“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác

SVVN - Mimi Choi được biết đến là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng người Canada. Điều đặc biệt ở cô gái này là khả năng biến gương mặt và các bộ phận trên cơ thể thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực, đánh lừa thị giác trên Instagram.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 1 Trước khi bén duyên với nghề trang điểm, Mimi Choi từng là một giáo viên mầm non tại Vancouver. Sau ba năm làm công việc này, Mimi cảm thấy gò bó và ước muốn tìm được hướng đi mới cho bản thân.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 2 Chia sẻ trên Mail Online, Mimi cho biết sâu thẳm trong cô luôn mong được sáng tạo và làm nghệ thuật. Sau khi kết thúc việc dạy học, Mimi trở về nhà và thường vẽ lên móng tay của mình. Điều này như một liều thuốc giúp cô gái trẻ giải tỏa căng thẳng. Khi ấy, chính mẹ của Mimi đã nhận ra và khuyến khích con gái theo đuổi đam mê. Nhờ đó, Mimi đã quyết định rẽ ngang, trở thành một chuyên gia trang điểm và ngày càng khẳng định được tên tuổi của bản thân.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 3 Khi bắt đầu theo học trang điểm, cô gái Canada được chỉ dạy về cách tạo khối và trang điểm theo phong cách 3D trên khuôn mặt. Mặc dù tự nhận bản thân không có nền tảng nghệ thuật, song với tài năng thiên bẩm, Mimi nhanh chóng bắt nhịp với công việc và thể hiện sự sáng tạo vượt trội. Đặc biệt, cô nàng này gây “kinh ngạc” với khả năng biến gương mặt và cơ thể thành những tác phẩm nghệ thuật siêu thực, đánh lừa thị giác.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 4 Phong cách sáng tạo của Mimi là phá vỡ, phân hủy hoặc cắt lát mặt, gây nhầm lẫn với những hình ảnh siêu thực rất ấn tượng. Nhiều người khi mới xem những bức ảnh của Mimi Choi sẽ cho rằng đây là một sản phẩm của Photoshop. Tuy nhiên, tất cả chỉ những tác phẩm là do bàn tay ma thuật của Mimi ‘phù phép’ từ mỹ phẩm tạo thành.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 5 Trên trang Instagram riêng, Mimi Choi nhận được nhiều sự quan tâm với bộ sưu tập trang điểm “kỳ quái” mà cô chia sẻ. Hiện tại, cô nàng đã thu hút được 1,3 triệu lượt theo dõi trên trang cá nhân. Điều này cho thấy, chính sự độc, dị đã làm nên tiếng tăm và sức hút của Mimi Choi.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 6 Không chỉ gây ấn tượng với những tác phẩm trang điểm mặt siêu thực, ảo ảnh thị giác như: khuôn mặt như bị cắt thành hai phần, bị vỡ thành trăm mảnh, tan chảy, nhiều đôi mắt trên một gương mặt… Mimi còn khiến nhiều người nhầm lẫn với những bức ảnh đồ ăn được cô đăng tải trên Instagram. Đó đều là những tác phẩm được cô nàng vẽ lên mặt và cơ thể chứ hoàn toàn không phải thực phẩm thật.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 7 Nữ chuyên gia đã mất nhiều giờ đồng hồ để tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đánh lừa thị giác người xem. Nguồn cảm hứng của cô hầu hết được lấy từ các đồ ăn thật và các bức tranh nghệ thuật mà Mimi từng thấy.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 8 “Tôi thích chia sẻ công việc của mình với những người đang theo dõi và kết nối với họ thông qua những tác phẩm, mạng xã hội. Nhưng ngay cả khi không có những điều đó, tôi vẫn sẽ làm bởi đây thật sự là đam mê của tôi và nó mang lại cho tôi niềm vui lớn”, Mimi nói.
“Phù thủy make-up” Canada và phong cách trang điểm ảo ảnh thị giác ảnh 9 Không chỉ giới hạn ở Canada, tên tuổi của Mimi Choi còn được phủ sóng ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện, cô nàng đã và đang giảng dạy tại các trường nghệ thuật ở Đài Loan, São Paolo, Bueno Aires… Ngoài ra, Mimi Choi cũng từng hợp tác với nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng như MAC, Kryolan, Make up For Ever, Nyx, Mehron…
Ảnh: Mail và Instagram nhân vật

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

Chủ tịch GBM Nguyễn Mến chia sẻ tại lễ ra mắt sách xây dựng thương hiệu cá nhân cho người trẻ

SVVN - Mới đây, bà Nguyễn Mến - Chủ tịch Tập đoàn GBM - đã đến dự lễ ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất” của tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh do báo Tiền Phong xuất bản và phát hành. Bà Nguyễn Mến là khách mời trả lời phỏng vấn trong cuốn sách này về chủ đề vai trò của thương hiệu cá nhân của ứng viên khi đi ứng tuyển.
Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

Đại diện nhiều trường đại học đến chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh

SVVN - Ngày 28/6/2022, đại diện của nhiều trường Đại học đã đến tham dự và chúc mừng tác giả, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh và báo Tiền Phong xuất bản đặc san "Xây dựng thương hiệu cá nhân để tự bán mình với giá cao nhất". Tham dự chương trình có nhà báo Phùng Công Sưởng - Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong, bà Lê Hoàng Yến - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT và đông đảo khách mời cùng các bạn sinh viên.
“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

“Nghề mới cho thế hệ mới” - Định hướng nghề cho tương lai bắt đầu từ đâu?

SVVN - Chương trình lớp 10 triển khai từ năm học 2022 - 2023 đánh dấu sự thay đổi lớn khi học sinh được tự lựa chọn 5 môn học để theo đuổi. Như vậy, ở tuổi mười lăm, các bạn trẻ đã cần nghiêm túc cân nhắc và đưa ra quyết định về hướng phát triển cho tương lai. Cuốn sách hướng nghiệp “Nghề mới cho thế hệ mới” sẽ giúp các em học sinh và phụ huynh định vị sở trường và đam mê, từ đó có định hướng để trau dồi kiến thức và kỹ năng thực tiễn để tiệm cận những ngành nghề “hot” hiện nay trên thị trường lao động.