Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - Nhận thấy các dì, các mẹ gặp khó khăn khi bán đồ ăn nhà làm vì không có kênh bán chính thức, cách thức quảng cáo không hiệu quả, cạnh tranh về giá... Yến Trinh (26 tuổi, cựu sinh viên trường ĐH Kinh tế TP. HCM) và nhóm bạn đã phát triển dự án “3Km Food” , nền tảng xã hội hỗ trợ đồ ăn nhà làm bằng cách cung cấp nền tảng miễn phí để người bán đăng bài và ‘chốt đơn’ nhanh chóng.

Góp phần nâng cao chất lượng “đồ ăn nhà làm”

Đầu tháng 3/2022, sau khi lắng nghe mục đích của ứng dụng và những giá trị mà ứng dụng mang đến cho cộng đồng, 'Vua đầu bếp Mỹ 2012' Christine Hà đã đồng ý trở thành thành viên sáng lập, cố vấn ẩm thực và đại sứ cho "3Km Food". Cô chia sẻ: “Là chủ của 2 nhà hàng ở Texas (Mỹ), tôi hiểu được mong muốn của người bán và người mua. Họ thật sự cần một ứng dụng hỗ trợ cho nhu cầu và niềm đam mê ẩm thực”.

Theo cô, nhóm bạn phát triển "3Km Food" đã hỗ trợ những người bán “đồ ăn nhà làm” và đưa “đồ ăn nhà làm”, những món ăn chất lượng và ngon miệng, đến gần hơn với người mua.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 1
Christine Hà đã về Việt Nam vào đầu tháng Ba để đồng hành cùng nhóm bạn trẻ dự án.

Yến Trinh giải thích lý do cô và nhóm bạn phát triển ứng dụng: “Chúng mình mong muốn một "sân chơi" đích thực dành cho những ai kinh doanh và yêu thích thực ẩm thực nhà làm bằng cách tạo ra một nền tảng xã hội, không chỉ là nơi bán các món ăn do chính tay mình nấu, mà còn là nơi có thể giao lưu, chia sẻ, kết nối và hỗ trợ lẫn nhau. Bên cạnh đó, chúng mình còn tổ chức những workshop để chia sẻ kiến thức về kỹ năng bán hàng, nấu ăn cho mọi người”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 2
Vua đầu bếp Mỹ cũng đồng hành cùng nhóm bạn với vai trò là Cố vấn ẩm thực để chia sẻ kiến thức nấu ăn.

Trinh chia sẻ thêm, với sự đồng hành của Vua đầu bếp Mỹ ở những buổi chia sẻ kiến thức, công thức nấu ăn, ‘đồ ăn nhà làm’ sẽ được nâng cao chất lượng và dễ đến tay người mua hơn.

Những phản hồi tích cực sau một năm thử nghiệm

Sau một năm thử nghiệm, ứng dụng "3Km Food" đã có gần 2.000 người đăng ký bán đồ ăn nhà làm với hơn 7.000 sản phẩm đăng ký bán và xây dựng một cộng đồng hơn 3.000 người đam mê ẩm thực nhà nấu.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 3
Christine Hà và Yến Trinh (phải) tại buổi trò chuyện cùng nhóm bạn tại TP. HCM.

Yến Trinh kể: “Chúng mình từng hỗ trợ một chị bán đồ ăn nhà làm bằng cách giúp chị chụp ảnh, quay video và bán hàng. Nhờ đó mà việc bán đồ ăn của chị khá lên trông thấy, chị vui đến nỗi in hình chúng mình chụp ra và đem đóng khung. Từ đó, mình hiểu được những việc mình làm đang có giá trị cho cộng đồng và càng vững tin hơn trong tương lai”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 4
Những hoạt động hỗ trợ người bán đồ ăn nhà làm của nhóm bạn "3Km Food".

Hoàng Tuấn (thành viên đồng sáng lập "3Km Food") cho biết, sau một năm thử nghiệm ứng dụng, các bạn đã nhận được nhiều phản hồi từ người dùng: “Sau những lần thử nghiệm ứng dụng, chúng mình nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ người sử dụng như: app thân thiện, dễ dùng, các tính năng thiết thực, đặc biệt là màu sắc đẹp”.

Nhóm bạn 9X và hành trình chuyên nghiệp hóa ‘đồ ăn nhà làm’ ảnh 5

"3Km Food" sẽ tổ chức những workshop để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm cho người bán đồ ăn nhà làm.

Sắp tới, nhóm bạn đặt mục tiêu mở rộng cộng đồng người mua và bán đồ ăn nhà làm, làm cho ứng dụng ngày càng hoàn thiện và dễ sử dụng hơn để mang đến những trải nghiệm thú vị cho cộng đồng.

