Chủ tịch LienVietPostBank: Chúng tôi đang có nhiều lợi thế trên cuộc đua số hoá

Chủ tịch LienVietPostBank: Chúng tôi đang có nhiều lợi thế trên cuộc đua số hoá
Ông Huỳnh Ngọc Huy - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho rằng người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa ngày nay đã rất tiến bộ khi tiếp xúc các sản phẩm công nghệ.  

Đây là cơ hội rất lớn để tiếp cận lượng khách hàng này và cũng là lý do LienVietPostBank đẩy mạnh mạng lưới tại khu vực nông thôn những năm qua. Kết hợp với công cụ ngân hàng số, nhà băng sẽ có nhiều lợi thế để trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

LienViet24h là bước tiến quan trọng trong quá trình số hoá

Ông có thể chia sẻ về quá trình chuyển đổi số của LienVietPostBank hiện nay? HĐQT và Ban điều hành LienVietPostBank từ nhiều năm nay đã xác định việc chuyển đổi số là việc bắt buộc và tập trung đầu tư về vật lực cũng như nhân lực để phát triển điều này. 

Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch chuyển đổi số trong 10 năm 2018 – 2028, trong đó đã xây dựng lộ trình số hóa tất cả các hoạt động ngân hàng, bao gồm quy trình quản trị, hoạt động quản lý và quy trình thực hiện tất cả các nghiệp vụ từ khâu thiết kế, xây dựng sản phẩm, dịch vụ đến triển khai bán hàng, quản lý và kiểm soát rủi ro, … 

Hiện nay, LienVietPostBank đang trong giai đoạn đầu của quá trình chuyển đổi số - thiết kế, xây dựng sản phẩm, dịch vụ số, kết hợp triển khai việc số hóa hoạt động bán hàng. Cụ thể là, sau 3 năm triển khai khá thành công Ví Việt, ngày 15/10 vừa qua, LienVietPostBank cho ra mắt ngân hàng số LienViet24h - nền tảng hợp kênh cung cấp các dịch vụ 3 trong 1: Ngân hàng số, thẻ và Ví Việt. Đây là bước tiến khá quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của LienVietPostBank.

Trong 3 – 5 năm  tới, LienVietPostBank sẽ tiếp tục từng bước số hóa các hoạt động nghiệp vụ, bao gồm cả việc số hóa các quy trình thực hiện, cùng với việc đào tạo nâng cao năng lực cho nhân sự nhằm đáp ứng yêu cầu của quá trình chuyển đổi số

Trước đây LienVietPostBank từng đặt nhiều tâm huyết và mục tiêu lớn với Ví Việt. Lý do nào khiến ngân hàng chuyển sang phát triển LienViet24h?

Năm 2016, LienVietPostBank triển khai sản phẩm thẻ phi vật lý Ví Việt, là một ứng dụng sơ khai của ngân hàng số - ngoài việc có đầy đủ tính năng của mobile banking còn có đầy đủ tính năng của một ví điện tử. Ví Việt giúp giải được bài toán hỗ trợ người dân (đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa) dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng truyền thống mà không cần phải đến ngân hàng.

Sau 3 năm phát triển Ví Việt, chúng tôi nhận thấy cần hợp nhất các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng điện tử/ngân hàng trực tuyến của LienVietPostBank trên một nền tảng hợp kênh, giúp khách hàng thống nhất trải nghiệm và dễ dàng quản lý thông tin tài khoản/thẻ của mình, nên đã cho phát triển ứng dụng ngân hàng số LienViet24h, trong đó hợp nhất các dịch vụ mobile banking, internet banking, Ví Việt và tất cả các dịch vụ liên quan đến thẻ. Với LienViet24h, khách hàng có thể giao dịch và quản lý tài khoản/thẻ của mình mọi lúc mọi nơi mà không cần đến ngân hàng

Trên thực tế, LienViet24h là bước tiếp theo của Ví Việt, giống như việc học xong cấp 3 thì phải chuyển lên Đại học.

LienViet24h không đi ngược lại mà kế thừa tất cả những tính năng của Ví Việt đồng thời có thêm những tính năng khác đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn, dễ dàng sử dụng hơn. 

Chủ tịch LienVietPostBank: Chúng tôi đang có nhiều lợi thế trên cuộc đua số hoá ảnh 1  

LienViet24h có những đặc điểm nổi bật gì thưa ông?

Ba ưu điểm nổi bật nhất của LienViet24h có thể kể đến là: Thứ nhất, LienVietPostBank đã tích hợp công nghệ eKYC giúp cho việc xác thực và định danh online, khách hàng mở tài khoản ở mọi lúc, mọi nơi.

Thứ hai, công cụ tương tác Omni-Chanel giúp cho việc trải nghiệm dịch vụ hợp nhất, liên tục, nâng cao được hiệu quả chăm sóc khách hàng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng và nâng cao hiệu quả marketing cho Ngân hàng.

Thứ ba, cá nhân hóa các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng. Khách hàng có thể tự thiết kế giao diện của ứng dụng với tính năng gợi ý dịch vụ thường dùng, nên thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với tất cả mọi đối tượng khách hàng.

Bên cạnh đó, LienViet24h luôn đặt vấn đề bảo mật lên hàng đầu khi sử dụng nhiều vòng bảo mật giúp người dùng an tâm hơn khi trải nghiệm dịch vụ. Ở góc độ công nghệ, tôi đánh giá LienViet24h xuất sắc về mặt ý tưởng, công nghệ. Khi trong tay có một công cụ tốt, cần có con người, thể chế để vận hành đẩy mạnh nó.  Giống như một chiếc xe vậy, bạn có một chiếc xe rất tốt nhưng người lái không tốt thì chưa chắc bạn đã đi đến đích.

Và tôi tự tin rằng với quyết tâm của HĐQT, sự điều hành đúng đắn của Ban Tổng giám đốc và đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm của LienVietPostBank, chúng tôi sẽ làm được điều đó.

Ngân hàng số cùng hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước sẽ tạo nên sự cộng hưởng, giúp LienVietPostBank phát triển bền vững và đóng góp thêm vào kết quả kinh doanh như gia tăng số lượng khách hàng, tăng huy động món nhỏ, tăng doanh thu từ phí dịch vụ, từ đó ngày càng khẳng định vị thế, uy tín của LienVietPostBank trên thị trường.”

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tình yêu môi trường xóa tan những nỗi sợ, thúc đẩy bạn trở thành ‘chiến binh’

Tình yêu môi trường xóa tan những nỗi sợ, thúc đẩy bạn trở thành ‘chiến binh’

SVVN - Phạm Khắc Tùng hiện đang theo học hệ đào tạo từ xa ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Bằng ước mong cống hiến cho môi trường, Khắc Tùng đã tham gia Hà Nội Xanh, nhóm tình nguyện độc lập được thành lập vào tháng 12 năm 2022, bởi anh Nguyễn Tiến Huy cùng các bạn trẻ khác với mục tiêu bảo vệ môi trường tại Hà Nội. Sau thời gian hoạt động và cống hiến với tất cả trách nhiệm và cái tâm chân thành, hiện tại, anh là Trưởng Ban Sự kiện tại Hà Nội Xanh.