Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Nhận thấy các dì, các mẹ gặp khó khăn khi bán đồ ăn nhà làm vì không có kênh bán chính thức, cách thức quảng cáo không hiệu quả, cạnh tranh về giá... Yến Trinh (26 tuổi, cựu sinh viên trường ĐH Kinh tế TP. HCM) và nhóm bạn đã phát triển dự án “3Km Food” , nền tảng xã hội hỗ trợ đồ ăn nhà làm bằng cách cung cấp nền tảng miễn phí để người bán đăng bài và ‘chốt đơn’ nhanh chóng.

Góp phần nâng cao chất lượng “đồ ăn nhà làm”

Đầu tháng 3/2022, sau khi lắng nghe mục đích của ứng dụng và những giá trị mà ứng dụng mang đến cho cộng đồng, 'Vua đầu bếp Mỹ 2012' Christine Hà đã đồng ý trở thành thành viên sáng lập, cố vấn ẩm thực và đại sứ cho "3Km Food". Cô chia sẻ: “Là chủ của 2 nhà hàng ở Texas (Mỹ), tôi hiểu được mong muốn của người bán và người mua. Họ thật sự cần một ứng dụng hỗ trợ cho nhu cầu và niềm đam mê ẩm thực”.

Theo cô, nhóm bạn phát triển "3Km Food" đã hỗ trợ những người bán “đồ ăn nhà làm” và đưa “đồ ăn nhà làm”, những món ăn chất lượng và ngon miệng, đến gần hơn với người mua.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 1
Christine Hà đã về Việt Nam vào đầu tháng Ba để đồng hành cùng nhóm bạn trẻ dự án.

Yến Trinh giải thích lý do cô và nhóm bạn phát triển ứng dụng: “Chúng mình mong muốn một "sân chơi" đích thực dành cho những ai kinh doanh và yêu thích thực ẩm thực nhà làm bằng cách tạo ra một nền tảng xã hội, không chỉ là nơi bán các món ăn do chính tay mình nấu, mà còn là nơi có thể giao lưu, chia sẻ, kết nối và hỗ trợ lẫn nhau. Bên cạnh đó, chúng mình còn tổ chức những workshop để chia sẻ kiến thức về kỹ năng bán hàng, nấu ăn cho mọi người”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 2
Vua đầu bếp Mỹ cũng đồng hành cùng nhóm bạn với vai trò là Cố vấn ẩm thực để chia sẻ kiến thức nấu ăn.

Trinh chia sẻ thêm, với sự đồng hành của Vua đầu bếp Mỹ ở những buổi chia sẻ kiến thức, công thức nấu ăn, ‘đồ ăn nhà làm’ sẽ được nâng cao chất lượng và dễ đến tay người mua hơn.

Những phản hồi tích cực sau một năm thử nghiệm

Sau một năm thử nghiệm, ứng dụng "3Km Food" đã có gần 2.000 người đăng ký bán đồ ăn nhà làm với hơn 7.000 sản phẩm đăng ký bán và xây dựng một cộng đồng hơn 3.000 người đam mê ẩm thực nhà nấu.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 3
Christine Hà và Yến Trinh (phải) tại buổi trò chuyện cùng nhóm bạn tại TP. HCM.

Yến Trinh kể: “Chúng mình từng hỗ trợ một chị bán đồ ăn nhà làm bằng cách giúp chị chụp ảnh, quay video và bán hàng. Nhờ đó mà việc bán đồ ăn của chị khá lên trông thấy, chị vui đến nỗi in hình chúng mình chụp ra và đem đóng khung. Từ đó, mình hiểu được những việc mình làm đang có giá trị cho cộng đồng và càng vững tin hơn trong tương lai”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 4
Những hoạt động hỗ trợ người bán đồ ăn nhà làm của nhóm bạn "3Km Food".

Hoàng Tuấn (thành viên đồng sáng lập "3Km Food") cho biết, sau một năm thử nghiệm ứng dụng, các bạn đã nhận được nhiều phản hồi từ người dùng: “Sau những lần thử nghiệm ứng dụng, chúng mình nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng như: app thân thiện, dễ dùng, các tính năng thiết thực, đặc biệt là màu sắc đẹp”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 5

"3Km Food" sẽ tổ chức những workshop để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho người bán đồ ăn nhà làm.

