Việt Nam giành 6 huy chương tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương

SVVN - Thông tin từ Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD - ĐT cho biết, 6/6 học sinh tham gia Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương đều giành huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng; 4 Huy chương Bạc; 1 Huy chương Đồng.

Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương năm 2020 được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến, với 717 thí sinh, thuộc 31 nước và vùng lãnh thổ tham gia; Indonesia là nước đăng cai. Đội tuyển Quốc gia Việt Nam gồm 15 thí sinh, thi trực tuyến tại trường ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội), ngày 15/8/2020, trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Ban Tổ chức đã chuẩn bị mọi phương án phòng dịch COVID-19; đồng thời, đã thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của ngành y tế. 

Theo quy định của Ban Tổ chức Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam được chọn 6 thí sinh đạt điểm cao nhất tham gia xét giải. Ngày 22/8/2020, Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD - ĐT nhận được thông tin chính thức từ Indonesia về kết quả dự thi Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương năm 2020 của đội tuyển quốc gia Việt Nam; theo đó, cả 6/6 thí sinh tham gia xét giải đều đoạt giải. 

Việt Nam giành 6 huy chương tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương ảnh 1 Theo Cục quản lý chất lượng Bộ GD - ĐT cho biết, có 6 thí sinh của đoàn Việt Nam giành huy chương.

Tại Olympic Tin học Châu Á - Thái Bình Dương năm 2020, có 241 thí sinh của 33 nước và vùng lãnh thổ được tham gia xét giải; kết quả, có 120 thí sinh đoạt giải, chiếm tỷ lệ 49,8%.  Việt Nam có 6 em đều đoạt giải, chiếm tỷ lệ 100% (1 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng). Tại kỳ thi năm nay, có 10 nước và vùng lãnh thổ có Huy chương Vàng: Trung Quốc (10), Nga (4), Iran (2), Hàn Quốc (1), Nhật Bản (1), Việt Nam (1), Indonesia (1), Israel (1), Hong Kong TQ (1), Georgia (1). Theo cách xếp hạng huy chương, Việt Nam đứng thứ 6 sau Trung Quốc, Nga, Iran, Hàn Quốc và Nhật Bản. Thành tích này tốt hơn năm trước. (Năm 2019, Việt Nam có 7 Huy chương Bạc). 

Như vậy, kế tiếp kết quả nổi bật của Olympic Hóa học quốc tế năm 2020 (học sinh Việt Nam đoạt 4 Huy chương Vàng), kết quả Olympic tin học Châu Á - Thái Bình Dương đã khẳng định sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, giáo viên và các nhà trường đã tích cực, chủ động ôn tập, bồi dưỡng trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức phức tạp, học sinh Việt Nam vẫn khẳng định vị trí trên đấu trường khu vực và quốc tế.

Em Bùi Hồng Đức, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên (ĐHQG Hà Nội) giành Huy chương Vàng.

Em Vũ Hoàng Kiên, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên (ĐHQG Hà Nội) giành Huy chương Bạc.

Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên (ĐHQG Hà Nội) giành Huy chương Bạc.

Em Trần Quang Thành, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội giành Huy chương Bạc.

Em Nguyễn Đình Phúc, học sinh lớp 11, trường THPT chuyên Khoa học Tự  nhiên (ĐHQG Hà Nội) giành Huy chương Bạc.

Em Đào Quang Thái Dương, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng giành Huy chương Đồng.

MỚI - NÓNG
Bỏ xét tuyển sớm từ năm 2025, tất cả phương thức xét tuyển gộp chung một đợt
Bỏ xét tuyển sớm từ năm 2025, tất cả phương thức xét tuyển gộp chung một đợt
SVVN - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) quyết định bỏ hoàn toàn xét tuyển sớm từ năm 2025, thay vào đó, tất cả các phương thức xét tuyển sẽ được tổ chức trong một đợt duy nhất. Quy chế tuyển sinh đại học chính thức sẽ được công bố trong tháng 2/2025, với nhiều điều chỉnh nhằm đảm bảo tính công bằng, phù hợp và nâng cao chất lượng đầu vào.

Có thể bạn quan tâm

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

SVVN - Lấy cảm hứng từ cảm giác thời gian trôi nhanh, dự án nghệ thuật số 'Trượt nhịp động' đã giúp nhóm sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (trường ĐH FPT) ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới sáng tạo. Không chỉ xuất sắc trở thành đồ án thủ khoa của chuyên ngành hẹp Thiết kế Truyền thông, 'Trượt nhịp động' còn vinh dự góp mặt tại triển lãm nghệ thuật Ô, do L’Officiel Vietnam tổ chức, bên cạnh những nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

SVVN - Tôn Nữ Triệu Mẫn (cựu học sinh chuyên Lý của trường THPT Quốc học Huế) vừa tốt nghiệp Huy chương Bạc Kỹ sư ngành Toán ứng dụng (Kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro) của trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM, đã nhận được học bổng học 8 tỷ đồng, học thẳng lên Tiến sĩ của trường ĐH California, Santa Barbara, Hoa Kỳ - trường ĐH Top 50 của thế giới về đổi mới sáng tạo.
Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

SVVN - Sáng ngày 12/2, ĐHQG TP. HCM đã tổ chức Hội thảo về các phương thức tuyển sinh đại học 2025 và Kỳ thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG TP. HCM năm 2025. Nhiều thay đổi được thông tin trong hội thảo. Trong đó, đáng chú ý, từ năm 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy.
Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

SVVN - Bộ GD - ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý giáo dục phổ thông, siết chặt tuyển sinh, dạy thêm, học thêm và đảm bảo chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất. Đồng thời, ngành giáo dục nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong việc ôn tập, hỗ trợ học sinh yếu kém, đặc biệt là học sinh cuối cấp.
Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập xét tuyển đại học năm 2025

SVVN - Trước thềm mùa tuyển sinh 2025, trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 chính thức công bố đề án tổ chức kỳ thi độc lập nhằm xét tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy. Đây là một trong những bước đi chiến lược của nhà trường để nâng cao chất lượng đầu vào, đáp ứng yêu cầu mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.