Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường

SVVN - Trào lưu ‘xé túi mù’ xuất hiện hàng loạt trên các livestream bán hàng, hội nhóm sưu tầm, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và nhiều người nổi tiếng cũng yêu thích trào lưu này.

Trên nền tảng mạng xã hội TikTok đang nở rộ trào lưu ‘xé túi mù’, hay còn gọi là 'blind bag challenge' hoặc 'mystery box challenge'. Trong trào lưu này, người chơi sẽ mua những chiếc túi hoặc hộp kín, bên trong chứa những mô hình thuộc chủ đề khác nhau: rồng, gấu, bí ngô, ngôi nhà, ếch xanh, cừu, phù thủy, cú mèo… Đặc biệt, điều tạo sự hấp dẫn là khách hàng không biết hình dáng và màu sắc cụ thể của các món đồ chơi này cho đến khi tận tạy xé chiếc túi ra và xem vật phẩm bên trong.

Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường ảnh 1

'Túi mù' đang là trào lưu hot được giới trẻ yêu thích.

Những ngày qua, các bạn chỉ cần lướt mạng xã hội và gõ từ khóa ‘xé túi mù’, sẽ đề xuất vô số video livestream bán hàng thu hút hàng nghìn lượt xem. Mọi người tò mò chờ đợi người bán ‘xé túi mù” và để lại nhiều bình luận khác nhau: Hồi hộp, tò mò quá! Có lúc xem livestream dính quá, cả tiếng đồng hồ mà không chán”, “trộm vía, xé túi trúng đúng con vật mình thích”, “những thiên thần mê xé túi mù như tui điểm danh”...

Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường ảnh 2

Nhiều sao nổi tiếng cũng “rần rần” chơi trò 'xé túi mù'. Ảnh: Chụp màn hình.

Không chỉ thu hút giới trẻ, nhiều người nổi tiếng như: Hoa hậu Hương Giang, diễn viên Trà Ngọc, Hồ Bích Trâm, Lê Dương Bảo Lâm, Kim Nhã, ViruSs… cũng gia nhập “đường đua” chơi túi mù. Các loại túi mù phổ biến có kích thước dao động từ 1 đến 3,5cm, với mức giá từ 120.000 đến 130.000 đồng cho một gói 10 túi, bên trong chứa những món quà ngẫu nhiên.

Huỳnh Nhi (24 tuổi, TP. HCM) là một người yêu thích trào lưu ‘xé túi mù’, cho biết: “Trò chơi ‘xé túi mù’ này có thể 'gây nghiện' nhé các bạn! Mình có mua thử 10 túi màu hồng và 10 túi màu xanh, xé sột soạt, mở bên trong túi xem là gì, nó tạo yếu tố bất ngờ và kích thích người chơi. Các con vật thường là các nhân vật hoạt hình với kiểu dáng, màu sắc khác nhau, mình dùng trang trí bàn học, cũng khá đáng yêu”.

Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường ảnh 3

'Túi mù' sau khi xé là những nhân vật có hình dáng đáng yêu, khiến nhiều người yêu thích

Trò chơi ‘xé túi mù’ có nhiều phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản mang đến một trải nghiệm riêng. Một số phiên bản phổ biến bao gồm: Túi mù đồ chơi (chứa các đồ chơi nhỏ, như mô hình nhân vật hoạt hình hoặc đồ chơi sưu tầm); túi mù thực phẩm (chứa các món ăn hoặc đồ uống bất ngờ); túi mù đồ dùng hằng ngày (đồ trang trí, phụ kiện thời trang, hoặc đồ dùng học tập)...

Trần Bảo Ngọc (Q. 3, TP. HCM) cho biết, Ngọc tình cờ lướt qua một bài đăng của người bạn chia sẻ về ‘xé túi mù’. Sau vài phút lướt xem hình ảnh, cô bị cuốn hút bởi các mô hình màu sắc bắt mắt, đáng yêu. Khi tò mò, Ngọc xem ngay livestream và bị phấn khích bởi lời giới thiệu của người bán hàng.

