Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam không chỉ là sự kiện đáng nhớ mà còn là cơ hội để nhiều ý tưởng kinh doanh nở rộ. Trong số đó, nổi bật lên hai xu hướng đang được giới trẻ hào hứng đón nhận: Chụp ảnh lấy liền tại các tiệm Photobooth theo chủ đề lịch sử và trải nghiệm không gian quán cà phê mang đậm màu sắc ngày thống nhất...

Tái hiện dấu ấn lịch sử theo cách gần gũi

Những năm gần đây, những tiệm Photobooth ngày càng hoàn thiện và thu hút các bạn trẻ. Sở hữu loạt phụ kiện độc đáo cùng những “frame” ảnh thiết kế riêng cho từng dịp lễ, PhotoTime - studio chụp ảnh lấy liền, với hơn 30 chi nhánh trên toàn quốc đã nhanh chóng bắt kịp không khí Đại lễ 30/4 bằng bộ khung ảnh chủ đề lịch sử, tạo nên cơn “sốt” check-in trong giới trẻ.

Lấy cảm hứng từ thập niên 1970, khung ảnh mang chủ đề “50 năm thống nhất - Tự hào một dải non sông” được thiết kế với các biểu tượng nổi bật như cờ đỏ sao vàng, khẩu hiệu “THỐNG NHẤT 30/4”, cùng những hình minh họa đậm chất hoài niệm. “Mỗi tấm ảnh không chỉ là một cú bấm máy lưu giữ khoảnh khắc, mà còn là cách tái hiện dấu ấn lịch sử theo cách gần gũi, từ đó khơi dậy niềm tự hào và nhắc nhớ thế hệ trẻ về hành trình gian khổ để giành lấy hòa bình”, Lê Ngọc Thuý Hằng (ĐH Kinh tế TP. HCM) chia sẻ sau khi check-in cùng “frame” ảnh mang chủ đề lịch sử.

Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 1

Nhiều nữ sinh thuê áo dài để chụp ảnh trước Dinh Độc Lập trước dịp Lễ 30/4 đặc biệt này. (Ảnh: Hoàng Oanh)

Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 2
Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 3

Các bạn trẻ còn phối với khăn rằn để tạo dấu dấn cho các bộ ảnh dịp Lễ 30/4. (Ảnh: Hoàng Oanh)

Quán cà phê “bắt vibe” lịch sử

Không khí lễ hội còn được cảm nhận rõ ở những góc cà phê, nơi các chủ quán không ngại “nâng cấp” dịch vụ của mình từ chất lượng đến hình thức. Trong đó, không thể thiếu mô hình cà phê ống tre của anh Nguyễn Huỳnh. Nổi tiếng với hình ảnh những chiếc ly ống tre mộc mạc thay thế cho ly nhựa quen thuộc, cà phê ống là điểm đến yêu thích được nhiều người lựa chọn bởi những trải nghiệm “xanh” và hành trình hướng đến giá trị bền vững.

Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 4
Quán cà phê ống là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để thư giãn. (Ảnh: Minh Thư)

Nhìn lại hành trình hơn một năm rưỡi gắn bó với “đứa con tinh thần”, anh Nguyễn Huỳnh chia sẻ: “Dù gặp nhiều khó khăn trong chi phí vận hành, mình vẫn giữ ly ống tre, bởi mình tin vào giá trị thẩm mỹ và văn hóa mà nó mang lại, vừa giúp lan tỏa thương hiệu, vừa gợi nhắc tinh thần kiên cường của người Việt”.

Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 5
Chủ quán Nguyễn Huỳnh chăm chút từng ly cà phê ống tre gửi đến khách hàng. (Ảnh: Minh Thư)
Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 6

Nhận thấy thế mạnh thương hiệu nằm ở những chiếc ly ống tre độc đáo, nhân dịp Lễ 30/4 này, quán cà phê ống đã giới thiệu ba phiên bản ly đặc biệt, với các khẩu hiệu: “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”, “Việt Nam kỷ nguyên vươn mình”, “Chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước”. Dù từng kết hợp hình ảnh cờ đỏ sao vàng trên ly ống tre, nhưng ở lần trở lại này, cà phê ống ghi nhận hiệu ứng tích cực vượt mong đợi, với doanh số mỗi ngày từ 800 - 1.000 ly và lượng khách tiếp cận tăng gấp 5 - 10 lần, trải đều ở nhiều nhóm tuổi.

Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 7

Không gian quán ấm áp mang đậm chủ đề lịch sử. (Ảnh: Minh Thư)

Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 8
Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 9

Nguyễn Anh Thư (trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) chia sẻ: “Ngoài chiếc ly bằng ống tre, mình ấn tượng với không gian quán được trang trí theo phong cách truyền thống và nhân viên mặc áo dài tạo cảm giác gần gũi, đậm chất Việt”.

Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 10
Anh Thư đến trải nghiệm và thưởng thức cà phê tại quán. (Ảnh: Minh Thư)

Nhiều quán cà phê cũng nhanh chóng “bắt vibe” lịch sử khi trang trí không gian quán thống nhất với sắc đỏ rực rỡ cùng những ảnh tư liệu, loa phát thanh… Ngay cả thực đơn cũng được sáng tạo theo chủ đề, như ly cà phê in hình lá cờ bằng lớp kem và bột cacao - vừa gợi nhớ, vừa lan tỏa cảm hứng lịch sử theo cách gần gũi, đời thường.

Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 11
Bánh, nước trang trí cờ đỏ sao vàng. (Ảnh: NHÂM COFFEE)
Không khí Lễ 30/4 rộn ràng cùng loạt trào lưu kinh doanh mới của bạn trẻ ảnh 12
Tibon by Jayden, quán cà phê “ẩn mình” trong con hẻm rợp bóng cờ. (Ảnh: Tibon by Jayden - Sài Gòn).

"Khi các ý tưởng “ăn theo” ngày lễ được triển khai một cách tinh tế, có chiều sâu và mang lại lợi ích cộng đồng, chúng không chỉ giúp lan tỏa giá trị tinh thần mà còn chứng minh khả năng cập nhật xu hướng nhanh nhạy của thế hệ trẻ trong việc biến văn hóa - lịch sử thành chất liệu sáng tạo độc đáo và đầy cảm hứng", Anh Thư bày tỏ.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Gặp nhóm bạn GenZ đưa lịch sử đến gần hơn với giới trẻ chỉ qua 41 giây

Gặp nhóm bạn GenZ đưa lịch sử đến gần hơn với giới trẻ chỉ qua 41 giây

SVVN - Vượt qua hơn 68 đội thi, TVC 'Hồi sử' của nhóm Freedom Girls đã xuất sắc giành Quán quân tại cuộc thi 'TVCreate 2025'. Với thời lượng chỉ vẻn vẹn 41 giây, sản phẩm đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi làm theo 'đặt hàng' từ Bảo tàng Lịch sử TP. HCM, mang đến một góc nhìn đầy mới mẻ, nơi người trẻ và di sản dân tộc tìm thấy sự kết nối sâu sắc.
Sinh viên khởi nghiệp và những nỗi lo về thuế

Sinh viên khởi nghiệp và những nỗi lo về thuế

SVVN - Với sự sáng tạo và lợi thế từ các nền tảng số, nhiều bạn trẻ đã mạnh dạn xây dựng những mô hình kinh doanh riêng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên, đằng sau những câu chuyện thành công được lan tỏa, có một thực tế ít được đề cập: Gánh nặng và nỗi lo về các nghĩa vụ thuế.
Từ cô học sinh nhút nhát đến Trung úy Công an mang hoài bão phục vụ Tổ quốc

Từ cô học sinh nhút nhát đến Trung úy Công an mang hoài bão phục vụ Tổ quốc

SVVN - Trong khoảnh khắc được xướng tên là một trong 20 học viên xuất sắc của Học viện Cảnh sát nhân dân và được phong hàm Trung úy tại Lễ tốt nghiệp, Ngô Thị Ngọc Ánh không giấu nổi niềm xúc động. Với cô gái trẻ ấy, đây là sự ghi nhận xứng đáng cho hành trình nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 5 năm dưới mái trường mang sắc phục Công an – hành trình đã tôi luyện nên một người chiến sĩ vừa có bản lĩnh, vừa có khát vọng cống hiến.
Giữ lửa học thuật kỷ nguyên số- Hành trình lan tỏa tri thức bằng tư duy sáng tạo

Giữ lửa học thuật kỷ nguyên số- Hành trình lan tỏa tri thức bằng tư duy sáng tạo

SVVN - Bằng nỗ lực học tập không ngừng, tinh thần vượt khó và tình yêu sâu sắc với tri thức, Nguyễn Quý Khánh Duy ( sinh năm 2000 ) – cựu sinh viên ngành Kỹ thuật điện tại University Southern California (USC, Mỹ) hay Đại học Nam California – đã chinh phục hành trình học vấn đầy gian nan, đồng thời sáng lập kênh YouTube “Vật Lý Chill” nhằm lan tỏa tinh thần học vì đam mê đến cộng đồng học sinh Việt Nam.
Hành trình 9 năm theo đuổi ước mơ của cô gái xứ Nghệ

Hành trình 9 năm theo đuổi ước mơ của cô gái xứ Nghệ

SVVN - Từ một cô bé ở làng quê, Nguyễn Thị Thương (sinh năm 2001) đã tự học, tự rèn luyện để trở thành MC Hoài Thương – gương mặt quen thuộc trong hàng ngàn chương trình lớn nhỏ. Không qua trường lớp bài bản, cô bắt đầu từ con số 0, dậy từ 4h sáng đi học, đi dẫn, vượt mọi khó khăn để theo đuổi đam mê. Hành trình ấy là minh chứng rằng: nỗ lực bền bỉ sẽ đưa bạn đến được ước mơ.
Tỏa sáng vẻ đẹp Ngoại ngữ 2025: Gặp gỡ 20 gương mặt thanh lịch vào vòng Chung kết

Tỏa sáng vẻ đẹp Ngoại ngữ 2025: Gặp gỡ 20 gương mặt thanh lịch vào vòng Chung kết

SVVN - Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi 'Tỏa sáng vẻ đẹp Ngoại ngữ 2025’ đã chính thức lộ diện 20 gương mặt xuất sắc nhất bước vào vòng Chung kết. Đây là hoạt động trọng điểm chào mừng 70 năm thành lập trường ĐH Ngoại ngữ (ĐHQG Hà Nội), thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên toàn trường.