MỚI - NÓNG
Sức hút nào khiến người trẻ ‘ngược dòng’ đón nhận các sản phẩm âm nhạc mang chất liệu truyền thống văn hóa Việt?
Sức hút nào khiến người trẻ ‘ngược dòng’ đón nhận các sản phẩm âm nhạc mang chất liệu truyền thống văn hóa Việt?
SVVN - Không chỉ chiếm các vị trí 'top trending' YouTube, nhiều ca khúc mang chất liệu âm nhạc truyền thống còn được giới trẻ chia sẻ trên mọi nền tảng mạng xã hội. Đây là tín hiệu tích cực, đáng ghi nhận khi nỗ lực của các nghệ sĩ đã dung hòa được thị hiếu khán giản và tính nghệ thuật. 

Có thể bạn quan tâm

Cựu tiếp viên hàng không sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84 chinh phục mọi ống kính

Cựu tiếp viên hàng không sở hữu chiều cao ấn tượng 1m84 chinh phục mọi ống kính

SVVN - Từ một chàng tiếp viên hàng không, Nguyễn Tuấn Đức đã dũng cảm rẽ hướng sang con đường nghệ thuật, đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách nhưng vẫn kiên trì theo đuổi đam mê, và những thành công bước đầu của anh đã chứng minh rằng, khi bạn có đủ đam mê, quyết tâm và sự nỗ lực, không gì là không thể.
Tiên cá Ngọc Ánh: Cô giáo đặc biệt mang ước mơ đến với trẻ em khuyết tật

Tiên cá Ngọc Ánh: Cô giáo đặc biệt mang ước mơ đến với trẻ em khuyết tật

SVVN - Bùi Ngọc Ánh là một giáo viên giáo dục đặc biệt tại Hà Nội. Không chỉ mang đến hy vọng cho các trẻ em khuyết tật, mà cô còn sống trọn với niềm đam mê của bản thân bằng cách hóa thân thành nàng tiên cá trong các buổi biểu diễn, một trình đầy nỗ lực và tình yêu thương, kết hợp hài hòa giữa đam mê cá nhân và trách nhiệm xã hội.
'Bay' trên mặt nước: Mạo hiểm nhưng không liều lĩnh

'Bay' trên mặt nước: Mạo hiểm nhưng không liều lĩnh

SVVN - Mỗi cuối tuần, trên mặt nước sông Hồng, Đồng Mô hay Hồ Tây (Hà Nội), người ta dễ bắt gặp hình ảnh một người đàn ông lướt nhanh trên mặt nước rồi vút lên như bay. Đó là Nguyễn Trung – người được xem là người đầu tiên đưa bộ môn ván phản lực về Việt Nam.
‘Ma trận’ hàng giả bủa vây sinh viên

‘Ma trận’ hàng giả bủa vây sinh viên

SVVN - Chỉ trong tháng cao điểm, lực lượng Quản lý thị trường Việt Nam đã phát hiện và xử lý hơn 3.100 vụ vi phạm liên quan đến hàng giả và gian lận thương mại, với tổng số tiền xử lý vượt 63 tỷ đồng. Với bạn trẻ, nhóm mua sắm online năng động, hàng giả đang trở thành một cái bẫy ngày càng tinh vi.
‘Nhà báo ơi... rất tin dân’ lời nhắn gửi xúc động giữa vùng lũ và hành trình làm báo vì Nhân dân

‘Nhà báo ơi... rất tin dân’ lời nhắn gửi xúc động giữa vùng lũ và hành trình làm báo vì Nhân dân

SVVN - ‘Làm báo không phải để lưu danh thiên cổ’, lời căn dặn của nhà báo lão thành Hà Đăng trở thành kim chỉ nam cho những người làm báo trẻ như Nguyễn Ngân (VTV). Với chị, nhà báo không chỉ là người đưa tin, mà còn là người lắng nghe, thấu cảm và ở bên Nhân dân, dù trong gian khó hay thời khắc sinh tử.
Trăn trở của những cựu thủ khoa trường Báo: Thế hệ trẻ thích nghi với nghề trong thời đại mới

Trăn trở của những cựu thủ khoa trường Báo: Thế hệ trẻ thích nghi với nghề trong thời đại mới

SVVN - Tốt nghiệp thủ khoa lĩnh vực Báo chí - Truyền thông của Học viện Báo chí và Tuyên truyền những năm gần đây, các bạn trẻ đầy trăn trở khi bước vào thị trường lao động với nhiều biến đổi như sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) hay việc các cơ quan báo chí được tinh gọn, sáp nhập. Đây là thách thức không chỉ đối với sinh viên mà còn cả các sĩ tử muốn theo đuổi báo chí phải trang bị cho bản thân những kỹ năng cần thiết để thích nghi với nghề trong thời đại mới.