân, các chuyên gia, giao lưu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước và được đi thực tập từ năm thứ nhất.
Trường cũng mở thêm 5 ngành mới từ năm 2022 gồm: Thương mại điện tử, Quan hệ công chúng, Bất động sản, Quản trị Nhà hàng và Dịch vụ ăn uống, Quản trị Du lịch và lữ hành, nâng tổng số ngành đại trà tuyển sinh trong năm tới lên 19 ngành.
Trường cũng tăng chỉ tiêu xét tuyển năm 2022 với các ngành: Công nghệ thông tin, Kỹ thuật Phần mềm, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu. Theo ThS Trịnh Hữu Chung, việc tăng chỉ tiêu các ngành liên quan đến CNTT xuất phát từ sự phát triển của các nền tảng thương mại điện tử, hình thức làm việc trực tuyến trở nên phổ biến sau đại dịch COVID-19.