Kết nối và nâng cao giá trị nông sản của thanh niên khởi nghiệp

SVVN - Với nhiệm vụ trở thành điểm kết nối giao thương, tạo dòng chảy theo chuỗi cung ứng cho những loại nông sản đến mọi vùng miền của Tổ quốc, "Điểm bán Xanh" đầu tiên đã chính thức được mở cửa ở Thủ đô Hà Nội.

Hưởng ứng tinh thần "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", góp phần phát huy thế mạnh của Chương trình quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm - OCOP" và "Con đường nông sản", sau thời gian thí điểm thành công tại các tỉnh Thái Bình và Bắc Giang, "Điểm bán Xanh - Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường" đã có mặt tại Thủ đô vào sáng nay 6-1. 

"Điểm bán Xanh" là nơi tập trung các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, nâng cao giá trị cho những mặt hàng nông sản của thanh niên, từng giành các giải thưởng Lương Định Của hay cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, dựa trên các tiêu chí: Tiện lợi - Phù hợp - Dịch vụ tốt - Ứng dụng công nghệ - Chi phí thấp.

Kết nối và nâng cao giá trị nông sản của thanh niên khởi nghiệp ảnh 1 "Điểm bán xanh" đầu tiên được thanh niên khởi nghiệp trên cả nước hưởng ứng.

Theo đó, "Điểm bán Xanh" sẽ chú trọng ưu tiên các sản phẩm đến từ những hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ chưa có tiếng nói trên thị trường nội địa, nhằm trực tiếp hỗ trợ bà con nông dân, thanh niên nông thôn tiếp cận hiệu quả chuỗi lưu thông nông sản trong nước. 

Ông Vũ Đức Quân, Chủ tịch HĐQT Plaumai Eco cho biết: "Điểm Bán Xanh" còn là nơi trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp thanh niên các tỉnh thành trên cả nước. Tại quầy hàng giới thiệu, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp được chuyên gia của hệ thống điểm bán xanh tư vấn về phát triển sản phẩm từ ý tưởng đến thực tế và bảo quản, vệ sinh an toàn thực phẩm; thiết kế bao bì sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp...

Sản vật địa phương không chỉ đc quảng bá ở địa phương mà sẽ đc lưu thông theo dòng chảy của Con đường Nông sản, đi khắp các vùng miền, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, ông Vũ Đức Quân nhấn mạnh.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha tìm lại đỉnh cao

Tây Ban Nha tìm lại đỉnh cao

SVVN - Tây Ban Nha khởi động chiến dịch Euro bằng trận cầu mang tính then chốt với Thụy Điển. Đây dự đoán sẽ là trận đấu có tính quyết định cục diện cũng như vị trí số một ở bảng E.
Câu chuyện Body shaming và sức sát thương chưa bao giờ cũ

Câu chuyện Body shaming và sức sát thương chưa bao giờ cũ

SVVN - Trần Phước Kim Hồng Châu với nhan sắc vượt trội, thân hình chuẩn “đồng hồ cát” khiến nhiều người bất ngờ khi cô từng là nạn nhân của body shaming học đường. Áp lực vì bị miệt thị ngoại hình và biến cố gia đình đã khiến cô gái trẻ này phải nghỉ học. Thế nhưng, điều đó không ngăn cản Châu ngừng học hỏi từ cuộc sống và vượt lên chính bản thân mình.
Hot girl Chelsea chờ đợi màn ra mắt của đội tuyển Anh

Hot girl Chelsea chờ đợi màn ra mắt của đội tuyển Anh

SVVN - Hoàng Minh Châu, có biệt danh Châu Moè, sở hữu vẻ ngoài mong manh, nàng thơ, nhưng lại là một người rất cá tính. Cô bạn là fan của Câu lạc bộ Chelsea ở giải Ngoại hạng Anh và hiện cũng đang là thành viên của Hội Cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam. Cùng xem cô gái này dự đoán EURO 2020 nhé.
GenZ tài năng Jayce Vũ: "Vì đam mê là không từ bỏ"

GenZ tài năng Jayce Vũ: "Vì đam mê là không từ bỏ"

SVVN - Thuộc thế hệ Z tự tin và sáng tạo, dám nghĩ dám làm, chàng trai 9X Jayce Vũ đã quyết tâm theo đuổi những hoài bão của bản thân. Mang theo niềm đam mê ấp ủ từ khi còn nhỏ, và bằng tài năng cũng như sự nỗ lực Jayce đang dần biến ước mơ trở thành Nhà thiết kế thời trang thành hiện thực.