Hồng Hà là một cô gái sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng nông thôn. Song có lẽ, việc đi lên từ sự nghèo khó đã tôi luyện cho Hồng Hà tính cách gan dạ, sự gai góc và bản lĩnh. Với thành tích nằm trong Top 10 Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và là Á khôi Đại sứ thương hiệu 2022, Hồng Hà đang ngày càng chứng minh được năng lực bản thân và khẳng định “việc xuất phát điểm hoàn toàn không quan trọng”, lan tỏa nguồn động lực, năng lượng tích cực đến thế hệ Gen Z.
Nguyễn Thị Hồng Hà (sinh năm 2001) tốt nghiệp trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. |
Hồng Hà chia sẻ: “Mặc dù ba của mình chỉ được học đến hết lớp 8, tuy nhiên với ý chí và sự nỗ lực đi lên, gây dựng sự nghiệp từ hai bàn tay trắng, ba mẹ đã nuôi dưỡng ba chị em mình lớn khôn như ngày hôm nay. Điều ấy đã truyền động lực cho mình rất nhiều và mình cũng luôn muốn học tập, thừa hưởng tinh thần ấy từ ba. Năm 19 tuổi, mình thi đỗ vào trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Một cánh cửa mới được mở ra. Khi ấy, cảm giác lần đầu tiên được đặt chân lên đất Thủ đô, dùng tiền từ mồ hôi của ba mẹ để đi học những kiến thức mà ba mẹ chưa bao giờ biết đến, tới thành phố đầy nhà cao tầng mà ba mẹ chưa bao giờ thấy là những cảm xúc không thể nào diễn tả được đối với mình. Không chỉ là sự trân quý nỗi vất vả của ba mẹ, mình lại càng có quyết tâm cố gắng chiến thắng hoàn cảnh nhiều hơn”.
Việc đi lên từ sự nghèo khó đã tôi luyện cho Hồng Hà tính cách gan dạ, sự gai góc và bản lĩnh. |
Ngay sau khi lên Hà Nội, ngoài học tập Hồng Hà còn làm thêm rất nhiều công việc khác nhau từ nhân viên phục vụ, nhân viên bán quần áo, nhân viên kho hàng đến làm Telesales part-time,...Từ một cô gái nhút nhát, có phần tự ti, nhờ các công việc này Hồng Hà đã dần trở nên tự tin hơn, không còn rụt rè như trước. Cảm nhận từ chính trái tim, khi nhìn vào hình ảnh của ba mẹ, Hồng Hà nhận thấy: "Sự khác biệt giữa một người thông thường và một người xuất chúng chính là ở sự quyết tâm".
Từ một cô gái nhút nhát, có phần tự ti, Hồng Hà đã bứt phá đến với các cuộc thi nhan sắc, chiến thắng bản thân. |
Hành trình tham gia vào các cuộc thi nhan sắc của Hồng Hà là một bước ngoặt lớn đối với cô bạn. Bắt nguồn từ ước muốn và thể hiện sự quyết tâm vượt qua chính mình. Từ một nữ sinh nhút nhát, luôn tự ti về khả năng của bản thân, Hồng Hà đã phải đấu tranh với nỗi sợ hãi và hoài nghi để bứt phá. Động lực lớn nhất của Hồng Hà chính là hình ảnh của ba mẹ – những con người tuy không có điều kiện học cao, nhưng họ vẫn quyết tâm và kiên trì, vượt qua khó khăn để xây dựng nên cuộc sống tốt đẹp.
Hồng Hà đoạt Top 10 Hoa hậu Biển đảo Việt Nam 2022 và là Á khôi Đại sứ thương hiệu 2022. |
Hồng Hà chia sẻ: “Mình muốn chứng minh rằng, mình cũng có thể vượt qua giới hạn của bản thân, biến ước mơ trở thành hiện thực như cách mà ba mẹ mình đã làm. Khi tham gia cuộc thi nhan sắc, mình nhận ra, đây không chỉ yêu cầu một ngoại hình đẹp, mà còn là sự tự tin, bản lĩnh, trí tuệ và cả sự kiên trì. Mỗi vòng thi không chỉ là một thử thách, mà còn là cơ hội để mình khám phá những tiềm năng bên trong bản thân.
Những bài học quý giá từ các cuộc thi không chỉ là kỹ năng trình diễn, phong thái sân khấu, mà còn là cách quản lý cảm xúc, giữ vững sự bình tĩnh trước áp lực. Đặc biệt là cách kết nối và học hỏi từ những người bạn đồng hành đầy tài năng. Qua hành trình này, mình không chỉ thay đổi về mặt ngoại hình mà còn cả về tư duy và cách nhìn nhận bản thân. Mình học được rằng, vẻ đẹp thật sự không chỉ nằm ở diện mạo, mà còn là ở sự kiên cường và quyết tâm vươn lên”.
Những trải nghiệm đã cho Hồng Hà nhiều bài học quý giá, giúp bản thân cô bạn ngày càng trưởng thành hơn. |
Những trải nghiệm đã cho Hồng Hà nhiều bài học quý giá, giúp bản thân cô bạn ngày càng trưởng thành hơn. Hồng Hà tin rằng, với những gì đã học hỏi và trải qua, cô bạn sẽ có đủ tự tin, bản lĩnh để tiếp tục chinh phục những ước mơ lớn hơn, không chỉ trong sự nghiệp người mẫu, mà còn ở trên con đường xây dựng sự nghiệp kinh doanh, thời trang và trang sức đá quý trong tương lai.
(Ảnh: NVCC)