Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Nhận thấy các dì, các mẹ gặp khó khăn khi bán đồ ăn nhà làm vì không có kênh bán chính thức, cách thức quảng cáo không hiệu quả, cạnh tranh về giá... Yến Trinh (26 tuổi, cựu sinh viên trường ĐH Kinh tế TP. HCM) và nhóm bạn đã phát triển dự án “3Km Food” , nền tảng xã hội hỗ trợ đồ ăn nhà làm bằng cách cung cấp nền tảng miễn phí để người bán đăng bài và ‘chốt đơn’ nhanh chóng.

Góp phần nâng cao chất lượng “đồ ăn nhà làm”

Đầu tháng 3/2022, sau khi lắng nghe mục đích của ứng dụng và những giá trị mà ứng dụng mang đến cho cộng đồng, 'Vua đầu bếp Mỹ 2012' Christine Hà đã đồng ý trở thành thành viên sáng lập, cố vấn ẩm thực và đại sứ cho "3Km Food". Cô chia sẻ: “Là chủ của 2 nhà hàng ở Texas (Mỹ), tôi hiểu được mong muốn của người bán và người mua. Họ thật sự cần một ứng dụng hỗ trợ cho nhu cầu và niềm đam mê ẩm thực”.

Theo cô, nhóm bạn phát triển "3Km Food" đã hỗ trợ những người bán “đồ ăn nhà làm” và đưa “đồ ăn nhà làm”, những món ăn chất lượng và ngon miệng, đến gần hơn với người mua.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 1
Christine Hà đã về Việt Nam vào đầu tháng Ba để đồng hành cùng nhóm bạn trẻ dự án.

Yến Trinh giải thích lý do cô và nhóm bạn phát triển ứng dụng: “Chúng mình mong muốn một "sân chơi" đích thực dành cho những ai kinh doanh và yêu thích thực ẩm thực nhà làm bằng cách tạo ra một nền tảng xã hội, không chỉ là nơi bán các món ăn do chính tay mình nấu, mà còn là nơi có thể giao lưu, chia sẻ, kết nối và hỗ trợ lẫn nhau. Bên cạnh đó, chúng mình còn tổ chức những workshop để chia sẻ kiến thức về kỹ năng bán hàng, nấu ăn cho mọi người”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 2
Vua đầu bếp Mỹ cũng đồng hành cùng nhóm bạn với vai trò là Cố vấn ẩm thực để chia sẻ kiến thức nấu ăn.

Trinh chia sẻ thêm, với sự đồng hành của Vua đầu bếp Mỹ ở những buổi chia sẻ kiến thức, công thức nấu ăn, ‘đồ ăn nhà làm’ sẽ được nâng cao chất lượng và dễ đến tay người mua hơn.

Những phản hồi tích cực sau một năm thử nghiệm

Sau một năm thử nghiệm, ứng dụng "3Km Food" đã có gần 2.000 người đăng ký bán đồ ăn nhà làm với hơn 7.000 sản phẩm đăng ký bán và xây dựng một cộng đồng hơn 3.000 người đam mê ẩm thực nhà nấu.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 3
Christine Hà và Yến Trinh (phải) tại buổi trò chuyện cùng nhóm bạn tại TP. HCM.

Yến Trinh kể: “Chúng mình từng hỗ trợ một chị bán đồ ăn nhà làm bằng cách giúp chị chụp ảnh, quay video và bán hàng. Nhờ đó mà việc bán đồ ăn của chị khá lên trông thấy, chị vui đến nỗi in hình chúng mình chụp ra và đem đóng khung. Từ đó, mình hiểu được những việc mình làm đang có giá trị cho cộng đồng và càng vững tin hơn trong tương lai”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 4
Những hoạt động hỗ trợ người bán đồ ăn nhà làm của nhóm bạn "3Km Food".

Hoàng Tuấn (thành viên đồng sáng lập "3Km Food") cho biết, sau một năm thử nghiệm ứng dụng, các bạn đã nhận được nhiều phản hồi từ người dùng: “Sau những lần thử nghiệm ứng dụng, chúng mình nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng như: app thân thiện, dễ dùng, các tính năng thiết thực, đặc biệt là màu sắc đẹp”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 5

"3Km Food" sẽ tổ chức những workshop để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho người bán đồ ăn nhà làm.

Sắp tới, nhóm bạn đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng người mua và bán đồ ăn nhà làm, làm cho ứng dụng ngày càng hoàn thiện và dễ sử dụng hơn để mang đến những trải nghiệm thú vị cho cộng đồng.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

'Bùa yêu' rao bán tràn lan trên mạng xã hội

SVVN - Các loại “bùa yêu” đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội với giá dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng. Những lời quảng cáo như “giúp níu kéo tình yêu”, “đảm bảo đối phương nghe lời răm rắp” hoặc “hàn gắn mọi mâu thuẫn tình cảm” được các tài khoản tự xưng là “thầy bùa” tung hô. Tuy nhiên, ẩn sau những lời mời gọi hấp dẫn ấy là những chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

Hành trình trở về quê hương và khởi nghiệp từ hoa cẩm cù

SVVN - Sau nhiều năm sống và làm việc nơi đất khách, Đỗ Văn Phúc (sinh năm 1991) – quyết định trở về quê hương Bình Phước, với khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất cha ông để lại. Hành trình này không chỉ là bước ngoặt lớn trong cuộc đời anh mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về ý chí vươn lên và sự gắn bó với quê nhà.
Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

Hành trình chinh phục Lùng Cúng: Sức hút mới với sinh viên và người trẻ

SVVN - Đỉnh Lùng Cúng, với độ cao 2.913m, nằm sừng sững giữa vùng núi Mù Cang Chải (Yên Bái), đang trở thành điểm trekking hấp dẫn trong cộng đồng sinh viên và các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Không chỉ là một hành trình chinh phục, cung đường này còn mang lại những trải nghiệm đậm chất phiêu lưu, giúp người tham gia thoát khỏi nhịp sống hối hả để hòa mình vào vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

'Tín chỉ Carbon Việt Nam': Sáng tạo xanh từ nhóm cựu sinh viên trẻ

SVVN - Xuất phát từ tình yêu với môi trường và mong muốn đóng góp cho xã hội, một nhóm cựu sinh viên trẻ đã chung tay phát triển dự án 'Tín chỉ Carbon Việt Nam'. Không chỉ giàu nhiệt huyết, nhóm còn thể hiện tư duy sáng tạo và nền tảng kiến thức vững vàng để hiện thực hóa giải pháp đo đạc, tính toán trữ lượng carbon bằng công nghệ hiện đại.
Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

Sinh viên trường Đại Nam hào hứng với Trường học hay Trường đời

SVVN - Ngày 5/12, toạ đàm "Sinh viên trước ngưỡng cửa tự lập" thuộc chuỗi chương trình hướng nghiệp "Trường học hay Trường đời'" do Báo Tiền Phong phối hợp tổ chức cùng Hệ thống Đào tạo Thiết kế, Kỹ xảo 3D & Game - Arena Multimedia và Trường Đại học Đại Nam đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với giảng viên và sinh viên Nhà trường. Thành công đó xuất phát từ sự hào hứng, say mê học hỏi và tinh thần nồng nhiệt của các bạn sinh viên.