Ra mắt sản phẩm độc quyền về “Hệ thống Trắc nghiệm thích ứng phiên bản UEd-CAT 1.0“

SVVN - Người học được học tập trong môi trường thuận lợi hơn, không giới hạn về không gian, thời gian và tiếp cận tài liệu học tập. Bên cạnh những xu thế dạy học mới Blended Learning, Flipped Classroom, đánh giá năng lực người học luôn là vấn đề được quan tâm bởi chức năng phản hồi quan trọng giúp cải tiến không ngừng việc đạt mục tiêu học tập của người học.

Trường ĐH Giáo dục, ĐHQG Hà Nội) vừa ra mắt sản phẩm độc quyền về "Hệ thống Trắc nghiệm thích ứng phiên bản UEd-CAT 1.0": đánh giá năng lực thông minh trong kỷ nguyên số.

Hình thức kiểm tra đánh giá nào được coi là tối ưu nhất để có thể xác định được đúng năng lực của thí sinh, có tính bảo mật cao và tiết kiệm chi phí, phát huy được thế mạnh của CNTT? Trắc nghiệm thích ứng trên máy tính (Computerized Adaptive Testing - CAT) đã và đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới nhưng còn rất mới lạ với các trường phổ thông và đại học ở Việt Nam.
Ra mắt sản phẩm độc quyền về “Hệ thống Trắc nghiệm thích ứng phiên bản UEd-CAT 1.0“ ảnh 1 Giới thiệu về trắc nghiệm thích ứng trên máy tính.
Hệ thống trắc nghiệm thích ứng phiên bản UEd-CAT 1.0 là sản phẩm nghiên cứu của trường ĐH Giáo dục cho phép triển khai hình thức trắc nghiệm này. Hệ thống CAT tạo ra các bài trắc nghiệm cá nhân thích ứng với từng học sinh, bằng việc lựa chọn lần lượt các câu hỏi. CAT được ra đời sau một thời gian dài nghiên cứu từ những năm 1960.

Nguyên lý hoạt động của CAT dựa trên các thuật toán ước lượng tham số và lý thuyết khảo thí hiện đại Item Reponse Theory - IRT: xác suất trả lời đúng một câu hỏi phụ thuộc vào năng lực thực sự của thí sinh (kinh nghiệm, sự thông minh), các tham số liên quan tới câu hỏi như độ khó, độ phân biệt của câu hỏi, xác suất trả lời đúng ngẫu nhiên một câu hỏi ...

Ưu điểm nổi trội của CAT là: Chính xác, tiết kiệm, bảo mật và cá nhân hoá. Các hình thức kiểm tra truyền thống bằng giấy bút có hạn chế là hầu hết các thí sinh đều làm một bài kiểm tra với các câu hỏi như nhau, muốn đánh giá được đúng tất cả thí sinh từ năng lực thấp tới năng lực cao thường sẽ rất dài và cần nhiều câu hỏi.

CAT hoạt động với ưu điểm vượt trội là ước lượng đúng năng lực với hầu hết tất cả các thí sinh trong khi đó bài kiểm tra cũ chỉ ước lượng đúng năng lực của các thí sinh có năng lực trung bình. Các bài CAT thường ngắn hơn một nửa so với bài kiểm tra cố định (fixed test) mà vẫn ước lượng chính xác năng lực của thí sinh và có tính bảo mật cao vì mọi thí sinh sẽ nhận được một đề tương đối khác nhau.

Hiện nay CAT còn được sử dụng tích hợp trong dạy học thích ứng như là công cụ bổ trợ. Ngoài việc đánh giá chính xác năng lực thí sinh CAT giúp xác định xem khi nào thí sinh không thực sự nỗ lực làm bài. Với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và học máy (AI & machine learning), CAT ngày một được cải thiện độ chính xác và tăng tính bảo mật.

MỚI - NÓNG
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
Xây dựng phương án dự phòng nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh
SVVN - Trao đổi nhanh với lãnh đạo UBND tỉnh, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Nguyễn Thị Kim Chi đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại tỉnh Lào Cai. Đặc biệt là việc tỉnh đã nhận định được những khó khăn thực tế của địa phương mình để xây dựng nhiều phương án dự phòng nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật và đảm bảo quyền lợi cao nhất cho thí sinh.

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam giành 8 Huy chương tại Olympic Vật lý châu Á năm 2024

Việt Nam giành 8 Huy chương tại Olympic Vật lý châu Á năm 2024

SVVN - Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý châu Á (APhO) năm 2024, tổ chức tại Malaysia gồm 8 học sinh đều giành huy chương, trong đó có 1 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng. Đây là thành tích vượt trội so với các năm trước và sau nhiều năm, đoàn Việt Nam đã giành được Huy chương Vàng.
Kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức dự kiến được công bố vào ngày 10/6

Kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức dự kiến được công bố vào ngày 10/6

SVVN - TS Nguyễn Quốc Chính - Giám đốc Trung tâm Khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐHQG TP. HCM) cho biết, kết quả thi Đánh giá năng lực đợt 2 dự kiến công bố vào ngày 10/6. Thí sinh sẽ đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi Đánh giá năng lực trên Cổng đăng ký xét tuyển trực tuyến chung của ĐHQG TP. HCM đến hết ngày 15/6.
Hơn 39.000 thí sinh dự thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức

Hơn 39.000 thí sinh dự thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức

SVVN - Sáng 2/6, 39.034 thí sinh tham gia thi Đánh giá năng lực đợt 2 do ĐHQG TP. HCM tổ chức. Kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 2 năm 2024 được tổ chức tại các địa phương: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP. HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, An Giang và dự kiến tại Cà Mau.
Bắt đầu ngày hội thể thao của học sinh ASEAN

Bắt đầu ngày hội thể thao của học sinh ASEAN

SVVN - Tối qua, tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP. Đà Nẵng), đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á (ASEAN Schools Games - ASG) lần thứ 13, với sự tham gia của 1.300 vận động viên học sinh, huấn luyện viên từ 10 quốc gia trong khu vực. Việt Nam có 190 thành viên tham gia 6/6 bộ môn của Đại hội.