Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Nhận thấy các dì, các mẹ gặp khó khăn khi bán đồ ăn nhà làm vì không có kênh bán chính thức, cách thức quảng cáo không hiệu quả, cạnh tranh về giá... Yến Trinh (26 tuổi, cựu sinh viên trường ĐH Kinh tế TP. HCM) và nhóm bạn đã phát triển dự án “3Km Food” , nền tảng xã hội hỗ trợ đồ ăn nhà làm bằng cách cung cấp nền tảng miễn phí để người bán đăng bài và ‘chốt đơn’ nhanh chóng.

Góp phần nâng cao chất lượng “đồ ăn nhà làm”

Đầu tháng 3/2022, sau khi lắng nghe mục đích của ứng dụng và những giá trị mà ứng dụng mang đến cho cộng đồng, 'Vua đầu bếp Mỹ 2012' Christine Hà đã đồng ý trở thành thành viên sáng lập, cố vấn ẩm thực và đại sứ cho "3Km Food". Cô chia sẻ: “Là chủ của 2 nhà hàng ở Texas (Mỹ), tôi hiểu được mong muốn của người bán và người mua. Họ thật sự cần một ứng dụng hỗ trợ cho nhu cầu và niềm đam mê ẩm thực”.

Theo cô, nhóm bạn phát triển "3Km Food" đã hỗ trợ những người bán “đồ ăn nhà làm” và đưa “đồ ăn nhà làm”, những món ăn chất lượng và ngon miệng, đến gần hơn với người mua.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 1
Christine Hà đã về Việt Nam vào đầu tháng Ba để đồng hành cùng nhóm bạn trẻ dự án.

Yến Trinh giải thích lý do cô và nhóm bạn phát triển ứng dụng: “Chúng mình mong muốn một "sân chơi" đích thực dành cho những ai kinh doanh và yêu thích thực ẩm thực nhà làm bằng cách tạo ra một nền tảng xã hội, không chỉ là nơi bán các món ăn do chính tay mình nấu, mà còn là nơi có thể giao lưu, chia sẻ, kết nối và hỗ trợ lẫn nhau. Bên cạnh đó, chúng mình còn tổ chức những workshop để chia sẻ kiến thức về kỹ năng bán hàng, nấu ăn cho mọi người”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 2
Vua đầu bếp Mỹ cũng đồng hành cùng nhóm bạn với vai trò là Cố vấn ẩm thực để chia sẻ kiến thức nấu ăn.

Trinh chia sẻ thêm, với sự đồng hành của Vua đầu bếp Mỹ ở những buổi chia sẻ kiến thức, công thức nấu ăn, ‘đồ ăn nhà làm’ sẽ được nâng cao chất lượng và dễ đến tay người mua hơn.

Những phản hồi tích cực sau một năm thử nghiệm

Sau một năm thử nghiệm, ứng dụng "3Km Food" đã có gần 2.000 người đăng ký bán đồ ăn nhà làm với hơn 7.000 sản phẩm đăng ký bán và xây dựng một cộng đồng hơn 3.000 người đam mê ẩm thực nhà nấu.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 3
Christine Hà và Yến Trinh (phải) tại buổi trò chuyện cùng nhóm bạn tại TP. HCM.

Yến Trinh kể: “Chúng mình từng hỗ trợ một chị bán đồ ăn nhà làm bằng cách giúp chị chụp ảnh, quay video và bán hàng. Nhờ đó mà việc bán đồ ăn của chị khá lên trông thấy, chị vui đến nỗi in hình chúng mình chụp ra và đem đóng khung. Từ đó, mình hiểu được những việc mình làm đang có giá trị cho cộng đồng và càng vững tin hơn trong tương lai”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 4
Những hoạt động hỗ trợ người bán đồ ăn nhà làm của nhóm bạn "3Km Food".

Hoàng Tuấn (thành viên đồng sáng lập "3Km Food") cho biết, sau một năm thử nghiệm ứng dụng, các bạn đã nhận được nhiều phản hồi từ người dùng: “Sau những lần thử nghiệm ứng dụng, chúng mình nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng như: app thân thiện, dễ dùng, các tính năng thiết thực, đặc biệt là màu sắc đẹp”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 5

"3Km Food" sẽ tổ chức những workshop để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho người bán đồ ăn nhà làm.

Sắp tới, nhóm bạn đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng người mua và bán đồ ăn nhà làm, làm cho ứng dụng ngày càng hoàn thiện và dễ sử dụng hơn để mang đến những trải nghiệm thú vị cho cộng đồng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

SVVN - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" từ ngày 29/4-1/5 diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền – Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Hà Nội. Nhằm kích cầu và khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại lễ hội bao gồm 100 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo bắt mắt thu hút sự quan tâm của du khách nhất là các bạn trẻ .