Giới trẻ thích gì từ 'Ngân hàng Gen Z' của KienlongBank?

0:00 / 0:00
0:00
Yêu công nghệ, thích tự mình trải nghiệm và tìm tòi, giới trẻ hiện nay đang mong muốn thể hiện cá tính bản thân, sự sáng tạo và không theo khuôn khổ truyền thống. Chính tính cách cởi mở này đã giúp KienlongBank trở thành điểm đến hấp dẫn các khách hàng trẻ hiện nay – đặc biệt các chủ “startup” trẻ.

Cùng bạn trẻ thử sức cho “startup” đầu đời

Hầu hết các bạn trẻ Gen Z hiện nay đều rất năng động. Ngoài việc đặt mục tiêu nghề nghiệp từ sớm, phần lớn các bạn đều thích cảm giác đương đầu và chinh phục thử thách, thậm chí ngay cả khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chẳng thế mà hàng loạt các quán cafe Take away, những quầy đồ ăn vặt… xuất hiện với các bạn như một “startup” đầu đời. Là sinh viên một trường Đại học có tiếng tại Hà Nội, Hoàng Long cho biết việc tham gia khởi nghiệp vừa giúp bạn có thêm thu nhập, vừa là cơ hội để học tập và rèn luyện kỹ năng trong môi trường thực tế.

Cũng theo Long, thiếu sót lớn nhất mà bạn và phần đông các bạn trẻ khác gặp phải là kỹ năng quản lý tài chính cho công việc kinh doanh. Chia sẻ trải nghiệm của mình, Long cho biết bạn và một số bạn cùng lớp chung vốn mở một quầy cafe Take away nhỏ. Nhóm luôn gặp khó khăn trong việc theo dõi và cập nhật biến động số dư mỗi khi có khách hàng thanh toán online.

Giới trẻ thích gì từ 'Ngân hàng Gen Z' của KienlongBank? ảnh 1

Bằng việc nghiên cứu và theo sát hành vi của nhóm khách hàng Gen Z, KienlongBank đã cho ra mắt các giải pháp chuyên biệt, hướng đến nhóm đối tượng là các “ông chủ, bà chủ” các startup nhỏ trên toàn quốc với điển hình là bộ giải pháp Quản lý tài chính cửa hàng - MyShop. Không đơn thuần chỉ là một giải pháp trợ giúp cho việc thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), MyShop của KienlongBank còn giúp dễ dàng tạo mã QR thanh toán; lưu trữ nhiều mã QR (động và tĩnh) cũng như chia sẻ biến động số dư giữa nhiều người.

Nhờ đa dạng hóa các hình thức TTKDTM, thanh toán điện tử với các sản phẩm đặc thù như là một phần không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi số của mình, KienlongBank đã góp phần minh bạch trong hoạt động thanh toán, đồng thời phục vụ tốt hơn doanh nghiệp, người dân, đặc biệt là các khách hàng trẻ hiện nay.

Cánh tay phải đắc lực cho chủ Shop trẻ về quản lý hóa đơn

Đã từng bị xướng tên cảnh báo trên các tờ báo chính thống tại Việt Nam xong những “dịch vụ” lừa đảo làm giả biên lai chuyển tiền ngân hàng vẫn “ăn nên làm ra”. Trên thực tế, những chiếc bill hàng “pha ke” này ban đầu chỉ được tạo ra với mục đích sống ảo của các chủ Shop trẻ, lâu dần nó biến tướng và trở thành nỗi ám ảnh với những chủ Shop thời trang, điện thoại…

Có dịp dạo qua một cửa hàng cafe tại Mỹ Đình vào cuối tuần, Lê Anh - Chủ một cửa hàng thời trang trên con phố Xuân Thủy, Hà Nội tỏ ra thích thú với một hình thức thanh toán mới mà cô bạn gặp được ở đây. Một thiết bị điện tử nhỏ xinh cùng màn hình hiển thị mã QR thanh toán được kết nối trực tiếp với tài khoản ngân hàng của chủ Shop. Mỗi khi khách hàng quét mã thanh toán, thiết bị sẽ phát ra âm thanh cảnh báo khi tài khoản chủ Shop nhận được tiền.

Giới trẻ thích gì từ 'Ngân hàng Gen Z' của KienlongBank? ảnh 2

Chia sẻ từ chủ quán, thiết bị thanh toán có tên Paybox của KienlongBank với nhiều tính năng cần thiết hỗ trợ các chủ Shop trong việc thanh toán và quản lý chi phí. Paybox được tích hợp với giải pháp MyShop bên trong ứng dụng Mobile Banking KienlongBank Plus đưa đến khả năng thanh toán linh hoạt, tối ưu thao tác sử dụng, hỗ trợ người dùng dễ dàng thực hiện thanh toán một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản.

