Founder Authentic Bát Tràng trải lòng về hành trình khởi nghiệp

0:00 / 0:00
0:00
Founder Authentic Bát Tràng trải lòng về hành trình khởi nghiệp
SVVN - Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Nghệ An đầy nắng và gió nhưng không vì thế mà khát vọng khởi nghiệp của anh Nguyễn Văn Sơn trở nên xa vời. Tự mình rời khỏi quê hương để ra Hà Nội lập nghiệp, câu chuyện vươn lên từ hai bàn tay trắng của anh Sơn chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng cho những bạn trẻ đang mong muốn khẳng định chính bản thân mình.    

Sau khi tốt nghiệp đại học ở Huế và làm cho lĩnh vực du lịch - khách sạn, sự nghiệp của anh Sơn được bắt đầu từ việc gặp gỡ và dẫn tour cho rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm làng gốm Bát Tràng. Với nhiều năm kinh nghiệm về gốm sứ Bát Tràng cũng như thấu hiểu được mong muốn của khách hàng về việc mua sản phẩm gốm chính hãng và tự tay trải nghiệm nét văn hóa truyền thống độc đáo này, anh Sơn đã nảy ra ý tưởng mở một cửa hàng kinh doanh gốm Bát Tràng kết hợp với dịch vụ trải nghiệm làm gốm trong lòng phố cổ Hà Nội.

Founder Authentic Bát Tràng trải lòng về hành trình khởi nghiệp ảnh 1

Anh Nguyễn Văn Sơn

Founder Authentic Bát Tràng trải lòng về hành trình khởi nghiệp ảnh 2

Cửa hàng Authentic Bát Tràng số 62 Hàng Hòm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chặng đường khởi nghiệp của anh Sơn gặp phải không ít sóng gió. Chia sẻ về khó khăn lớn nhất khi tự mình lập nghiệp, anh Sơn cho biết đó chính là vốn để tạo dựng và thành lập cửa hàng. Để thực hiện được ước mơ ấp ủ bấy lâu, anh Sơn không ngừng đi làm thêm, cố gắng tích góp được một khoản để có thể mở một cửa hàng gốm sứ Bát Tràng chính hãng ngay trong nội thành.

Trong 2 năm đầu tiên, cửa hàng của anh gặp rất nhiều khó khăn khiến anh gần như mất hết số vốn đã dành dụm, mỗi ngày chỉ bán được 90.000 VNĐ. Đứng lên từ thất bại, anh Sơn đã học được rất nhiều bài học lớn và rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu. Sang năm thứ 3, Authentic Bát Tràng dường như được “hồi sinh”, các quy trình sản xuất, bán hàng và cung cấp dịch vụ trải nghiệm làm gốm đã được đầu tư và sắp xếp một cách khoa học, đem lại doanh thu khá ổn định, thu hút được phần lớn khách hàng cũng như đã lan truyền được thương hiệu kinh doanh loại hình truyền thống độc đáo này.

Founder Authentic Bát Tràng trải lòng về hành trình khởi nghiệp ảnh 3
Founder Authentic Bát Tràng trải lòng về hành trình khởi nghiệp ảnh 4

Để có thể làm chủ được một cửa hàng gốm sứ chính hãng, anh Sơn đã phải lặn lội đi đến Bát Tràng trong một thời gian dài, được làm việc với những nghệ nhân nơi đây để tìm hiểu tỉ mỉ về từng công đoạn làm gốm sứ từ nặn, vẽ, tráng men đến nung lửa, hoàn thành sản phẩm và đóng gói. Bên cạnh đó, anh Sơn rất chú trọng vào các hoạt động truyền thông, qua đó nhận được rất nhiều những đánh giá tích cực và hài lòng đến từ khách hàng.

Hiểu được mong muốn và nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và khách du lịch trong và ngoài nước, anh Sơn đã nảy ra ý tưởng táo bạo, mở dịch vụ trải nghiệm làm gốm sứ ngay trong lòng phố cổ Hà Nội. Chính bởi sự nhanh nhạy và đón đầu xu hướng của anh Sơn mà Authentic Bát Tràng đã trở thành cửa hàng duy nhất kinh doanh dịch vụ độc đáo này trong nội thành, khách hàng vừa không phải di chuyển xa vừa có thể trải nghiệm làm gốm sứ trong thời gian ngắn và tiết kiệm được chi phí. Ngoài việc quảng bá hình ảnh cho Authentic Bát Tràng, anh Sơn luôn mong muốn thông qua trải nghiệm này có thể đem những giá trị tốt đẹp nhất đến với khách hàng để vừa lưu truyền được nét văn hóa độc đáo của dân tộc vừa đóng góp công sức cho cộng đồng và xã hội.

Founder Authentic Bát Tràng trải lòng về hành trình khởi nghiệp ảnh 5
Founder Authentic Bát Tràng trải lòng về hành trình khởi nghiệp ảnh 6

Muốn đem đến sự khác biệt thì mỗi nhà kinh doanh phải mang tâm huyết và sự tận tâm vào từng sản phẩm cũng như đảm bảo chất lượng tuyệt đối cho khách hàng. Có thể thấy, thành công đã mỉm cười với những nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của anh Sơn, càng khẳng định rằng “Mọi công việc thành đạt đều nhờ sự kiên trì và lòng say mê”. Với tiềm lực vốn có và khả năng của mình, Authentic Bát Tràng sẽ ngày càng được đẩy mạnh và đáp ứng nhu cầu nhiều hơn của khách hàng trong và ngoài nước.

Founder Authentic Bát Tràng trải lòng về hành trình khởi nghiệp ảnh 7
MỚI - NÓNG
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
Từ năm 2022, kỳ thi ĐGNL sẽ có gì mới?
SVVN - Tại Hội thảo định hướng phát triển kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQG TP. HCM tổ chức, Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo, ĐHQG TP. HCM cho biết, từ năm 2022, kỳ thi sẽ có một số thay đổi để phù hợp và tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

Xây dựng thương hiệu cá nhân không phải để nổi tiếng

SVVN - Trong cuốn sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” vừa được Nhà xuất bản Thanh Niên xuất bản, tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh có viết về việc xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua viết sách. Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng có nhiều kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho người nổi tiếng.    
Hạnh phúc của người cầm phấn

Hạnh phúc của người cầm phấn

SVVN - Dịch COVID-19 “tràn” tới như những “đợt sóng”, khiến việc giảng dạy của người làm nghề giáo phải liên tục thay đổi. Trong những ngày học online, giáo viên và học trò đều bồi hồi nhớ về thời gian còn được đến trường và mong về một bình thường mới sắp tới cho ngành giáo dục. Với cô giáo Ngọc Anh: “Hạnh phúc là khi nhìn thấy học sinh của mình khỏe mạnh và vui vẻ tới trường”.
Điều phi thường nhỏ bé

Điều phi thường nhỏ bé

SVVN - Nguyễn Thị Hà Giang (sinh năm 1989) là cựu sinh viên khóa 48, Khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Vinh. Giang đang là Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Nghệ An, Phó Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Vinh. "Điều phi thường nhỏ bé", là chủ đề của WeChoice Awards 2019, cũng là một tâm niệm, một ý nghĩ thường trực mà Hà Giang luôn chọn làm lẽ sống để hành động, để tự "định nghĩa" mình với cuộc đời.