Từ “idol giới trẻ” bản sao...
Trong 6 tháng đầu năm 2024, chủ đề về Capybara đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng bởi phong thái cực “chill” mà chú chuột này toát ra. Được mệnh danh là “bộ trưởng bộ ngoại giao” trong thế giới động vật, những video về chú chuột này tạo ra hơn 349,04K thảo luận cùng 4,7M tương tác (theo YouNet Media)
Hình ảnh “chiến thần ngoại giao” cưỡi trên lưng cá sấu thu hút triệu view. (Nguồn: Redbubble) |
Không chỉ vậy, cộng đồng fan cũng tạo ra một bài hát dành riêng cho “idol”. |
Không chỉ trở thành “idol giới trẻ” với lực lượng fan hùng hậu, Capybara còn nhanh chóng tạo ra “cơn sốt” trên sàn thương mại điện tử, khi các sản phẩm có hình ảnh Capybara đều trở nên “cháy hàng”. Từ các sản phẩm như móc khóa, áo phông, gối ôm, cặp sách, cho đến cả các sản phẩm như gương soi, hình dán, vật trang trí… Trong số đó, gấu bông Capybara nổi lên với nhiều phiên bản “đáng yêu”, “xinh xỉu”, “dưa hấu” đã chiếm trọn trái tim của các “fan hâm mộ”.
Gấu bông capybara cực hot chiếm trọn trái tim fan (Nguồn: Internet) |
Chỉ riêng nửa đầu năm 2024, top 17 shop bán chạy gấu bông Capybara trên Shopee và TikTok Shop đã “bội thu” hơn 12,6 tỷ đồng doanh thu từ 63K sản phẩm bán ra (theo dữ liệu từ nền tảng EcomHeat của YouNet ECI).
Bạn Diệu Ngân, sinh viên tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Mình thích tụi này vì nó dễ thương, mà nó hiền khô luôn. Mình nghĩ capybara hot là vì thế.”
…đến “bản chính”
Nhận thấy độ hot của chuột lang nước vẫn chưa hạ nhiệt, tại Hà Nội đã nhanh chóng xuất hiện một quán cà phê cho phép những người yêu thích loài chuột khổng lồ này được “tai nghe mắt thấy”, tận hưởng cảm giác thú vị khi được tương tác trực tiếp với “idol” của mình.
Quán rất đông khách, chủ yếu đều là người trẻ tuổi, và phụ huynh đưa con trẻ tới chơi vào dịp cuối tuần. |
Những “nhân viên” Capybara nhỏ tuổi của quán có tên là Nhợn, Lúa và Nhách. Con lớn nhất mới 4 tháng tuổi. Công việc chủ yếu của “nhân viên” là nằm im, liu riu ngủ để khách thỏa sức chụp ảnh check-in và vuốt ve cưng nựng.
“Nhân viên” ngủ liu riu, nằm im để khách vuốt ve. |
Bạn Khánh Linh, một sinh viên năm nhất biết đến quán qua mạng xã hội, tới đây để trải nghiệm cảm giác được “giao lưu trực tiếp” với “idol” lần đầu tiên trong đời. Bạn chia sẻ: “Mình rất thích Capybara vì nó thân thiện, dễ thương. Tình cờ biết tin về quán cà phê Capybara tại Hà Nội nên mình đã tới để trải nghiệm và chơi với các bé”.Tại đây, khách hàng không chỉ được ngắm nhìn mà còn có cơ hội tương tác trực tiếp với Capybara thông qua việc cho ăn, vuốt ve bộ lông mềm mại và chụp những bức ảnh đáng yêu cùng loài vật này. Những chú chuột lang nước không sợ người lạ và thoải mái đi lại. Chúng thậm chí còn thoải mái leo lên chân khách để “làm quen”.
Khách hàng được trải nghiệm chạm vào “idol” bằng xương bằng thịt. |
Được biết, giá vé cho mỗi 25 phút gặp gỡ các “idol” này dao động từ 85.000 đến 105.000 đồng. Tuy nhiên, theo thông tin mà phóng viên Chuyên trang Sinh Viên Việt Nam nhận được, hiện quán cà phê này chưa đủ giấy tờ cho phép khi nuôi nhốt các động vật ngoại lai như chuột lang nước.