Đam mê nghệ thuật
Từ nhỏ Đại Hữu đã mê bộ môn sáo trúc, bởi ở đó anh tìm được niềm vui và nhiều điều mới mẻ. Lên lớp 11, anh tham gia CLB Âm nhạc ở trường và được đi diễn ở nhiều nơi. Sau đó, Đại Hữu đã nảy sinh ra ý tưởng xây dựng một kênh YouTube để đăng tải những video mình đi diễn. Trong quá trình đó, anh bắt đầu có suy nghĩ về chất lượng hình ảnh và video, quyết định tìm hiểu máy ảnh và những phần mềm liên quan để mỗi sản phẩm mình đăng tải đạt hiệu quả tốt hơn.
Đại Hữu bắt đầu tìm hiểu, học hỏi từ các trang mạng xã hội, các thầy cô ở trường, các anh chị em trong nghề nhiếp ảnh. Ngoài ra, anh còn tự nghiên cứu, đọc thêm rất nhiều tài liệu, sách vở liên quan đến nhiếp ảnh. “Mình từng đặt vài quyển sách về nhiếp ảnh ở Trung Quốc, sau đó, mình dùng phần mềm dịch văn bản, dịch từng trang sách và tìm hiểu. Quả thật, những trang tài liệu đó, đã mở thêm cho mình rất nhiều kiến thức mới mẻ”, anh nhớ lại.
Với Đại Hữu, mỗi tấm ảnh là một kỷ niệm đáng nhớ. |
Với Đại Hữu, mỗi nơi được đi qua, mỗi người được gặp mặt, đều để lại cho anh những bài học, kỉ niệm đáng nhớ. Chính điều đó, đã giúp cho anh tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm sống, nhiều mối quan hệ tốt. Đặc biệt, bản thân cũng thay đổi từ đó, trưởng thành hơn, hiểu nghề hơn.
“Mê” chụp ảnh film
Là một người không thuộc típ hoài niệm, nhưng Đại Hữu lại vô cùng thích thú với chụp ảnh film, bởi ở đó anh cảm nhận được chiều sâu về màu sắc, sự tự nhiên và nhẹ nhàng trong từng bức ảnh. “Mình thường dành một ngày trong tuần, dậy thật sớm để đi ngắm bình minh. Mình sẽ mang theo máy ảnh, mở một đoạn nhạc, pha kèm túi cà phê đem theo. Ngồi ngắm nhìn mặt trời lên, với những ánh nắng rực rỡ, nhiều gam màu đặc biệt, chân thực và đẹp đến nao lòng”, anh tâm sự.
Đại Hữu không ngại khó khăn, vất vả với đam mê nhiếp ảnh của mình. |
Tính chất của máy ảnh film là không thể xem lại ngay lúc chụp như máy ảnh số; ngoài ra, ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Vì vậy, để chụp được những bức ảnh film đẹp, theo Đại Hữu người cầm máy phải luôn cẩn trọng, tỉ mỉ và quý trọng từng khoảnh khắc. Bản thân những người trong nghề phải biết tư duy, định sẵn những hướng đi trước khi chụp một bộ ảnh.
Khung cảnh yên bình, chân thực qua góc máy film của Đại Hữu. |
Cũng theo Đại Hữu, rủi ro khi chụp ảnh film thì khá nhiều. Chẳng hạn, chụp xong thì phát hiện gắn film trật chốt, hở sáng buồng film, kèm theo những lí do khách quan như độ ẩm, nhiệt độ môi trường làm cuộn phim dễ hỏng... Thậm chí, đối với những bạn mới tập tành “chơi film” thì rất dễ gây nhàm chán và bỏ cuộc. “Mình nghĩ, cái gì càng khó, mình càng phải tìm hiểu, càng phải chinh phục. Hai chữ “đam mê” giúp mình thực hiện được điều đó”, anh bộc bạch.
Sự nhẹ nhàng, tự nhiên của một mẫu ảnh dưới góc máy ảnh film của Đại Hữu. |
Ngoài nhiếp ảnh, Đại Hữu còn được biết đến là một designer thực thụ. Anh cho biết, bản thân vô cùng may mắn khi được nhiều người tin tưởng và giao những sản phẩm thiết kế cho anh thực hiện.
Với tôn chỉ hoạt động trong nghề: “Thay bạn lưu giữ thanh xuân của mình”, Đại Hữu đã không ngừng kiên trì học hỏi, nêu cao tinh thần cầu thị để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Anh hy vọng sẽ tạo được điểm nhấn, thương hiệu cá nhân “GP Studio 99” mình đang xây dựng ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, cũng mong muốn mọi người có cái nhìn sâu sắc hơn về ảnh film, về những “cái chất”, “cái hồn” của nó mang lại.