Sắp tới, nhóm bạn đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng người mua và bán đồ ăn nhà làm, làm cho ứng dụng ngày càng hoàn thiện và dễ sử dụng hơn để mang đến những trải nghiệm thú vị cho cộng đồng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Người nghệ nhân gần nửa thế kỷ gìn giữ nghề chế tác đầu lân

Người nghệ nhân gần nửa thế kỷ gìn giữ nghề chế tác đầu lân

SVVN - Giữa lúc nhiều nghề truyền thống đang dần bị mai một, ông Trầm Đức Hưng, 70 tuổi (sống tại TP. HCM) vẫn gắn bó với nghề làm đầu lân sư rồng. Là một trong những nghệ nhân hiếm hoi còn bám trụ với nghề, ông kiên trì với phương pháp chế tác thủ công, gìn giữ và lan tỏa giá trị văn hoá qua từng chiếc đầu lân kỳ công, tinh xảo.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm đón Giao thừa Tết Ất Tỵ: Điểm danh những địa điểm check-in 'cực hot'

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 30 điểm đón Giao thừa Tết Ất Tỵ: Điểm danh những địa điểm check-in 'cực hot'

SVVN - Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến rất gần, và như thường lệ, Hà Nội lại chuẩn bị một "bữa tiệc ánh sáng" hoành tráng để chào đón năm mới. Theo kế hoạch của UBND TP. Hà Nội, năm nay thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 địa điểm với 31 trận địa, trải rộng khắp các quận, huyện, để tất cả người dân đều có thể tận hưởng không khí lễ hội.
Gen Z và áo dài Tết: Không chỉ là xu hướng

Gen Z và áo dài Tết: Không chỉ là xu hướng

SVVN - Những năm gần đây, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, hình ảnh các bạn trẻ diện những bộ áo dài thướt tha, đủ mọi kiểu dáng, màu sắc đã trở nên quen thuộc. Gen Z – thế hệ được biết đến với cá tính mạnh mẽ và sự nhanh nhạy, đang góp phần làm sống lại văn hóa mặc áo dài ngày Tết. Đối với họ, áo dài ngày Tết không chỉ là một xu hướng nhất thời mà còn là hành trình tìm lại bản sắc, khẳng định giá trị bản thân và thêm yêu văn hóa dân tộc.
Phí Hạnh Nguyên: Câu chuyện về một cô gái trẻ đầy nỗ lực và cảm hứng

Phí Hạnh Nguyên: Câu chuyện về một cô gái trẻ đầy nỗ lực và cảm hứng

SVVN - Ở tuổi 22, Phí Hạnh Nguyên (năm thứ tư, ngành Sư phạm Ngoại ngữ, trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng) đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể trong học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động Đoàn - Hội. Nhưng ẩn sau bảng thành tích ấy là cả một hành trình dài của sự cố gắng, đam mê và không ngừng phấn đấu.
GenZ tận dụng 'Thời điểm vàng' kiếm tiền dịp cuối năm

GenZ tận dụng 'Thời điểm vàng' kiếm tiền dịp cuối năm

SVVN - Tết Nguyên đán là một trong những dịp lễ lớn nhất trong năm ở nước ta. Thời điểm cận Tết, người dân cả nước tất bật sắm sửa đồ đạc để đón một năm mới. Chính vì vậy, đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Một bộ phận giới trẻ với sự thông minh, nhanh nhạy của mình đã tận dụng thời gian “vàng” này để kiếm thêm thu nhập với mức lương hấp dẫn.
Nhu cầu làm đẹp chụp hình Tết tăng cao, bạn trẻ làm nghề ‘hốt bạc’

Nhu cầu làm đẹp chụp hình Tết tăng cao, bạn trẻ làm nghề ‘hốt bạc’

SVVN - Tết Nguyên đán, dịp lễ truyền thống lớn nhất năm, không chỉ là thời điểm để mọi người đoàn tụ gia đình mà còn là cơ hội để chị em phụ nữ chăm chút vẻ ngoài, tạo nên diện mạo rạng rỡ nhất. Điều này khiến các dịch vụ trang điểm trở thành ‘hàng hot’ vào những ngày cận Tết, với lịch hẹn thường kín chỗ từ rất sớm.