“Mỗi lần mình vào phiên livestream thì thấy người bán vừa ‘xé túi mù’, vừa trò chuyện, tương tác với người xem duyên dáng, hài hước lắm. Đồng thời, nó mang đến cho mình cảm giác hồi hộp, chờ đợi vật phẩm có bên trong túi như mình đang tham gia vào một cuộc chơi”, Ngọc cho biết.

Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường ảnh 4

Đa phần người bán hàng sẽ xé 'túi mù' trực tiếp trên phiên livestream với những chia sẻ hài hước tạo cảm giác thích thú cho người xem

Trong một lần xem livestream, Bảo Ngọc quyết định đặt mua hai bộ ‘túi mù’ với giá 130.000 đồng, mỗi bộ gồm 7 túi. Cô cũng yêu cầu người bán xé trực tiếp trên livestream. Trong thời gian xem, cảm xúc của cô nàng từ lo lắng chuyển thành phấn khởi, nhất là khi mở được những món đồ mong đợi. Thậm chí, khi xé được món đồ theo nguyện vọng, Ngọc còn được người bán tặng thêm túi miễn phí. Cuối cùng, sau khi xé xong, Ngọc nhận về gần 30 mô hình đồ chơi.

Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường ảnh 5

Còn Kiều Ly (20 tuổi, quận Tân Bình, TP. HCM) tự mua set ‘túi mù’ có giá dao động từ 60.000 - 160.000 đồng/50 túi nhỏ về nhà để thỏa thích xé. Ly bảo, việc chơi trào lưu này thấy ‘vô tri’ nhưng ‘xé túi mù’ bên trong ra thấy nhiều món đồ nhỏ xinh như: hạt ngọc xỏ vòng tay, móc khóa, mô hình labubu… “Việc chơi ‘xé túi mù’ giúp mình giải trí sau những giờ học căng thẳng, đồng thời tạo ra cảm giác kết nối bạn bè cùng trao đổi những món đồ mình nhận được”, Ly nói.

Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường ảnh 6

Giáo viên 'bắt trend' xé 'túi mù' gọi học sinh lên bảng trả bài. Ảnh chụp màn hình

Vì độ 'hot' của trò chơi này, nhiều giáo viên cũng ‘bắt trend’ khi ‘xé túi mù’ gọi học sinh lên bảng trả bài. Một số bạn bình luận rằng:44 túi mù tương ứng 44 cái tên. May quá, hồi đó, mình đi học thầy cô chưa biết trò chơi này, chớ như bây giờ là học ngày học đêm rồi!”; “Tiết trả bài bỗng trở nên vui hẳn! Cảm ơn thầy cô đã cho học sinh một tiết học vui vẻ”...

Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường ảnh 7

Trào lưu ‘xé túi mù’ không chỉ là nơi để người mua trải nghiệm, mà còn là nơi để người xem cùng hòa vào không khí sôi động, tạo nên một cộng đồng cùng nhau chia sẻ cảm giác hồi hộp và niềm vui. Hơn hết, người trẻ khi tham gia trào lưu ‘xé túi mù' cũng cần lưu ý, do giá bán sản phẩm không cao nên một số trường hợp người bán yêu cầu chuyển khoản trước 50%. Các bạn nên lưu ý cần thanh toán sau khi nhận được sản phẩm để tránh trường hợp bị lừa đảo mất tiền.

Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường ảnh 8

Trước khi mua sản phẩm, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin, các món đồ có thể có bên trong và đánh giá của những người đã mua trước đó. Vì không biết chắc chắn món đồ bên trong có làm mình hài lòng hay không nên bạn không nên mua quá nhiều 'túi mù' để tránh lãng phí.

Giới trẻ 'đu trend' sưu tầm 'túi mù', 'gây sốt' ngay cả trên giảng đường ảnh 9

'Cơn sốt' trò chơi này khiến những kênh TikTok, hội nhóm bán ‘túi mù’ liên tục tăng giá. Thậm chí, có nơi đăng sản phẩm 10 ‘túi mù’ với giá hơn 200.000 - 300.000 đồng. Chính vì vậy, người trẻ không nên vì độ 'hot' nhất thời từ những mô hình với màu sắc, hình dáng đáng yêu mà chi tiêu quá mức. Thực tế, với số tiền đã bỏ ra tương tự, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua sắm nhiều món đồ chơi giá trị mà không cần dựa vào yếu tố hên xui từ 'túi mù'.

