Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh gần 8.000 chỉ tiêu

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Năm 2023, ĐH Bách khoa Hà Nội thông báo tuyển 7.985 sinh viên cho 63 chương trình đào tạo, với ba phương thức tuyển sinh.

Năm 2023, ĐH Bách khoa HN tuyển 7.985 sinh viên cho 63 chương trình đào tạo, trong đó có 3 ngành mới: Kỹ thuật Vi điện tử và Công nghệ nano, Công nghệ Vật liệu Polymer và Compozit, Kỹ thuật Sinh học.

Về phương thức tuyển sinh 2023, ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp tục xét tuyển tài năng, dựa vào kết quả thi đánh giá tư duy và xét điểm tốt nghiệp THPT năm 2023.

Phương thức xét tuyển tài năng

ĐH Bách khoa Hà Nội xét tuyển thẳng thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật quốc gia hoặc được triệu tập tham gia chọn đội tuyển Olympic quốc tế. Các thí sinh sẽ được xét tuyển thẳng vào ngành học phù hợp với lĩnh vực đạt giải.

Xét tuyển với thí sinh có một trong các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level, AP hoặc IB. Các thí sinh đều phải có điểm trung bình từng năm lớp 10, 11 và 12 từ 8 trở lên.

Xét tuyển hồ sơ kết hợp phỏng vấn với thí sinh có điểm trung bình từng năm lớp 10, 11 và 12 từ 8 trở lên và đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc được chọn thi học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật quốc gia; tham dự cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia từ vòng tháng; IELTS 6.0 trở lên hoặc tương đương; học sinh hệ chuyên của các trường chuyên, năng khiếu.

Phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT

Năm 2023, không có nhiều thay đổi với năm trước. ĐH Bách khoa Hà Nội chấp nhận quy đổi điểm chứng chỉ tiếng Anh VSTEP của Việt Nam, bên cạnh các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác như IELTS, TOEIC, TOEFL...

Xét tuyển theo kết quả bài thi tư duy

Thay vì diễn ra cả ngày và thi trên giấy như các năm trước, kỳ thi đánh giá tư duy năm 2023 được tổ chức trên máy tính trong một buổi.

Dự kiến, ĐH Bách khoa Hà Nội có thể tổ chức nhiều đợt, địa điểm thi khác nhau và thí sinh không bị giới hạn số lần thi. Sau khi hoàn thành bài thi, thí sinh được cấp giấy chứng nhận có giá trị trong hai năm, được đăng ký xét tuyển vào bất cứ đại học nào sử dụng kết quả của kỳ thi.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

Đồ án thủ khoa ‘Trượt nhịp động’ của sinh viên: Khi thời gian trôi quá nhanh

SVVN - Lấy cảm hứng từ cảm giác thời gian trôi nhanh, dự án nghệ thuật số 'Trượt nhịp động' đã giúp nhóm sinh viên ngành Thiết kế Mỹ thuật số (trường ĐH FPT) ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới sáng tạo. Không chỉ xuất sắc trở thành đồ án thủ khoa của chuyên ngành hẹp Thiết kế Truyền thông, 'Trượt nhịp động' còn vinh dự góp mặt tại triển lãm nghệ thuật Ô, do L’Officiel Vietnam tổ chức, bên cạnh những nghệ sĩ chuyên nghiệp.
Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

Nữ sinh Huế nhận học bổng tiến sĩ 8 tỷ đồng từ trường đại học Top 50 thế giới

SVVN - Tôn Nữ Triệu Mẫn (cựu học sinh chuyên Lý của trường THPT Quốc học Huế) vừa tốt nghiệp Huy chương Bạc Kỹ sư ngành Toán ứng dụng (Kỹ thuật tài chính và quản trị rủi ro) của trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM, đã nhận được học bổng học 8 tỷ đồng, học thẳng lên Tiến sĩ của trường ĐH California, Santa Barbara, Hoa Kỳ - trường ĐH Top 50 của thế giới về đổi mới sáng tạo.
Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

Từ 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng điện tử cho kỳ thi Đánh giá năng lực

SVVN - Sáng ngày 12/2, ĐHQG TP. HCM đã tổ chức Hội thảo về các phương thức tuyển sinh đại học 2025 và Kỳ thi Đánh giá năng lực tại ĐHQG TP. HCM năm 2025. Nhiều thay đổi được thông tin trong hội thảo. Trong đó, đáng chú ý, từ năm 2025, ĐHQG TP. HCM chỉ cấp Giấy chứng nhận kết quả thi dạng điện tử, không cấp Giấy chứng nhận kết quả dạng bản giấy.
Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

Bộ GD – ĐT chỉ đạo siết chặt công tác tuyển sinh, dạy thêm, học thêm

SVVN - Bộ GD - ĐT vừa ban hành công văn yêu cầu các tỉnh, thành phố tăng cường quản lý giáo dục phổ thông, siết chặt tuyển sinh, dạy thêm, học thêm và đảm bảo chất lượng giáo viên, cơ sở vật chất. Đồng thời, ngành giáo dục nhấn mạnh trách nhiệm của nhà trường trong việc ôn tập, hỗ trợ học sinh yếu kém, đặc biệt là học sinh cuối cấp.