Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Tối 15/9, trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn năm 2021 dựa theo điểm thi tốt nghiệp THPT, ngành cao nhất lấy 28,43 .

Ngành Khoa học Máy tính (IT1) lấy điểm đầu vào cao nhất, nhưng thấp hơn năm ngoái 0,61. Ngành Quản trị Kinh doanh (chương trình liên kết với ĐH Troy, Mỹ) lấy thấp nhất - 23,25 điểm, cao hơn năm ngoái 0,75.

Điểm chuẩn các ngành khác nằm trong khoảng dự báo mà trường đã đưa ra hôm 22/8, cụ thể như sau:

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn ảnh 1
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn ảnh 2
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội công bố điểm chuẩn ảnh 3

Theo PGS. TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa Hà Nội, cho biết năm nay nhà trường vẫn thu hút được nhiều thí sinh tài năng. 68% thí sinh có điểm tổ hợp A00 và A01 từ 29 trở lên trên toàn quốc trúng tuyển vào trường. 20% thí sinh trúng tuyển theo tổ hợp A00 và A01 (có tổng điểm 3 môn từ 27 trở lên, chưa cộng điểm ưu tiên) nằm trong top 3,62% toàn quốc. Tỷ lệ thí sinh nữ trúng tuyển đạt 23,75%. 44/59 mã ngành có điểm chuẩn trên 25 điểm.

Năm 2021, trường ĐH Bách khoa Hà Nội tuyển 7.400 sinh viên cho 59 chương trình đào tạo. Ban đầu, trường dự kiến xét tuyển bằng ba phương thức gồm xét tuyển tài năng, xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT và dựa vào kỳ thi đánh giá tư duy do trường tổ chức. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, trường phải hủy kỳ thi kiểm tra tư duy , dành toàn bộ chỉ tiêu của phương thức này cho xét tuyển dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT.

Năm ngoái, trường ĐH Bách khoa Hà Nội lấy điểm chuẩn từ 22,5-29,04 điểm.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

Chuyên gia lý giải tại sao ngành marketing lại lấy điểm trúng tuyển cao nhất

SVVN - Marketing tiếp tục là ngành lấy điểm cao nhất tại nhiều trường khối kinh tế và công việc liên quan đến marketing cũng đang thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng trò chuyện về chủ đề này với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người biên soạn cuốn sách best-seller về marketing tại Việt Nam “Xây dựng hệ thống marketing và bán hàng hiệu quả” của TS Alok Bharadwaj – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á.