Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn

0:00 / 0:00
0:00
Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn
SVVN - Trước thông tin Thảo Cầm Viên Sài Gòn cần kinh phí hỗ trợ hoạt động, nhiều người đã chung tay góp tiền gửi đến Thảo Cầm Viên. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ cũng dành tặng cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn những món quà tinh thần, lan tỏa thông điệp về giá trị của kỷ niệm.

Qua ống kính của những người trẻ

Vừa qua, Hoàng Khang (khoa Hàn Quốc học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) đã chia sẻ trên trang cá nhân bộ ảnh về Thảo Cầm Viên qua ống kính của mình. Khang tâm sự: “Mình chụp những bức ảnh này trong lần đầu tiên ghé thăm Thảo Cầm Viên, sau hơn bốn năm sống, học tập tại Sài Gòn. Khi được ngắm các bạn thú ở khoảng cách gần, mình thấy mình nhỏ lại, cảm giác như được ba mẹ dắt đi Thảo Cầm Viên chơi vậy”. Khang cho biết, lần đó, khi nhóm của cậu đến nơi thì trời đang chuyển mưa và Thảo Cầm Viên cũng sắp đến giờ đóng cửa. Đó cũng là lý do trong các bức hình Khang ghi lại, những con thú đều có vẻ đang nằm nghỉ ngơi.

Vì Khang cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên rất thấu hiểu và mong muốn san sẻ khó khăn với các nhân viên tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Khang bộc bạch: “Mình quyết định đăng những tấm hình dễ thương này vừa để ghi lại một chút kỷ niệm về Sài Gòn, vừa muốn thông qua đó thu hút sự quan tâm của mọi người dành cho Thảo Cầm Viên”.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 1

Sau khi Thảo Cầm Viên Sài Gòn mở cửa trở lại, Khang hy vọng sẽ được cùng bạn bè ghé thăm nơi đây nhiều lần nữa để có thể lưu giữ thêm nhiều kỷ niệm với Sài Gòn.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 2

Những con thú ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn do Khang chụp.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 3

Cũng đăng tải một video toàn cảnh Thảo Cầm Viên, page Nơi mình sống đã đem đến góc nhìn khác về nơi đây. Video Thảo Cầm Viên Sài Gòn 2021 - Bức tranh thiên nhiên tuyệt vời được các thành viên của page thực hiện cách đây 5 tháng, trước khi dịch bệnh bùng phát tại TP. HCM. Mi Thảo (quản lý dự án của Nơi mình sống) cho biết: “Có thể, với nhiều người, Thảo Cầm Viên chỉ dành cho trẻ con. Qua video này, chúng mình muốn cho mọi người thấy, Thảo Cầm Viên thật sự là bức tranh thiên nhiên thơ mộng, khiến ai cũng muốn ghé thăm”.

Nơi mình sống là kênh thông tin, giải trí nhằm mục đích chia sẻ những câu chuyện về Sài Gòn. Mi Thảo bày tỏ: “Ở đây, tụi mình kể về thành phố bằng hình ảnh và góc nhìn của người trẻ. Đó là câu chuyện về văn hóa, đời sống, những “đặc sản” đậm chất Sài Gòn. Và Thảo Cầm Viên là một trong số đó”.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 4
Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 5
Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 6

Với Nơi mình sống, việc đăng tải và chia sẻ video là nhằm lan toả hình ảnh đẹp, tích cực về Thảo Cầm Viên Sài Gòn. “Chúng mình chỉ mong chiếc video nhỏ này sẽ giúp mọi người có thêm động lực để ghé thăm Thảo Cầm Viên sau khi hết dịch. Tụi mình cũng hy vọng với sự giúp đỡ từ cộng đồng, thành phố, Thảo Cầm Viên sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Kế cận và truyền tải những kỷ niệm

Vào đầu mùa dịch năm 2020, Trí Minh Lê (Fashion Blogger) đã ấp ủ ý tưởng về việc đưa hình ảnh Thảo Cầm Viên vào thời trang đường phố khi tiếp cận những thông tin về khó khăn ở nơi đây. Và bộ sưu tập Thảo Cầm Viên với thông điệp "Hãy đi đến Thảo Cầm Viên và thưởng thức" đã được giới thiệu. Dự án này là sự hợp tác của VSSG (một trong những cộng đồng "street style" lớn nhất tại Việt Nam), Trí Minh Lê cùng hai thương hiệu MAHU và SOULVENIR.

