Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn

0:00 / 0:00
0:00
Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn
SVVN - Trước thông tin Thảo Cầm Viên Sài Gòn cần kinh phí hỗ trợ hoạt động, nhiều người đã chung tay góp tiền gửi đến Thảo Cầm Viên. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ cũng dành tặng cho Thảo Cầm Viên Sài Gòn những món quà tinh thần, lan tỏa thông điệp về giá trị của kỷ niệm.

Qua ống kính của những người trẻ

Vừa qua, Hoàng Khang (khoa Hàn Quốc học, trường ĐH KHXH&NV, ĐHQG TP. HCM) đã chia sẻ trên trang cá nhân bộ ảnh về Thảo Cầm Viên qua ống kính của mình. Khang tâm sự: “Mình chụp những bức ảnh này trong lần đầu tiên ghé thăm Thảo Cầm Viên, sau hơn bốn năm sống, học tập tại Sài Gòn. Khi được ngắm các bạn thú ở khoảng cách gần, mình thấy mình nhỏ lại, cảm giác như được ba mẹ dắt đi Thảo Cầm Viên chơi vậy”. Khang cho biết, lần đó, khi nhóm của cậu đến nơi thì trời đang chuyển mưa và Thảo Cầm Viên cũng sắp đến giờ đóng cửa. Đó cũng là lý do trong các bức hình Khang ghi lại, những con thú đều có vẻ đang nằm nghỉ ngơi.

Vì Khang cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên rất thấu hiểu và mong muốn san sẻ khó khăn với các nhân viên tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn. Khang bộc bạch: “Mình quyết định đăng những tấm hình dễ thương này vừa để ghi lại một chút kỷ niệm về Sài Gòn, vừa muốn thông qua đó thu hút sự quan tâm của mọi người dành cho Thảo Cầm Viên”.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 1

Sau khi Thảo Cầm Viên Sài Gòn mở cửa trở lại, Khang hy vọng sẽ được cùng bạn bè ghé thăm nơi đây nhiều lần nữa để có thể lưu giữ thêm nhiều kỷ niệm với Sài Gòn.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 2

Những con thú ở Thảo Cầm Viên Sài Gòn do Khang chụp.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 3

Cũng đăng tải một video toàn cảnh Thảo Cầm Viên, page Nơi mình sống đã đem đến góc nhìn khác về nơi đây. Video Thảo Cầm Viên Sài Gòn 2021 - Bức tranh thiên nhiên tuyệt vời được các thành viên của page thực hiện cách đây 5 tháng, trước khi dịch bệnh bùng phát tại TP. HCM. Mi Thảo (quản lý dự án của Nơi mình sống) cho biết: “Có thể, với nhiều người, Thảo Cầm Viên chỉ dành cho trẻ con. Qua video này, chúng mình muốn cho mọi người thấy, Thảo Cầm Viên thật sự là bức tranh thiên nhiên thơ mộng, khiến ai cũng muốn ghé thăm”.

Nơi mình sống là kênh thông tin, giải trí nhằm mục đích chia sẻ những câu chuyện về Sài Gòn. Mi Thảo bày tỏ: “Ở đây, tụi mình kể về thành phố bằng hình ảnh và góc nhìn của người trẻ. Đó là câu chuyện về văn hóa, đời sống, những “đặc sản” đậm chất Sài Gòn. Và Thảo Cầm Viên là một trong số đó”.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 4
Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 5
Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 6

Với Nơi mình sống, việc đăng tải và chia sẻ video là nhằm lan toả hình ảnh đẹp, tích cực về Thảo Cầm Viên Sài Gòn. “Chúng mình chỉ mong chiếc video nhỏ này sẽ giúp mọi người có thêm động lực để ghé thăm Thảo Cầm Viên sau khi hết dịch. Tụi mình cũng hy vọng với sự giúp đỡ từ cộng đồng, thành phố, Thảo Cầm Viên sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Kế cận và truyền tải những kỷ niệm

Vào đầu mùa dịch năm 2020, Trí Minh Lê (Fashion Blogger) đã ấp ủ ý tưởng về việc đưa hình ảnh Thảo Cầm Viên vào thời trang đường phố khi tiếp cận những thông tin về khó khăn ở nơi đây. Và bộ sưu tập Thảo Cầm Viên với thông điệp "Hãy đi đến Thảo Cầm Viên và thưởng thức" đã được giới thiệu. Dự án này là sự hợp tác của VSSG (một trong những cộng đồng "street style" lớn nhất tại Việt Nam), Trí Minh Lê cùng hai thương hiệu MAHU và SOULVENIR.

