Hưởng ứng tinh thần "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", góp phần phát huy thế mạnh của Chương trình quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm - OCOP" và "Con đường nông sản", sau thời gian thí điểm thành công tại các tỉnh Thái Bình và Bắc Giang, "Điểm bán Xanh - Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường" đã có mặt tại Thủ đô vào sáng nay 6-1.
"Điểm bán Xanh" là nơi tập trung các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, nâng cao giá trị cho những mặt hàng nông sản của thanh niên, từng giành các giải thưởng Lương Định Của hay cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, dựa trên các tiêu chí: Tiện lợi - Phù hợp - Dịch vụ tốt - Ứng dụng công nghệ - Chi phí thấp.
Theo đó, "Điểm bán Xanh" sẽ chú trọng ưu tiên các sản phẩm đến từ những hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ chưa có tiếng nói trên thị trường nội địa, nhằm trực tiếp hỗ trợ bà con nông dân, thanh niên nông thôn tiếp cận hiệu quả chuỗi lưu thông nông sản trong nước.
Ông Vũ Đức Quân, Chủ tịch HĐQT Plaumai Eco cho biết: "Điểm Bán Xanh" còn là nơi trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp thanh niên các tỉnh thành trên cả nước. Tại quầy hàng giới thiệu, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp được chuyên gia của hệ thống điểm bán xanh tư vấn về phát triển sản phẩm từ ý tưởng đến thực tế và bảo quản, vệ sinh an toàn thực phẩm; thiết kế bao bì sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp...
Sản vật địa phương không chỉ đc quảng bá ở địa phương mà sẽ đc lưu thông theo dòng chảy của Con đường Nông sản, đi khắp các vùng miền, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, ông Vũ Đức Quân nhấn mạnh.