Giới trẻ thích gì từ 'Ngân hàng Gen Z' của KienlongBank? ảnh 3

Paybox cho phép chủ cửa hàng thay vì phải tạo, sử dụng và quản lý cùng lúc nhiều QR code đến từ nhiều ngân hàng khác nhau theo cách in ấn truyền thống thì giờ đây với một và chỉ một thiết bị duy nhất, chủ cửa hàng có thể dễ dàng tích hợp với các phần mềm bán hàng, tạo mã QR thanh toán; lưu trữ nhiều mã QR (động và tĩnh); thông báo, cập nhật tức thời biến động số dư tài khoản ngân hàng…

Giới trẻ thích gì từ 'Ngân hàng Gen Z' của KienlongBank? ảnh 4

Tiện lợi và ngạc nhiên hơn nữa khi chỉ cần duy nhất ứng dụng KienlongBank Plus, các bạn trẻ còn có thể thực hiện rút tiền mặt mà không cần đến thẻ cứng vật lý như trước đây nữa. Với tính năng rút/chuyển tiền liên ngân hàng, khách hàng thông qua ứng dụng Mobile Banking của bất cứ ngân hàng nào có thể thực hiện thao tác này ngay tại các máy giao dịch tự động Smart Teller Machine (STM) của KienlongBank trên toàn quốc.

Sản phẩm dành riêng cho thế hệ Gen Z: Trong túi không có tiền mặt, thích tiêu xài bằng quét QR Code tại các shop

Một trong những ưu điểm nổi bật khi các chủ Shop sử dụng MyShop của KienlongBank để thu hút giới trẻ là tính năng chỉ cần quét mã QR thanh toán tức thì. Đây là tính năng ưa thích mà hầu hết giới trẻ đang sử dụng App KienlongBank Plus đều thấy rất hứng thú.

Rõ ràng, với tính cách cởi mở, năng động cùng mong muốn thể hiện quan điểm cá nhân, thế hệ Gen Z bộc lộ rõ ràng trong xu hướng chi tiêu hiện nay: Hướng đến việc được trực tiếp khám phá, trải nghiệm những công nghệ mới. Là một ngân hàng nổi bật với những sản phẩm, dịch vụ được “thửa” riêng cho môi trường số, tất cả các sản phẩm tài chính số mà KienlongBank cung cấp được thiết kế theo dạng mở, giao diện bắt mắt cho phép các bạn Gen Z tự do khám phá và ứng dụng vào trong cuộc sống thực tế.

Ở KienlongBank, với sự trợ giúp của công nghệ, các bạn trẻ có thể thoải mái chi tiêu mà không phải lúc nào cũng “kè kè” chiếc ví dày cộp bên mình. Thay vào đó, các bạn có thể chủ động thanh toán mọi lúc mọi nơi, thậm chí cho cả những khoản tiền nhỏ bằng cốc trà đá với tính năng Chạm - Thanh toán thông qua QR Code trên ứng dụng KienlongBank Plus.

Với các sản phẩm thanh toán đa dạng và thú vị thu hút giới trẻ, được coi là một trong những dấu ấn quan trọng của KienlongBank trong quá trình chuyển đổi số của mình, KienlongBank đã và đang thực sự chứng tỏ sức mạnh và vai trò của mình trên bản đồ ngân hàng số Việt Nam, đặc biệt đối với các khách hàng trẻ

MỚI - NÓNG
Nam sinh với dấu ấn rực rỡ cùng danh hiệu ‘Sinh viên 5 tốt’ cấp Trung ương
Nam sinh với dấu ấn rực rỡ cùng danh hiệu ‘Sinh viên 5 tốt’ cấp Trung ương
SVVN - Thời sinh viên luôn là quãng thời gian đáng nhớ, nơi mỗi người trẻ có cơ hội học tập, cống hiến và khẳng định bản thân. Với Nguyễn Lê Duy Đăng (năm thứ 3, trường ĐH Xây dựng Miền Tây, Vĩnh Long), hành trình đạt danh hiệu ‘Sinh viên 5 tốt’ cấp T.Ư chính là dấu ấn rực rỡ nhất, ghi lại những nỗ lực không ngừng và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ.
 Hành trình trọn vẹn của ‘Sao Tháng Giêng’ tỉnh Quảng Ngãi
Hành trình trọn vẹn của ‘Sao Tháng Giêng’ tỉnh Quảng Ngãi
SVVN - Lê Hải Phong (nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP. HCM) vừa xuất sắc nằm trong 112 sinh viên tiêu biểu nhận Giải thưởng ‘Sao Tháng Giêng’ do T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Từ sự nỗ lực và cống hiến hết mình, Hải Phong đã biến 4 năm đại học thành một hành trình ý nghĩa và trọn vẹn.

Có thể bạn quan tâm

Nữ thủ khoa người Nùng cùng nỗ lực vượt khó vươn lên nghịch cảnh

Nữ thủ khoa người Nùng cùng nỗ lực vượt khó vươn lên nghịch cảnh

SVVN - Để có vị trí dẫn đầu toàn tỉnh khối C00, Phạm Thị Phượng (dân tộc Nùng) đã nỗ lực không ngừng cùng khát khao viết tiếp giấc mơ được đi học của mình. Phạm Thị Phượng là thủ khoa toàn tỉnh Đắk Lắk khối C00, với số điểm 29,5 điểm (Văn: 9,5; Lịch sử: 10; Địa lý: 10). Hiện tại Phượng đang theo học tại ngành Sư phạm Ngữ văn (trường ĐH Tây nguyên).