Trí Minh Lê chia sẻ: “Ngày nay, Thảo Cầm Viên không còn nhận được sự "ưu ái" như xưa. "Làm thế nào để kêu gọi những người trẻ tới Thảo Cầm Viên" là mục đích chính của mình. Nếu mình bán sản phẩm, người mua mặc nó nhưng không đến đây, thì dù dùng số tiền đó ủng hộ Thảo Cầm Viên, ký ức, kỷ niệm của người trẻ với địa điểm này vẫn bằng 0”.

Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 7
Món quà tinh thần của người trẻ dành tặng Thảo Cầm Viên Sài Gòn ảnh 8

Để thông điệp được trọn vẹn và không bị chi phối bởi tiền bạc, dự án này là phi lợi nhuận. Anh bạn giải thích: “Sản phẩm này không để bán mà được tặng cho các bạn tham dự cuộc thi "Tới Thảo Cầm Viên, mặc thật đẹp". Bằng cách đó, tụi mình thu hút người trẻ đến Thảo Cầm Viên và mua vé. Đây cũng là cách tụi mình ủng hộ về mặt tài chính cũng như tinh thần cho nơi đây”.

Về thiết kế của bộ sưu tập, áo kiểu polo tay dài, có tone màu chủ đạo là xanh olive đậm, lấy cảm hứng từ màu xanh của lá - cũng là màu chủ đạo của Thảo Cầm Viên. Họa tiết trên áo được biến tấu từ logo của Thảo Cầm Viên và sử dụng hình âm bản của một cô nhân viên đang cho voi ăn. Qua đó, bộ sưu tập đem đến cảm giác giản dị, bình dân và hoài niệm.

Quyết định chia sẻ lại những hình ảnh của dự án này, Lê Minh Trí giãi bày: “Năm nay, vì dịch bệnh phức tạp, mình không thể thực hiện các dự án nên chỉ dừng ở mức kêu gọi. Việc tiếp nhận cũng như ủng hộ cho Thảo Cầm Viên nằm ở nhận thức của mỗi người. Mình vẫn hy vọng, khi cuộc sống bình thường trở lại, các bạn trẻ sẽ dành chút thời gian ghé thăm Thảo Cầm Viên để nó trở thành một phần ký ức trong các bạn. Với mình, điều đó rất quan trọng trong việc kế cận truyền tải tình yêu, những kỷ niệm đến với thế hệ sau”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Xu hướng tự xuất bản sách ngày càng tăng

Xu hướng tự xuất bản sách ngày càng tăng

SVVN - Số lượng các cá nhân tự xuất bản sách đang có xu hướng gia tăng. Nhiều tác giả sách best-seller trong thời gian gần đây không phải là các tác giả chuyên nghiệp mà là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, chuyên gia đào tạo, bác sĩ, nhà khoa học, sinh viên... Cùng trao đổi với nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - chuyên gia tư vấn xuất bản sách đã có hơn 10 năm kinh nghiệm, tác giả sách "6 bước tự xuất bản một cuốn sách".
Hoa Học Trò 30 Năm: “Hóng” chuyện báo Hoa vào Nam tìm “kho báu”

Hoa Học Trò 30 Năm: “Hóng” chuyện báo Hoa vào Nam tìm “kho báu”

SVVN - Hiếm có tờ báo nào mà chỉ cần nhắc đến tên, bạn đọc có thể kể vanh vách loạt bút danh gắn liền với từng chuyên mục như Hoa Học Trò. Để làm được điều đó, Ban biên tập ngay từ ngày đầu thành lập đã “thân chinh” đi khắp cả nước, “chọn mặt gửi vàng” từng cây viết. Giờ đây sau 30 năm nhắc lại chuyến tuyển quân đặc biệt, Tổng biên tập đầu tiên của Hoa Học Trò - nhà báo Nguyễn Phong Doanh vẫn bồi hồi cảm xúc như chuyện mới hôm qua.
Livestream Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm

Livestream Hoa Học Trò - 30 năm ươm mầm

SVVN - Trải qua 30 mùa ươm mầm, Hoa Học Trò đã trở thành khu vườn gieo trồng ước mơ, niềm tin, thanh xuân của biết bao thế hệ trẻ. Bạn có muốn gặp gỡ những gương mặt đã làm nên tờ báo hàng đầu dành cho học trò Việt suốt hành trình vừa qua cùng những nghệ sĩ nổi tiếng đã được báo Hoa kết nối với các thế hệ bạn đọc?