“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác

SVVN - Mimi Choi được biết đến là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng người Canada. Điều đặc biệt ở cô gái này là khả năng biến gương mặt và các bộ phận trên cơ thể thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực, đánh lừa thị giác trên Instagram.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 1 Trước khi bén duyên với nghề trang điểm, Mimi Choi từng là một giáo viên mầm non tại Vancouver. Sau ba năm làm công việc này, Mimi cảm thấy gò bó và ước muốn tìm được hướng đi mới cho bản thân.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 2 Chia sẻ trên Mail Online, Mimi cho biết sâu thẳm trong cô luôn mong được sáng tạo và làm nghệ thuật. Sau khi kết thúc việc dạy học, Mimi trở về nhà và thường vẽ lên móng tay của mình. Điều này như một liều thuốc giúp cô gái trẻ giải tỏa căng thẳng. Khi ấy, chính mẹ của Mimi đã nhận ra và khuyến khích con gái theo đuổi đam mê. Nhờ đó, Mimi đã quyết định rẽ ngang, trở thành một chuyên gia trang điểm và ngày càng khẳng định được tên tuổi của bản thân.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 3 Khi bắt đầu theo học trang điểm, cô gái Canada được chỉ dạy về cách tạo khối và trang điểm theo phong cách 3D trên khuôn mặt. Mặc dù tự nhận bản thân không có nền tảng nghệ thuật, song với tài năng thiên bẩm, Mimi nhanh chóng bắt nhịp với công việc và thể hiện sự sáng tạo vượt trội. Đặc biệt, cô nàng này gây “kinh ngạc” với khả năng biến gương mặt và cơ thể thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực, đánh lừa thị giác.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 4 Phong cách sáng tạo của Mimi là phá vỡ, phân hủy hoặc cắt lát mặt, gây nhầm lẫn với những hình ảnh siêu thực rất ấn tượng. Nhiều người khi mới xem những bức ảnh của Mimi Choi sẽ cho rằng đây là một sản phẩm của Photoshop. Tuy nhiên, tất cả chỉ những tác phẩm là do bàn tay ma thuật của Mimi ‘phù phép’ từ mỹ phẩm tạo thành.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 5 Trên trang Instagram riêng, Mimi Choi nhận được nhiều sự quan tâm với bộ sưu tập trang điểm “kỳ quái” mà cô chia sẻ. Hiện tại, cô nàng đã thu hút được 1,3 triệu lượt theo dõi trên trang cá nhân. Điều này cho thấy, chính sự độc, dị đã làm nên tiếng tăm và sức hút của Mimi Choi.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 6 Không chỉ gây ấn tượng với những tác phẩm trang điểm mặt siêu thực, ảo ảnh thị giác như: khuôn mặt như bị cắt thành hai phần, bị vỡ thành trăm mảnh, tan chảy, nhiều đôi mắt trên một gương mặt… Mimi còn khiến nhiều người nhầm lẫn với những bức ảnh đồ ăn được cô đăng tải trên Instagram. Đó đều là những tác phẩm được cô nàng vẽ lên mặt và cơ thể chứ hoàn toàn không phải thực phẩm thật.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 7 Nữ chuyên gia đã mất nhiều giờ đồng hồ để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đánh lừa thị giác người xem. Nguồn cảm hứng của cô hầu hết được lấy từ các đồ ăn thật và các bức tranh nghệ thuật mà Mimi từng thấy.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 8 “Tôi thích chia sẻ công việc của mình với những người đang theo dõi và kết nối với họ thông qua những tác phẩm, mạng xã hội. Nhưng ngay cả khi không có những điều đó, tôi vẫn sẽ làm bởi đây thật sự là đam mê của tôi và nó mang lại cho tôi niềm vui lớn”, Mimi nói.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 9 Không chỉ giới hạn ở Canada, tên tuổi của Mimi Choi còn được phủ sóng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện, cô nàng đã và đang giảng dạy tại các trường nghệ thuật ở Đài Loan, São Paolo, Bueno Aires… Ngoài ra, Mimi Choi cũng từng hợp tác với nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng như MAC, Kryolan, Make up For Ever, Nyx, Mehron…
Ảnh: Mail và Instagram nhân vật

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

Kỳ công phục dựng lồng đèn truyền thống trăm tuổi

SVVN - Trong khi nhiều người trẻ chọn con đường đi tìm cái mới, cái hiện đại để nâng cao đời sống tinh thần của người dân, thì vẫn có những người trẻ chọn hướng quay về với những giá trị xưa cũ của dân tộc: Chị Nguyễn Thị Kim Thủy và anh Nguyễn Hoàng Sơn (cựu sinh viên trường ĐH Kiến trúc TP. HCM), đồng sáng lập cửa hàng quà tặng văn hóa Khởi Đăng Tác Khí (KĐTK).
Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

Chàng trai Hải Phòng kiên trì làm nội dung giáo dục trên TikTok: Không có đường tắt trong dạy và học

SVVN - Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, Đặng Quốc Dũng (sinh năm 2000) hiện đang học Thạc sĩ ngành Giảng dạy Ngôn ngữ Anh tại trường Southern New Hampshire. Chàng trai gốc Hải Phòng còn được cộng đồng giáo viên, học sinh biết đến qua kênh TikTok “Dũng Đi Dạy” với những nội dung mang tính giáo dục cao liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh.
Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

Hành trình biến ‘giấc mơ nghệ thuật’ trở thành hiện thực của chàng trai từng nặng 100kg

SVVN - Từng là nạn nhân của body shaming, bị bạn bè “chê bai, dè bỉu”, chàng trai Nolan với thân hình quá khổ, mang trong mình ước mơ nghệ thuật đã quyết tâm thay đổi, “lột xác” để theo đuổi ước mơ. Bên cạnh đó là những khó khăn vô cùng khác, nhưng cũng không thể “dập tắt” niềm đam mê nghệ thuật của bản thân Nolan.
Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

Áp lực tạo nên kim cương - Hành trình trở mình từ ‘viên ngọc thô’ của nam MC gốc Huế

SVVN - Nguyễn Minh Hiếu - cựu sinh viên điển trai trường ĐH Công nghiệp Hà Nội - là gương mặt MC sự kiện quen thuộc trong cộng đồng MC Hà thành. Ít ai biết rằng, để đạt được những thành công như ngày hôm nay, Minh Hiếu đã phải đối mặt với muôn vàn áp lực, từ đó nỗ lực thay đổi và ghi dấu ấn trong lòng khán giả, trở thành MC/BTV của VTC News.
Những 'bóng hồng' tình nguyện viên

Những 'bóng hồng' tình nguyện viên

SVVN - 200 liên lạc viên, tình nguyện viên phục vụ Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 được tổ chức tại Hà Nội, từ ngày 14 - 17/9. Các tình nguyện viên như là một 'đại sứ văn hoá' để giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam và những thành tựu phát triển mà Việt Nam đạt được.