Trà Đặng có tên đầy đủ là Đặng Thu Trà, sinh năm 1998. Nhà sáng tạo nội dung này luôn giữ vững là một “hot face” được cộng đồng mạng yêu mến và theo dõi đông đảo nhờ các video "biến hình" đầu tư. Trên các video "biến hình", Trà Đặng luôn khiến người xem phải bất ngờ và được mãn nhãn với những màn biến hóa đẹp xuất sắc đa dạng phong cách từ huyền bí, quyến rũ đến ngọt ngào, dễ thương.
Điểm lại thành tích của cô nàng 'content creator', phải kể đến đã xuất sắc đạt nút bạc YouTube chỉ trong 3 tháng, lọt Top 10 Nhà sáng tạo nội dung TikTok nổi bật của năm 2021, Top 10 Video được yêu thích nhất năm 2021, Top 50 Nhà sáng tạo nội dung toàn cầu của TikTok 2022, và đặc biệt gần đây nhất là 'content creator' có 20 triệu người theo dõi, cao nhất Việt Nam trên nền tảng TikTok. Cột mốc ấn tượng này cũng là dịp để Trà Đặng nhìn lại hành trình phát triển bản thân đã qua.
Cô bày tỏ: “Mình cảm thấy rất vui, may mắn và cũng không thể phủ nhận những sự cố gắng bản thân đã bỏ ra để đi đến cột mốc này. Thực sự, hành trình đó cũng có khá nhiều khó khăn, mồ hôi, nước mắt… nhưng mình không bao giờ nói ra mà chỉ thường chia sẻ với gia đình. Người hâm mộ hay cả antifan cũng sẽ không nhìn vào quá trình mình cố gắng mà chỉ nhìn vào kết quả thôi. Mình nghĩ, cái gì khó thì mình để lại trong lòng, cứ âm thầm cố gắng làm, rồi mọi thứ cũng sẽ đến với mình một cách suôn sẻ”.
Nhà sáng tạo nội dung trẻ này nói thêm: “Đến thời điểm hiện tại, với mình, thành công cho bản thân là có một chỗ đứng nhất định trong công việc. Cái thứ hai là mình đã vượt qua những khó khăn để làm được tốt nhất những điều mình chưa bao giờ làm. Và điều thành công nhất đó là mình có thể lo cho gia đình và khiến ba mẹ tự hào. Động lực để mình duy trì công việc phần lớn sẽ nằm ở bản thân mình, không ai bắt ép được mà quan trọng là mình có muốn làm hay không thôi”.
Đến nay, Trà Đặng đã có kinh nghiệm 6 năm ở vị trí nhà sáng tạo nội dung nhưng ít ai biết, phải hoạt động hơn 2 năm, cô mới có những thu nhập đầu tiên từ công việc này. Trong thời gian đó, cô nàng vẫn duy trì việc đi nhảy, hát và trích một phần thu nhập để “nuôi lớn” niềm đam mê sáng tạo nội dung. Giữa hàng loạt các nhà sáng tạo nội dung dạng video ngắn và các xu hướng nội dung liên tục chuyển mình từng ngày, Trà Đặng cũng rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt thị trường và có kế hoạch phát triển bản thân một cách hiệu quả và nghiêm túc.
Cô tiết lộ: “Mình cần sự đổi mới, đầu tư nhiều hơn về “chất xám” và sản xuất video. Ví dụ, với những tạo hình cosplay anime, biến hình công chúa... thì mình cần bỏ một số tiền ra để may hoặc mua trang phục, thuê make-up chuyên nghiệp, tìm ê kíp quay. Còn khâu edit cuối cùng thì mình tự thực hiện để ra được đúng màu Trà Đặng. Mình còn nhớ, số tiền đầu tư cao nhất cho một video "biến hình" của mình là 30 triệu đồng. Những cái đầu tư đó cũng khá thử thách với mình. Nhưng vì sự ủng hộ của mọi người, mình nghĩ bản thân cần cố gắng nhiều hơn”.
Nếu theo dõi Trà Đặng trên nền tảng YouTube, bạn sẽ bất ngờ khi trước đó, cô nàng cũng đã đầu tư rất nhiều vào sự nghiệp dancer và ca sĩ cover. Các video ca nhạc đầu tư cũng nhận về lượt xem ‘khủng’ và phản hồi tích cực. Có thể nói, Trà Đặng là nhân tố tài năng, khi không chỉ hát hay, nhảy giỏi mà còn sở hữu ngoại hình xinh xắn. Tuy không phát triển theo sự nghiệp dancer hay ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng những kinh nghiệm và kỹ năng đã có bổ trợ rất nhiều cho cô nàng khi làm nhà sáng tạo nội dung.