Trí Minh Lê chia sẻ: “Ngày nay, Thảo Cầm Viên không còn nhận được sự "ưu ái" như xưa. "Làm thế nào để kêu gọi những người trẻ tới Thảo Cầm Viên" là mục đích chính của mình. Nếu mình bán sản phẩm, người mua mặc nó nhưng không đến đây, thì dù dùng số tiền đó ủng hộ Thảo Cầm Viên, ký ức, kỷ niệm của người trẻ với địa điểm này vẫn bằng 0”.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 7
Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 8

Để thông điệp được trọn vẹn và không bị chi phối bởi tiền bạc, dự án này là phi lợi nhuận. Anh bạn giải thích: “Sản phẩm này không để bán mà được tặng cho các bạn tham dự cuộc thi "Tới Thảo Cầm Viên, mặc thật đẹp". Bằng cách đó, tụi mình thu hút người trẻ đến Thảo Cầm Viên và mua vé. Đây cũng là cách tụi mình ủng hộ về mặt tài chính cũng như tinh thần cho nơi đây”.

Về thiết kế của bộ sưu tập, áo kiểu polo tay dài, có tone màu chủ đạo là xanh olive đậm, lấy cảm hứng từ màu xanh của lá - cũng là màu chủ đạo của Thảo Cầm Viên. Họa tiết trên áo được biến tấu từ logo của Thảo Cầm Viên và sử dụng hình âm bản của một cô nhân viên đang cho voi ăn. Qua đó, bộ sưu tập đem đến cảm giác giản dị, bình dân và hoài niệm.

Quyết định chia sẻ lại những hình ảnh của dự án này, Lê Minh Trí giãi bày: “Năm nay, vì dịch bệnh phức tạp, mình không thể thực hiện các dự án nên chỉ dừng ở mức kêu gọi. Việc tiếp nhận cũng như ủng hộ cho Thảo Cầm Viên nằm ở nhận thức của mỗi người. Mình vẫn hy vọng, khi cuộc sống bình thường trở lại, các bạn trẻ sẽ dành chút thời gian ghé thăm Thảo Cầm Viên để nó trở thành một phần ký ức trong các bạn. Với mình, điều đó rất quan trọng trong việc kế cận truyền tải tình yêu, những kỷ niệm đến với thế hệ sau”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.
Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh.

Tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh: Viết sách là cách đánh bóng hình ảnh cá nhân của tác giả?

SVVN - Cùng trò chuyện với tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh về xu hướng các tác giả trẻ "tay ngang" xuất bản sách ngày càng nhiều hiện nay. Anh Nguyễn Tuấn Anh đang là Trưởng ban Sinh Viên, báo Tiền Phong, chuyên gia tư vấn xuất bản sách nhiều kinh nghiệm, tác giả sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách”.
'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

'Thánh parody' Thiên An: 'Những sản phẩm của mình không theo hướng câu view'

SVVN - Sở hữu kênh YouTube với gần 4 triệu subscribers, cán mốc gần 1,5 tỷ lượt xem, Thiên An là một trong những nhà sáng tạo nội dung đạt thành công đáng mong ước. Giữa cuộc 'chạy đua' view, YouTuber này chú trọng hơn những sản phẩm không theo hướng 'giật tít câu view' mà muốn đề cao tính thời sự, những bài học trong sản phẩm của mình.