MỚI - NÓNG
Thạc sĩ Hoàng Thu Huyền: Hãy để ngòi bút của người làm báo trở thành cầu nối giữa trái tim tan vỡ và hy vọng phục hồi
Thạc sĩ Hoàng Thu Huyền: Hãy để ngòi bút của người làm báo trở thành cầu nối giữa trái tim tan vỡ và hy vọng phục hồi
SVVN - Tại Tọa đạm "Tác nghiệp báo chí về nội dung liên quan tới tổn thương tâm lý" do Đại sứ quán Canada, New Zealand, Na Uy và Thụy Sĩ phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Khoa Quan hệ Quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền (AJC) tổ chức mới đây, Thạc sĩ tâm lý Hoàng Thu Huyền – chuyên gia về sang chấn tâm lý của tổ chức Hagar Quốc tế tại Việt Nam, đã chia sẻ những góc nhìn sâu sắc về ảnh hưởng của sang chấn tới đời sống và nghề báo.
Sinh viên ký túc xá vật lộn trong giá rét đầu Đông
Sinh viên ký túc xá vật lộn trong giá rét đầu Đông
SVVN - Rét đậm đầu mùa khiến sinh hoạt của sinh viên tại các ký túc xá ở Hà Nội gặp không ít khó khăn. Từ việc giữ ấm trong phòng, tắm giặt, đến chuyện ăn uống tại căng tin đều trở thành thử thách lớn khi nhiệt độ giảm sâu. Dù đã cố gắng thích nghi, cái lạnh vẫn làm đảo lộn nhịp sống thường ngày của nhiều bạn trẻ.

Có thể bạn quan tâm

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.
Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

Những dự án sáng tạo gây ấn tượng tại Chung kết 'Sao Kim 2024'

SVVN - Vượt qua hàng trăm ý tưởng sáng tạo, GlobeID - ứng dụng blockchain định danh số duy nhất - đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi 'Sao Kim 2024'. Dự án mang đến giải pháp đột phá giúp ngăn chặn tài khoản giả mạo, tối ưu hóa chi phí cho các tổ chức Web3, đồng thời cung cấp công cụ quản lý tài sản và phân tích thông minh cho người dùng.
Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 lưu giữ vẻ đẹp và giá trị văn hóa truyền thống hòa quyện hiện đại qua tà áo dài cách tân

SVVN - Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2024 Nguyễn Thảo Nguyên (sinh năm 2000 tại Hà Nội) gây ấn tượng mạnh với nhan sắc rạng rỡ, thần thái cuốn hút và bộ áo dài đỏ cách tân đầy sáng tạo trong bộ ảnh mới. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình, Thảo Nguyên còn là một giảng viên trợ giảng tại Trường Đại học Y - Dược, Đại học Thái Nguyên, ghi dấu ấn bởi tài năng và tâm huyết trong cả lĩnh vực giáo dục và ngành Y.
Hai thanh niên Sơn La đưa nông nghiệp sạch lên bản đồ số

Hai thanh niên Sơn La đưa nông nghiệp sạch lên bản đồ số

SVVN - Từ một thanh niên sinh ra và lớn lên ở vùng đất Sơn La, Hà Văn Sáng và Quàng Thị Vy không chỉ mang trong mình ước mơ làm giàu từ nông nghiệp mà còn tiên phong áp dụng công nghệ số vào phát triển mô hình chăn nuôi và trồng trọt. Dự án ‘Thanh niên nông thôn chuyển đổi kỹ thuật số’ đã không chỉ tạo ra những sản phẩm nông sản sạch mà còn đưa chúng đến gần hơn với cộng đồng qua nền tảng YouTube, TikTok, Facebook... thu hút hàng nghìn lượt theo dõi.