Rộn ràng “Tháng Tư tình nguyện”

0:00 / 0:00
0:00
SVVN - “Tháng Tư tình nguyện” là chương trình thường niên của CLB Đom Đóm Đêm – CLB chuyên trách công tác tình nguyện, thuộc khoa Báo chí và Truyền thông, trường ĐH KHXH&NV (ĐHQG TP.HCM).

Lấy cảm hứng từ hình ảnh cầu vồng xuất hiện sau cơn mưa như báo hiệu một khởi đầu mới tốt đẹp hơn, các thành viên của CLB Đom Đóm Đêm đã lựa chọn cái tên “Thắp cầu vồng” cho chương trình năm nay.

Điểm đến của chuyến hành trình ý nghĩa này là thôn Ma Ty, xã Phước Tân, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận. Với sứ mệnh giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, lan toả nhiều điều tốt đẹp và năng lượng tích cực đến với cộng đồng, CLB Đom Đóm Đêm dự định thực hiện bảy hoạt động chính tại địa phương. Trong số bảy hoạt động, phần nhiều là các hoạt động vừa học vừa chơi dành cho trẻ em như “Ươm mầm đam mê”, với không gian trải nghiệm nghề nghiệp trong tương lai, cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi “Ký họa ước mơ”… và còn nhiều công trình hỗ trợ khác.

Rộn ràng “Tháng Tư tình nguyện” ảnh 1 "Tháng Tư tình nguyện" là chương trình thường niên của các bạn sinh viên CLB Đom Đóm Đêm.

Từ ngày 16/3/2021 đến 16/4/2021 là giai đoạn gây quỹ cũng như vận động tài trợ cho chương trình. Trong thời gian này, các thành viên thuộc CLB Đom Đóm Đêm được giao nhiệm vụ bán hàng gây quỹ với đa dạng các mặt hàng như đồ ăn vặt, trái cây, quần áo "2hand", sách cũ... Độc đáo nhất, là khóa học tiếng Anh do một thành viên trong câu lạc bộ biên soạn nội dung và gói chụp hình nghệ thuật. Toàn bộ tiền lời thu được sẽ sử dụng vào việc tổ chức chương trình.

Rộn ràng “Tháng Tư tình nguyện” ảnh 2 Những thành viên của CLB Đom Đóm Đêm trong chương trình "Tháng Tư tình nguyện" năm 2019.

Nguyễn Lê Như Quỳnh (thành viên mới của câu lạc bộ) hào hứng chia sẻ: “Đây là năm đầu tiên mình tham gia chiến dịch cùng câu lạc bộ nên cảm thấy rất phấn khích. Ban đầu, được nghe kể về chiến dịch của những năm trước, trong mắt mình chỉ toàn là "màu hồng" và nghĩ đơn giản rằng, các anh chị năm trước làm được thì mình cũng làm được. Cho đến khi bắt tay vào làm, mình mới biết để làm được những điều đó không hề dễ dàng chút nào. Nhiều đêm, vắt tay lên trán nghĩ mà buồn cười lắm, có những người mình chưa kịp mời hàng, thấy mình là người ta đã ra hiệu không mua rồi. Còn cả chuyện mình lấy hàng mình bán ra ăn, mời bạn bè xong phải bỏ tiền túi vô, vì nó thực sự quá ngon mà chưa có kỹ năng bán hàng!”

Rộn ràng “Tháng Tư tình nguyện” ảnh 3 Những phần quà động viên các em nhỏ hiếu học ở vùng sâu vùng xa được các thành viên CLB Đom Đóm Đêm gửi tới các em học sinh mỗi mùa chương trình.

Việc huy động kinh phí cho chương trình còn nhiều khó khăn nhưng các thành viên của câu lạc bộluôn giúp đỡ, chia sẻ khó khăn cùng nhau và động viên nhau cố gắng mỗi ngày. Mỗi thành viên đều lấy những người dân ở thôn Ma Ty – nơi diễn ra chương trình thiện nguyện để làm động lực kiên trì thực hiện các công việc cho chương trình.

Khi được hỏi về cách thức mời chào hàng hiệu quả, Như Quỳnh "bật mí": “Ngoài việc tận dụng mạng xã hội, mình còn đem hàng đi khắp nơi để thuyết phục mọi người mua. Đặc biệt đối với những người bạn thân thiết, mình không ngần ngại sử dụng biện pháp cưỡng ép để bán được hàng”.

Rộn ràng “Tháng Tư tình nguyện” ảnh 4 Những sân chơi vui nhộn được các thành viên CLB Đom Đóm Đêm tổ chức cho các em nhỏ tại địa phương mà chương trình diễn ra.

Các thành viên cũng bày tỏ: “Trong chương trình lần này, câu lạc bộ mong sẽ có đủ kinh phí để tổ chức trọn vẹn bảy hoạt động tại địa phương, hoàn thành mục tiêu đề ra từ ban đầu. Mong rằng, chương trình "Tháng Tư tình nguyện 2021 - Thắp cầu vồng” sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn trẻ, với suy nghĩ không ngại dấn thân, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng”.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

Lễ hội ‘Hà Nội - Đến để yêu’ thu hút giới trẻ vào dịp lễ 30/4-1/5

SVVN - Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" từ ngày 29/4-1/5 diễn ra tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng – Tràng Tiền – Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ Hà Nội. Nhằm kích cầu và khôi phục du lịch hậu COVID-19 tại lễ hội bao gồm 100 gian trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch của các nghệ nhân được thiết kế sáng tạo bắt mắt thu hút sự quan tâm của du khách nhất là các bạn trẻ .